Áp dụng thủ thuật bán hàng giúp kích thích người tiêu dùng sớm ra quyết định mua sắm

Top 10 thủ thuật bán hàng giúp chinh phục mọi khách hàng hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Áp dụng các thủ thuật bán hàng có thể giúp nhà kinh doanh kích thích người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm, góp phần cải thiện doanh số hiệu quả. Trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, Vieclamkinhdoanh.vn sẽ giúp bạn giải thích rõ khái niệm này và điểm danh ngay top 05 mẹo bán hàng đắt khách nhất!

Thủ thuật bán hàng là gì?

Thủ thuật bán hàng là thuật ngữ quen thuộc trong kinh doanh, dùng để chỉ những phương pháp, kỹ năng và chiến lược được nhà đầu tư sử dụng để gia tăng hiệu quả cho quá trình bán hàng.

Tầm quan trọng của thủ thuật bán hàng đối với doanh nghiệp

Các tips bán hàng độc đáo được xem như “chìa khóa” vô cùng quan trọng để góp phần làm nổi bật sự khác biệt của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay. Cụ thể, những công cụ này giúp nhà kinh doanh:

  • Xây dựng phong cách bán hàng độc đáo.
  • Cải thiện hiệu quả tiếp thị sản phẩm/dịch vụ.
  • Tạo sự khác biệt so với các đối thủ cùng ngành.
  • Tận dụng triệt để những cơ hội mới.
  • v.vv..
Mẹo bán hàng đắt khách giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả PR sản phẩm
Mẹo bán hàng đắt khách giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả PR sản phẩm

Các thủ thuật bán hàng hiệu quả giúp chinh phục mọi khách hàng

Để quá trình xây dựng lòng tin và thúc đẩy hành động mua sắm ở khách hàng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn, nhà kinh doanh có thể tham khảo một số mẹo bán hàng hiệu quả sau đây:

Tạo cảm giác sản phẩm khan hiếm

Tạo cảm giác sản phẩm khan hiếm là thủ thuật kinh doanh để thúc đẩy người tiêu dùng ra quyết định mua sắm ngay lập tức vô cùng hiệu quả. Thông qua việc hạn chế số lượng sản phẩm/dịch vụ hoặc áp dụng thời hạn ưu đãi, doanh nghiệp có thể tạo cảm giác hấp dẫn để thôi thúc khách hàng bằng lòng bỏ tiền.

Tận dụng thế mạnh truyền thông

Bằng cách xây dựng một chiến lược truyền thông xã hội chặt chẽ, nhà đầu tư sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ dễ dàng. Ví dụ, doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức PR có trả tiền, viết bài review và chia sẻ nội dung hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý cũng như tạo tương tác tích cực với người tiêu dùng.

Tận dụng thế mạnh truyền thông giúp nhà đầu tư quảng bá hình ảnh thương hiệu
Tận dụng thế mạnh truyền thông giúp nhà đầu tư quảng bá hình ảnh thương hiệu

Xây dựng quan hệ cá nhân với khách hàng

Ở thủ thuật xây dựng quan hệ cá nhân với khách hàng, doanh nghiệp cần tương tác, giao tiếp 1 – 1 cùng người dùng để hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn của họ. Việc lắng nghe, thấu hiểu giúp nhà kinh doanh tạo dựng niềm tin cùng mối liên kết vững chắc giữa họ với thương hiệu. Không chỉ vậy, sự chăm sóc, quan tâm mà doanh nghiệp dành cho khách hàng cũng có thể tạo ấn tượng sâu sắc, góp phần giữ chân họ lâu dài.

Nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng

Để triển khai thủ thuật nắm bắt nhu cầu thành công, trước tiên, doanh nghiệp hãy bắt đầu từ việc tư vấn, tìm hiểu và đề xuất giải pháp, giúp xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Việc tạo giá trị thực và đưa ra giải pháp tối ưu sẽ giúp cải thiện sự hài lòng cũng như thỏa mãn nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Thông qua đây, mối quan hệ bền chặt giữa họ với thương hiệu sẽ được cải thiện, mang lại hiệu quả kinh doanh lớn hơn.

Giới thiệu sản phẩm một cách bất ngờ

Giới thiệu sản phẩm một cách bất ngờ là chiến lược bán hàng mạnh mẽ để gây sự chú ý với người tiêu dùng. Theo đó, thay vì chỉ cung cấp thông tin về hàng hóa như thường thấy, doanh nghiệp có thể tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng phương pháp sáng tạo hơn như dựng video giới thiệu đặc biệt, phát hành bài hát chủ đề v.vv..

Bằng cách khơi gợi sự tò mò, kỳ vọng, thủ thuật này giúp khách hàng cảm thấy hứng thú và muốn quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hơn, từ đó cải thiện khả năng tiếp cận, tiếp thị thành công.

Bán sản phẩm theo combo

Bán sản phẩm/dịch vụ theo combo là thủ thuật kinh doanh mà ở đó, doanh nghiệp sẽ kết hợp những mặt hàng có liên quan tới nhau thành từng nhóm hấp dẫn, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn cũng như giá trị tốt hơn. Giả sử, ở lĩnh vực kinh doanh ăn uống, nhà hàng có thể tạo combo bao gồm món chính, món phụ và đồ uống với mức giá ưu đãi để hấp dẫn người tiêu dùng mua nhiều món hơn so với chỉ mua 01 lần.

Bán sản phẩm theo combo là thủ thuật kinh doanh tương đối phổ biến
Bán sản phẩm theo combo là thủ thuật kinh doanh tương đối phổ biến

Tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt khi mua hàng

Với phương thức tung ra chính sách ưu đãi đặc biệt, bằng cách tổ chức các sự kiện đặc biệt như buổi giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, hội thảo chuyên đề, triển lãm v.vv.., nhà đầu tư sẽ có cơ hội để thu hút sự quan tâm, tương tác tích cực từ nhóm đối tượng mục tiêu. Đồng thời, việc áp dụng chương trình khuyến mại hiệu quả (giảm giá, tặng quà v.vv..) cũng giúp kích thích hành vi mua sắm để tăng doanh số bán hàng thành công.

Thủ thuật đối chứng trong bán hàng

Đối chứng trong bán hàng là phương thức đem sản phẩm này so sánh với sản phẩm khác hoặc sản phẩm kém chất lượng nhằm mục đích tạo sự tin tưởng về mặt hàng chính hãng cho người tiêu dùng. Như vậy, để triển khai thủ thuật này, nhà kinh doanh cần đưa ra bằng chứng nhằm chứng minh các chỉ tiêu về chất lượng của hàng hóa do chính doanh nghiệp cung cấp.

Ví dụ, với mong muốn hạn chế tối đa tình trạng khách hàng mua phải hàng giả, hàng nhái, thương hiệu Việt Tiến đã gắn card đính kèm có in thông tin những cửa hàng chính hãng lên sản phẩm.

Áp dụng kỹ thuật Up-sell và Cross-sell

Up-sell là việc người bán đề xuất các sản phẩm/dịch vụ cao cấp, có giá trị hơn so với mặt hàng người tiêu dùng đã lựa chọn ban đầu. Bên cạnh đó, Cross-sell lại là việc người bán đề xuất các sản phẩm/dịch vụ bổ sung, có liên quan tới mặt hàng người tiêu dùng đã chọn mua.

Thông qua việc áp dụng Up-sell và Cross-sell một cách thông minh, tế nhị, doanh nghiệp có thể tăng cường giá trị giao dịch, tiến tới tối ưu hóa lợi nhuận từ khách hàng. Thậm chí, thủ thuật này còn mở ra cho nhà đầu tư cơ hội xây dựng mối quan hệ lâu bền, trở thành ưu tiên số một của người tiêu dùng.

Phân loại và ưu tiên khách hàng

Thực hiện phân loại khách hàng thành các nhóm khác nhau dựa trên một số tiêu chí cơ bản như mức độ quan tâm, mức độ tiềm năng, lịch sử mua hàng v.vv.. sẽ giúp nhà kinh doanh định hướng và tư vấn chính xác hơn đến từng tệp người dùng. Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể tập trung tiếp cận và chăm sóc khách hàng tiềm năng hoặc giữ chân khách hàng hiện tại nhờ áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt.

Phân loại khách hàng giúp doanh nghiệp định hướng và tư vấn chính xác hơn
Phân loại khách hàng giúp doanh nghiệp định hướng và tư vấn chính xác hơn

Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, Blog Kinh Doanh đã cung cấp cho bạn những thủ thuật bán hàng giúp chinh phục người tiêu dùng cực hiệu quả. Hy vọng rằng với kiến thức hữu ích này, doanh nghiệp có thể tìm ra phương pháp phù hợp nhất để áp dụng cho việc kinh doanh nhằm gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cũng như cải thiện doanh số nhanh chóng!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *