Top 5 câu hỏi phỏng vấn trưởng nhóm kinh doanh thường gặp nhất

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Trưởng nhóm kinh doanh là vị trí quan trọng trong phòng kinh doanh ở bất cứ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên trước khi trở thành trưởng nhóm kinh doanh chính thức, bạn cần vượt qua vòng phỏng vấn của các nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn top 10 câu hỏi phỏng vấn trưởng nhóm kinh doanh thường gặp nhất và gợi ý trả lời. Nếu bạn đang quan tâm tới vị trí này thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây của vieclamkinhdoanh.vn

Top 5 câu hỏi phỏng vấn trưởng nhóm kinh doanh thường gặp nhất

Câu 1 – Bạn xác định độ thành công của dự án kinh doanh dựa trên những yếu tố nào?

Đây là một câu hỏi chuyên môn, vì vậy bạn hãy trả lời nhau một cách ngắn gọn và đi thẳng vào trong tâm. Chắc chắn doanh số bán hàng là yếu tố không thể thiếu để xác định mức độ thành công của một dự án kinh doanh. Bên cạnh đó, với cương vị là trưởng nhóm kinh doanh, bạn cần đánh giá mức độ thành công của dự án theo nhiều góc độ khác nhau. Một số yếu tố khác có thể kể đến như sự hài lòng của khách hàng, các yếu tố rủi ro có thể xảy ra, khả năng mở rộng thị trường của sản phẩm, dịch vụ,…

trưởng nhóm kinh doanh 6
Bạn nên trả lời câu hỏi chuyên môn ngắn gọn và chính xác nhất

Câu 2 – Khi được giao một mục tiêu kinh doanh bất khả thi bạn sẽ thực hiện nó như thế nào?

Đây là một câu hỏi tình huống mà nhà tuyển dụng đặt ra để kiểm tra kinh nghiệm thực làm việc thực tế của bạn. Vì vậy bạn hãy trả lời nó dựa trên góc độ cũng như những kinh nghiệm mà bạn đã trải qua. Bạn hãy trả lời theo hướng thể hiện rằng mình tôn trọng quyết định mà cấp trên đưa ra. Đồng thời đề xuất các ý kiến riêng của bản thân trong trường hợp không thể thực hiện mục tiêu kinh doanh đã đặt ra.

Câu 3 – Theo bạn, thách thức lớn nhất khi làm một trưởng nhóm kinh doanh là gì?

Với câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn đánh giá khả năng nhận thức và giải quyết các vấn đề của bạn. Tất nhiên trải nghiệm của mỗi người là không giống nhau. Vì vậy, bạn hãy trả lời câu hỏi này dựa trên những kinh nghiệm thực tế mà bạn đã trải qua. Một số gợi ý cho bạn là: Áp lực doanh số, kỹ năng chuyên môn chưa đảm bảo, thái độ của khách hàng không hợp tác.

trưởng nhóm kinh doanh 5
Nhà tuyển dụng có thể đánh giá khả năng nhận thức của bạn qua 1 số câu hỏi

Câu 4 – Là một trưởng nhóm kinh doanh, bạn làm như thế nào để các thành viên luôn tôn trọng và nghe theo sự sắp xếp, chỉ đạo của bạn?

Câu hỏi này sẽ kiểm tra khả năng lãnh đạo của bạn. Đây là một yếu tố không thể thiếu đối với trưởng nhóm kinh doanh. Một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng để trả lời là: “Tôi thuyết phục mọi người từ những hành động nhỏ nhất trong công việc. Cụ thể như như trao quyền công việc cho nhân viên; sở hữu năng lực chuyên môn vững chắc; luôn lắng nghe và thông cảm cho nhân viên,..”

Câu 5 – Trong trường hợp một thành viên làm việc kém hiệu quả, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá kỹ năng quản lý của ứng viên. Đây là kỹ năng không thể thiếu của bất cứ nhà quản lý nào. Câu trả lời sẽ thể hiện bạn là một người cứng ngắc hay linh hoạt xử lý trong quản trị nhân sự. 

Với câu hỏi này, bạn nên trả lời theo hướng tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề và giải quyết riêng tư với người nhân viên đấy. Nếu trong khoảng thời gian tiếp theo, người đấy vẫn tiếp tục làm việc không hiệu quả thì bạn mới sử dụng các biện pháp mạnh tay hơn. 

trưởng nhóm kinh doanh 4
Nên linh hoạt khi trả lời các câu hỏi tình huống

Lưu ý gì trong buổi phỏng vấn trưởng nhóm kinh doanh?

Để bữa phỏng vấn trưởng nhóm kinh doanh diễn ra thuận lợi, bạn cần nắm rõ về yêu cầu công việc cũng như nhiệm vụ cụ thể của vị trí này. Bạn hãy đọc kỹ JD mà nhà Tuyển dụng đã đưa ra hoặc các thông tin tham khảo trên internet. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị trước một số câu hỏi thông dụng đối với vị trí này. Giờ này sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng hơn trong quá trình tuyển dụng.

Đồng thời trong quá trình phỏng vấn hãy giữ thái độ tự tin, tích cực và mỉm cười thân thiện với người phỏng vấn. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng ấn tượng và đánh giá cao khả năng giao tiếp của bạn. Đồng thời thái độ tự tin, bình tĩnh là những yếu tố giúp bạn dễ dàng thành công hơn khi đảm nhận vị trí trưởng nhóm kinh doanh

Đồng thời hãy nhớ rằng nhà tuyển dụng sẽ tập trung vào một số yếu tố cần thiết đối với một người quản lý như: Khả năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo và năng lực chuyên môn. Nhà quản lý cần có khả năng dẫn dắt tập thể để và phối hợp mọi người lại với nhau hơn là trình độ chuyên môn và khả năng làm việc độc lập. Vì vậy trong quá trình trả lời phỏng vấn bạn hãy hướng câu trả lời tới việc gắn kết mọi người và đặt lợi ích chung lên hàng đầu.

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn trưởng nhóm kinh doanh thường gặp mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Tham khảo những câu hỏi này sẽ khiến bạn tự tin hơn và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn. Chúc bạn có sự chuẩn bị chu đáo và đạt được công việc mong muốn trong buổi phỏng vấn sắp tới.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *