mo-hinh-kinh-doanh-thoi-trang

Mô hình kinh doanh thời trang tự thiết kế phổ biến hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trong vài năm trở lại đây, các sản phẩm tự thiết kế đang ngày càng được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng. Chính vì vậy mô hình kinh doanh thời trang tự thiết kế cũng đang là sự lựa chọn khởi nghiệp của nhiều người. Bài viết dưới đây của vieclamkinhdoanh.vn sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn đầu tư shop thời trang tự thiết kế thành công. 

4 ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế

Trước khi bắt đầu mô hình kinh doanh thời trang tự thiết kế, bạn nên liệt kê một số ý tưởng để xác định phương hướng phát triển tốt nhất. Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu kinh doanh như thế nào thì có thể tham khảo 4 ý tưởng sau:

Kinh doanh thời trang theo từng nhóm đối tượng

Với mô hình kinh doanh thời trang này, bạn có thể tự thiết kế quần áo theo từng nhóm đối tượng khác nhau. Một số lựa chọn mà bạn có thể tham khảo là quần áo trẻ em, quần áo cho người trung niên, quần áo Vintage, đồng phục, đồ lót,… Tùy thuộc theo thế mạnh cũng như sở thích thiết kế mà bạn nên lựa chọn bắt đầu kinh doanh chỉ từ 1 tới 2 loại quần áo mới lạ, độc đáo.

>>>Xem thêm: Mức Lương Ngành Quản Trị Kinh Doanh Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

Bạn có thể lựa chọn kinh doanh thời trang tự thiết kế theo từng đối tượng cụ thể
Bạn có thể lựa chọn kinh doanh thời trang tự thiết kế theo từng đối tượng cụ thể

Kinh doanh thời trang kết hợp các dịch vụ đi kèm

Bên cạnh việc tự thiết kế quần áo, bạn có thể mở mô hình kinh doanh thời trang kết hợp thêm các tiện ích đi kèm. Một số dịch vụ được ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo như in họa tiết, thêu trang trí, sửa chữa quần áo cũ, tư vấn phong cách thời trang,… Những dịch vụ này đều giúp gia tăng vẻ đẹp của các bộ trang phục nên sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. 

Mô hình kinh doanh thời trang cho thuê 

Nếu bạn có khả năng tự thiết kế những loại quần áo lộng lẫy, yêu cầu nhiều chi tiết thì đây là phương thức kinh doanh khá phù hợp với bạn. Bạn có thể tự thiết kế các loại quần áo dự tiệc, quần áo biểu diễn, quần áo chụp ảnh,… 

Những loại quần áo này thường chỉ dùng trong dịp đặc biệt, người dùng chỉ mặc 1 lần và hiếm khi mặc lại. Vì vậy nếu bạn thiết kế đẹp thì có thể bắt đầu kinh doanh theo hình thức cho thuê quần áo này.

Mở lớp dạy thiết kế thời trang

Mô hình kinh doanh thời trang theo phương thức mở lớp dạy nghề chủ yếu dành cho những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Ban đầu, bạn có thể tốn khá nhiều chi phí để đầu tư mở lớp. Tuy nhiên hiện nay, nhu cầu tìm địa chỉ đào tạo uy tín của các nhà thiết kế trẻ ngày càng cao. Vì vậy nguồn thu nhập bạn có thể nhận lại cũng sẽ rất lớn.

>>>Xem thêm: TMĐT là gì? Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử

Mở lớp dạy thiết kế thời trang là mô hình kinh doanh cho người có nhiều kinh nghiệm
Mở lớp dạy thiết kế thời trang là mô hình kinh doanh cho người có nhiều kinh nghiệm

Những kỹ năng cần có để kinh doanh thời trang tự thiết kế

Mô hình kinh doanh thời trang tự thiết kế không phải mới lạ nhưng không phải ai cũng thành công khi theo đuổi con đường này. Vậy bạn cần sở hữu những kỹ năng nào để có thể bắt đầu tự kinh doanh theo mô hình này? Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh thời trang tự thiết kế thì cần rèn luyện những tố chất sau:

Kỹ năng thiết kế 3D

Đây là kỹ năng mà bất cứ nhà thiết kế nào cũng phải thành thạo trong thời đại 4.0 này. Việc thiết kế 3D sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian thiết kế và phát triển sản phẩm. Từ đó bạn có thể giúp sản phẩm tiếp cận với khách hàng và thị trường nhanh chóng nhất. 

Vẽ và phác thảo kỹ thuật số

Hiện nay có rất nhiều công cụ kỹ thuật số hỗ trợ cho quá trình vẽ như Adobe Illustrator, Photoshop, SketchUp,… Thay vì vẽ và phác thảo trên giấy thông thường, bạn có thể sử dụng những công cụ này để thiết kế. 

Các bản phác thảo kỹ thuật số sẽ chứa đầy đủ thông tin về mẫu thiết kế mà bản phác thảo phẳng không thể giải thích. Việc thay đổi, sửa chữa và tái sử dụng các bản thiết kế cũng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn vẽ trên các công cụ này.

>>>Xem thêm: Mô hình kinh doanh mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp 2022

Thành thạo vẽ kỹ thuật số là yêu cầu cần thiết nếu muốn kinh doanh tự thiết kế thời trang
Thành thạo vẽ kỹ thuật số là yêu cầu cần thiết nếu muốn kinh doanh tự thiết kế thời trang

Kỹ năng giao tiếp

Nếu muốn khởi nghiệp theo mô hình kinh doanh thời trang tự thiết kế thì bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt. Lúc này, bạn không chỉ cần thiết kế sáng tạo mà còn cần khả năng xây dựng mối quan hệ với nhiều người. 

Khi bước vào quá trình tự kinh doanh, bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều đối tượng. Từ nhà cung cấp nguyên liệu, đối tác cho tới khách hàng, các nhân viên khác trong cửa hàng, học viên,… mỗi đối tượng sẽ có cách giao tiếp khác nhau. Vì vậy kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối và truyền tải thông tin đến những đối tượng này nhanh chóng và chính xác nhất. 

Khả năng sáng tạo

Một yếu tố không thể thiếu với mô hình kinh doanh thời trang tự thiết kế là khả năng sáng tạo không giới hạn. Khả năng này giúp bạn tạo nên những sản phẩm mới lạ, ấn tượng mà chưa ai nghĩ tới. Đây cũng sẽ là điểm nổi trội nhất và thu hút khách hàng tới nhãn hiệu của bạn khi so sánh với những thương hiệu khác. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về mô hình kinh doanh thời trang phổ biến hiện nay mà nhiều bạn trẻ quan tâm. Đây là mô hình kinh doanh hiệu quả nhưng yêu cầu bạn phải dành nhiều thời gian nghiên cứu, đầu tư. Hy vọng qua bài viết, bạn đã nắm được những bí quyết cốt lõi để kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn thành công. 

>>>Xem thêm: Mô hình kinh doanh nhỏ, ít vốn cho người mới khởi nghiệp

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *