mo-hinh-kinh-doanh-my-pham

Mô hình kinh doanh mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp 2022

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Mỹ phẩm là một trong những chủ đề nhận được sự quan tâm hàng đầu từ những người yêu thích cái đẹp. Nhiều bạn trẻ cũng nhận ra cơ hội kinh doanh từ lĩnh vực đầy tiềm năng này. Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn điểm qua những mô hình kinh doanh mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp mới nhất năm 2022 giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thu hút khách hàng.

3 mô hình kinh doanh mỹ phẩm mới nhất hiện nay

Cùng với sự phát triển của đời sống và công nghệ, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều mô hình kinh doanh mỹ phẩm mới. Sau đây là 3 mô hình kinh doanh mỹ phẩm mới xuất hiện nhưng mang lại nguồn doanh thu khả quan mà bạn có thể tham khảo:

Kinh doanh mỹ phẩm online

Sau 2 năm dịch bệnh covid diễn ra, xu hướng mua bán online đang dần trở nên phổ biến và ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Nhiều người thích mua sắm trực tuyến tại nhà hơn là phải đi tới tận cửa hàng để mua sản phẩm. Chính vì vậy, kinh doanh mỹ phẩm online cũng là một ý tưởng mà bạn có thể cân nhắc.

>>>Xem thêm: Mô hình kinh doanh thời trang tự thiết kế phổ biến hiện nay

Kinh doanh mỹ phẩm online là lựa chọn khởi nghiệp của nhiều người
Kinh doanh mỹ phẩm online là lựa chọn khởi nghiệp của nhiều người

Với mô hình kinh doanh mỹ phẩm này, bạn không cần đầu tư quá nhiều vốn vào thời điểm đầu. Bạn sẽ không tốn phí thuê mặt bằng hay trang trí cửa hàng. Thay vào đó, bạn chỉ cần dồn tiền và thời gian vào việc tìm nguồn mỹ phẩm hay đóng gói sản phẩm. Một số nền tảng bán hàng online phổ biến hiện nay là các sàn thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Lazada,…) hoặc các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,…

Kinh doanh mỹ phẩm handmade có nguồn gốc tự nhiên

Nếu bạn có khả năng tự làm các loại mỹ phẩm handmade từ nguyên liệu thiên nhiên thì có thể cân nhắc kinh doanh sản phẩm này. Với mô hình kinh doanh mỹ phẩm này, bạn có thể chọn nhà mình làm điểm kinh doanh. Điều này sẽ giúp giảm nguồn vốn ban đầu khi bạn chỉ cần chi tiền để mua nguyên liệu.

Ban đầu, bạn có thể bán giá thấp cho những người quen, bạn bè, họ hàng để giới thiệu sản phẩm. Bạn cũng có thể tiếp thị sản phẩm trên mạng xã hội như Tiktok, Facebook hoặc thông qua các KOCs để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Khi đã có nguồn khách hàng ổn định thì bạn có thể đầu tư mở shop mỹ phẩm để bán trực tiếp cho người dùng.

Viết Blog review mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp

Mô hình kinh doanh mỹ phẩm thông qua tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) mới xuất hiện trong khoảng 2 năm trở lại đây. Với mô hình này, bạn không cần phải trực tiếp sản xuất hoặc bán sản phẩm. Thay vào đó, bạn sẽ viết blog review về sản phẩm, dịch vụ làm đẹp và gắn link tiếp thị vào. 

Với mô hình này, bạn không cần đầu tư quá nhiều vốn vào việc mua sản phẩm. Tuy nhiên bạn cần đầu tư thời gian viết bài và quảng bá bài viết tới người đọc. Càng nhiều người click vào link sản phẩm thì số tiền hoa hồng mà bạn nhận được sẽ càng lớn.

>>>Xem thêm: TMĐT là gì? Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử

Bạn có thể kinh doanh theo cách viết blog review về sản phẩm, dịch vụ làm đẹp và gắn link tiếp thị vào
Bạn có thể kinh doanh theo cách viết blog review về sản phẩm, dịch vụ làm đẹp và gắn link tiếp thị vào

5 xu hướng làm đẹp Hot-trend năm 2022

Để quá trình kinh doanh hiệu quả hơn, bạn cũng cần tìm hiểu những xu hướng làm đẹp đang Hot trong năm 2022. Dưới đây là 5 xu hướng mới nhất mà bất cứ tín đồ yêu cái đẹp nào cũng không thể bỏ qua:

Trang điểm căng bóng

Đây là xu hướng make up thống trị trong liên tiếp 2 năm trở lại đây. Với điểm nhấn là đôi môi và làn da căng bóng, bạn trông sẽ trẻ trung, trong sáng và thuần khiết hơn thông thường. Bạn nên kết hợp với kem dưỡng da và xịt khoáng để tăng độ bóng mịn cho lớp make up.

Trang điểm mắt lấp lánh

Không còn là phấn mắt lấp lánh nhẹ nhàng, xu hướng make up phần mắt năm 2022 đã được lấp đầy bởi các phụ kiện đính đá lấp lánh. Đây là cách trang điểm không quá mới mẻ nhưng đang được ưa chuộng trở lại trong năm nay. Phong cách này giúp thu hút sự chú ý của những người xung quanh ngay từ cái nhìn đầu tiên.  

Kẻ mắt theo phong cách hình họa

Kẻ mắt theo phong cách hình họa (graphic liner) là xu hướng làm đẹp đang làm mưa làm gió trong giới thời trang. Phong cách trang điểm này chú trọng tới việc làm nổi bật đôi mắt – thứ duy nhất lộ ra sau lớp khẩu trang trong thời kỳ đại dịch. Với những đường kẻ mắt độc đáo, sáng tạo, xu hướng này đang gây sốt và dần phủ sóng khắp các diễn đàn làm đẹp.

>>>Xem thêm: Mô hình kinh doanh nhỏ, ít vốn cho người mới khởi nghiệp

Xu hướng trang điểm graphic liner đang khuấy đảo giới thời trang
Xu hướng trang điểm graphic liner đang khuấy đảo giới thời trang

Lông mày tự nhiên

Lông mày là bộ phận quan trọng tạo nên sự cân đối và hài hòa trên khuôn mặt. Trước đây, dáng lông mày rậm và sắc sảo thường được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên tới năm 2022, lông mày tự nhiên, nhẹ nhàng đang dần trở thành xu hướng làm đẹp mới và được nhiều chuyên gia trang điểm lựa chọn.

Trang điểm “mộc”

Theo báo cáo từ Google, số lượng tìm kiếm từ khóa “trang điểm tự nhiên” đang tăng gấp 4 lần so với năm 2021. Điều này cho thấy người dùng đang có xu hướng trang điểm tự nhiên “giống như mặt mộc” thay vì nhiều lớp phức tạp. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng của các sản phẩm làm đẹp với nguồn gốc thiên nhiên giúp lớp trang điểm mỏng nhẹ và lành tính hơn.

Trên đây là những mô hình kinh doanh mỹ phẩm mới xuất hiện và đem lại lợi nhuận cao mà bạn nên tham khảo. Hy vọng qua bài viết, bạn cũng nắm được những xu hướng làm đẹp đang hot-trend và có những ý tưởng kinh doanh mới lạ. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình.

>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kinh Doanh 

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *