Xu hướng kinh doanh 2023 hot

10 xu hướng kinh doanh 2023 giúp bạn “hốt” tiền tỉ

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nắm chắc trong tay những xu hướng kinh doanh 2023 có thể mở ra cho chúng ta cơ hội tìm kiếm thành công mặt hàng phù hợp, thu về mức lợi nhuận khổng lồ. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm do Vieclamkinhdoanh.vn mang đến ngày hôm nay sẽ giúp bạn điểm danh ngay TOP 10 ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” trong tương lai!

Kinh doanh ăn uống – Xu hướng kinh doanh 2023 mới lạ

Ăn uống hiện đang trở thành lĩnh vực được đông đảo mọi người lựa chọn để khởi nghiệp vào năm 2023. Tuy nhiên, muốn kinh doanh thành công, chúng ta bắt buộc phải nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng. Theo đó, năm 2023 được dự báo sẽ mở ra vô vàn cơ hội phát triển hoạt động kinh doanh cho mảng đồ ăn healthy, đồ ăn vặt và buffet. Cụ thể:

Bán đồ ăn healthy

Kinh doanh đồ ăn healthy được cho rằng sẽ không chỉ trở thành xu thế của năm 2023 mà trong vòng 05 năm tiếp theo, nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục “hái ra tiền”. Sự ảnh hưởng của đại dịch Covid cùng với tốc độ phát triển không ngừng của các trang mạng xã hội đã góp phần thúc đẩy trào lưu sử dụng đồ ăn healthy “nở rộ”.

Bên cạnh đó, thị trường F&B hiện nay vẫn còn thiếu vắng nhiều thương hiệu đồ ăn healthy có tên tuổi. Hầu hết các đơn vị hiện nay vẫn mới chỉ giới hạn việc buôn bán ở phạm vi nhỏ lẻ với tính chất bộc phát. Vì vậy, nắm bắt cơ hội kinh doanh đồ ăn healthy trong năm 2023 có thể giúp bạn làm nên chuyện lớn.

Trào lưu bán đồ ăn healthy
Bán đồ ăn healthy đang là xu thế kinh doanh mới của năm 2023

Kinh doanh đồ ăn vặt

Bán đồ ăn vặt online hay offline cũng đều được coi là những ý tưởng “bội thu” vào năm 2023. Nguyên nhân đến từ việc giá cả của loại mặt hàng này rất thấp, tuy nhiên lại có thể bán ra với mức gấp đôi cho những đơn số lượng lớn.

Theo đó, chỉ cần một vài món ăn đơn giản như khoai tây chiên, nem chua, thịt xiên nướng,… có công thức chế biến mới lạ kèm nước sốt “thần thánh”, bạn đã có ngay cơ hội “hái ra tiền” nhờ lượng đơn khủng mỗi ngày.

>>> Tham khảo: Bán hàng POD là gì? Cách kiếm tiền qua POD ít người biết đến.

Mở nhà hàng buffet

Sau đại dịch, mô hình kinh doanh nhà hàng buffet đã có một “cú lội ngược dòng” đầy ngoạn mục để lấy lại vị thế trước đó của mình. Được ví von là xu hướng làm giàu “tưởng không lãi mà lãi không tưởng”, rất nhiều dự báo đã chỉ ra rằng, trong vòng 05 năm tới, đặc biệt là năm 2023, mở nhà hàng buffet sẽ trở thành mô hình F&B “làm mưa làm gió” giúp nhà đầu tư thu lời tiền tỷ.

Kinh doanh thời trang – Ý tưởng làm giàu tiềm năng

Cùng với đồ ăn, kinh doanh thời trang cũng là ý tưởng mở ra nhiều cơ hội tiềm năng trong năm nay và 05 năm tới. Bởi xét cho cùng, dù ở bất cứ thời điểm nào, nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ của con người vẫn cần được đáp ứng đầu tiên. Điều quan trọng hơn cả là bạn phải tìm được những sản phẩm thuộc thị trường ngách mới có thể tiến gần hơn tới thành công.

Ngoài ra, trước khi quyết định chi mạnh tay thuê mặt bằng kinh doanh thời trang, bạn cũng hoàn toàn có thể thử trước mô hình bán hàng online để khảo sát nhu cầu của thị trường.

Cơ hội làm giàu từ kinh doanh thời trang - xu hướng kinh doanh 2023
Bán hàng thời trang đem về nguồn lợi nhuận lớn

Kinh doanh online – Xu hướng kinh doanh vốn ít, lời nhiều

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử, hiện nay, xu hướng kinh doanh online đang ngày càng bùng nổ. Trong đó, vốn ít, nguồn lợi nhuận lớn và đa dạng công cụ truyền thông chính là loạt ưu điểm dễ thấy nhất của phương thức này.

Muốn kinh doanh online, mở gian hàng đồ ăn trên TikTok Shop hoặc bán sản phẩm hot trend là những mô hình tiềm năng mà bạn có thể tham khảo:

Mở gian hàng bán đồ ăn trên TikTok Shop

Ở thời điểm hiện tại, nền tảng TikTok đang được ví von như một “cơn nghiện khó cai” của giới trẻ. Và “đứa con sinh sau đẻ muộn” TikTok Shop cũng không phải ngoại lệ. Nghiễm nhiên cạnh tranh với hàng loạt cái tên đình đám như Shopee Food, Grab Food,… chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng trong tương lai không xa, TikTok Shop thậm chí còn có khả năng “soán ngôi” hoàn toàn những “ông lớn” này.

Và một trong số những sản phẩm kinh doanh thành công nhất trên TikTok Shop chính là đồ ăn. Thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến việc hàng loạt các loại đồ ăn vặt như bánh tráng phơi sương, bánh healthy, trứng ngâm tương,… được bán ra với lượng đơn lên tới hàng triệu mỗi ngày. Đây là những minh chứng rõ nét nhất cho sự “lên ngôi” của mô hình kinh doanh đồ ăn trên TikTok Shop trong tương lai không xa.

>>> Xem thêm: Điểm danh 10 xu hướng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

Trào lưu kinh doanh đồ ăn trên TikTok Shop
Mô hình kinh doanh đồ ăn trên TikTok Shop đang dần “lên ngôi”

Kinh doanh sản phẩm hot trend

Trong nhiều năm trở lại đây, bán những mặt hàng hot trend được xem là xu hướng kinh doanh “nổi như cồn” với sự “góp mặt” của nhóm sản phẩm không thể thiếu đến từ Trung Quốc.

Do đặc thù mặt hàng kinh doanh, bạn sẽ cần phải liên tục tìm kiếm những sản phẩm hot trend phù hợp với xu hướng thị trường. Một tips nhỏ dành cho nhà đầu tư khi lựa chọn mô hình này chính là tham khảo các mặt hàng đang bán chạy tại xứ tỷ dân thông qua một số trang thương mại điện tử lớn như Taobao, Pinduoduo, 1688, Douyin,…

>>> Tham khảo: Tổng hợp các cách chăm sóc khách hàng online chuyên nghiệp nhất.

Kinh doanh bất động sản – Cơ hội thu lời bạc tỷ

Trong thời kỳ lạm phát như hiện nay, không ít người vẫn coi đất đai như một giải pháp “cất giữ tiền” an toàn hay một kênh đầu tư nhàn hạ. Vì vậy, mặc dù xuất hiện đã lâu nhưng cho đến thời điểm hiện tại và tương lai, kinh doanh bất động sản vẫn luôn là ý tưởng hấp dẫn, mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền tỷ.

Tuy nhiên, do đặc thù lĩnh vực đầu tư này có giá trị rất cao nên nhà đầu tư cần xem xét kỹ lưỡng và cẩn trọng với quyết định mua bán của mình.

>>> Xem thêm: Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Kỹ năng và kiến thức cần có

Kiếm tiền tỉ từ kinh doanh bất động sản
Ý tưởng kinh doanh bất động sản mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền tỷ

Kinh doanh dịch vụ tư vấn tâm lý – Mô hình thu lời “nhân văn”

Tư vấn tâm lý là một loại mô hình tương đối mới lạ trong xu hướng kinh doanh năm 2023 tại Việt Nam. Tuy nhiên, ở những nước phát triển, dịch vụ này đã và đang vô cùng thịnh hành.

Xã hội hiện đại, căng thẳng và đầy áp lực khiến cho không chỉ người trưởng thành mà các bạn nhỏ cũng đều gặp phải nhiều vấn đề về tâm lý. Vì vậy, nếu bạn có đủ chuyên môn và tâm huyết theo đuổi ngành nghề này, mở phòng khám tư vấn, hỗ trợ hứa hẹn sẽ giúp bạn thu lời bạc tỷ ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai.

Kinh doanh viết lách – Xu hướng kinh doanh năm 2023 tiềm năng

Trước đây, những người yêu thích công việc viết lách sẽ thường lựa chọn trở thành nhà báo, nhà văn, nhà viết truyện,… Tuy nhiên, khi Internet ngày càng phát triển và trở thành công cụ không thể thiếu của con người, họ lại có thêm rất nhiều lựa chọn công việc mới kiếm được nguồn thu nhập ổn định hơn cho bản thân. Và kinh doanh viết lách chính là một trong số đó.

Thậm chí, kinh doanh viết lách còn được dự báo sẽ là một trong 10 xu hướng kinh doanh tiềm năng nhất trong năm 2023 tới đây. Bạn có thể lựa chọn một số hình thức của mô hình này như: 

Viết Ebook, tạp chí online

Công nghệ phát triển như vũ bão đã góp phần thay đổi xu hướng đọc sách, xem tin tức,… của đa số mọi người. Theo đó, thay vì thu thập thông tin qua báo giấy, sách vở như khi trước, giờ đây chính là thời đại “lên ngôi” của các thiết bị thông minh.

Chính vì vậy, bạn có thể nắm bắt ngay cơ hội kinh doanh viết lách tuyệt vời này tại một số lĩnh vực như Ebook, tạp chí online,… để thoả sức sáng tạo. Đây chắc chắn sẽ là một “mảnh đất màu mỡ” dành riêng cho các “cây viết” thực thụ trong năm 2023.

Xu hướng đọc sách điện tử (ebook)
Cung cấp dịch vụ viết Ebook, tạp chí online,… mang về nguồn thu nhập ổn định

Viết content

Ngày nay, viết content đang trở thành nghề được giới trẻ vô cùng ưa chuộng bởi tính sáng tạo và cốt lõi “Content is King”. Không chỉ vậy, việc làm content còn mang lại cho chúng ta một nguồn thu nhập ổn định mà không cần bỏ vốn. Do đó, tận dụng những kỹ năng sẵn có của bản thân để kinh doanh chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng hay ho trong năm 2023 bạn không nên bỏ qua.

Kinh doanh sản phẩm công nghệ – Xu thế không bao giờ “lỗi mốt”

Thông thường, phần lớn những xu hướng kinh doanh chỉ phù hợp với thời đại vào một thời điểm nhất định. Tuy nhiên, riêng mảng kinh doanh sản phẩm công nghệ lại được xem như xu thế không bao giờ “lỗi mốt”.

Đi cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại 4.0, ngày càng có nhiều những sản phẩm công nghệ mới, độc đáo và mang tính hữu ích cao ra đời. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kinh doanh các loại hàng hóa này trong năm 2023 hay thậm chí là 05 năm nữa mà không cần lo sợ đến vấn đề lỗi thời (máy chơi game, tai nghe Bluetooth, máy tập thể thao,…).

Sản phẩm công nghệ tân tiến, hiện đại là xu hướng kinh doanh 2023
Xu hướng kinh doanh sản phẩm công nghệ không bao giờ lỗi thời

Kinh doanh nông thôn – Cơ hội “hốt bạc” sáng tạo

Nhắc đến nông thôn, chúng ta hay nghĩ ngay tới việc lao động chân tay để chăn nuôi, quán xuyến đồng áng,… Tuy nhiên, vào thời buổi kinh thế thị trường hiện nay, phong trào kinh doanh và quản lý hàng hóa đang không ngừng nở rộ. Không chỉ giới hạn ở phạm vi những thành phố lớn mà ngay cả người dân ở vùng quê cũng đang từng bước lập nghiệp.

Nếu đang quan tâm tới xu hướng kinh doanh này, bạn có thể tham khảo một số mảng như:

Cho thuê máy móc lao động

Tại một số vùng nông thôn Việt Nam hiện nay, người lao động vẫn còn sử dụng phương thức canh tác thủ công bằng sức người. Theo đó, việc đầu tư một số loại máy móc hiện đại như máy cày, máy cấy,… và mở dịch vụ cho thuê chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của đông đảo hộ gia đình làm nông.

Những sản phẩm tân tiến này không chỉ góp phần gia tăng năng suất lao động lên mức tối đa mà bên cạnh đó, chúng còn tiết kiệm sức lực cho người nông dân vô cùng hiệu quả.

Trồng hoa, cây cảnh

Ngoài dịp lễ, Tết sẽ trở thành cơ hội giúp ngành kinh doanh hoa, cây cảnh “hốt bạc”, ngày nay, ở vùng nông thôn, việc trồng hoa, cây cảnh cũng được xem là ngành nghề mang lại mức thu nhập ổn định chỉ với một số vốn ít ỏi chỉ từ 10 đến 20 triệu đồng cho một trang trại quy mô nhỏ.

Khi kinh doanh bắt đầu đem lại lợi nhuận, nhà đầu tư có thể tiếp tục xoay vòng vốn để mở rộng diện tích trồng trọt, sẵn sàng đón đầu xu hướng kinh doanh nông thôn năm 2023 và 05 năm sắp tới.

>>> Xem thêm: Mô hình kinh doanh nhỏ, ít vốn cho người mới khởi nghiệp

Trồng hoa, cây cảnh ở nông thôn
Trồng hoa, cây cảnh ở nông thôn mang lại thu nhập ổn định

Kinh doanh dịch vụ gia đình – Xu hướng kinh doanh 2023 “nở rộ”

Xu thế kinh doanh các dịch vụ gia đình đang ngày càng “nở rộ” và trở thành tiêu điểm thu hút đông đảo người quan tâm trong năm 2023. Một số dịch vụ điển hình có thể kể đến chính là đưa đón trẻ đi học, chăm sóc người cao tuổi, tìm người giúp việc, chăm sóc thú cưng,…

Tuy nhiên, xu hướng này cũng đòi hỏi ở người đầu tư nhiều kiến thức chuyên sâu ở từng lĩnh vực nhỏ. Sự am hiểu tường tận sẽ có thể góp phần giúp bạn chinh phục thành công và thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc kinh doanh dịch vụ gia đình.

>>> Xem thêm: Top những ý tưởng kinh doanh du lịch độc đáo 2023

Kinh doanh dịch vụ giặt là – Ý tưởng thu lời “ngon – bổ – rẻ”

Dịch vụ giặt là được xem là một ý tưởng kinh doanh “ngon – bổ – rẻ” và có thể trở thành xu hướng trong năm 2023. Ngày nay, nhu cầu giặt ủi quần áo, chăn ga, gối đệm,… của khách hàng cá nhân hay khách hàng doanh nghiệp (khách sạn, nhà hàng,…) đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Vì vậy, chỉ cần bỏ ra số vốn ban đầu khoảng 40 triệu đồng để đầu tư máy giặt, máy sấy cùng vài dụng cụ cần thiết khác, bạn đã có khả năng mở ngay một cửa tiệm nhỏ. Nếu may mắn tìm được vị trí đắc địa ở khu vực đông dân cư, gần trường đại học, gần bệnh viện,… doanh thu mỗi ngày vài triệu đồng là điều bạn hoàn toàn có thể nắm trong lòng bàn tay.

Kinh doanh dịch vụ giặt là "ngon - bổ - rẻ"
Dịch vụ giặt là là ý tưởng kinh doanh “ngon – bổ – rẻ” trong năm 2023

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm do Vieclamkinhdoanh.vn mang tới ngày hôm nay, các độc giả thân mến đã bỏ túi thành công TOP 10 xu hướng kinh doanh 2023 có thể giúp bạn “hốt bạc”.

Ngoài ra, nếu tạm thời chưa có ý định tự khởi nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tìm tới TopCV.vn – nền tảng tuyển dụng nhân sự uy tín hàng đầu Việt Nam để kiếm tìm những công việc với mức lương cao, đãi ngộ hấp dẫn!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *