kinh doanh online tại nhà

Những thứ bạn không thể thiếu khi kinh doanh online tại nhà

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Để có thể kinh doanh online tại nhà hiệu quả, bạn sẽ cần chuẩn bị trước khá nhiều vấn để, công cụ khác nhau. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chuẩn bị gì cho công việc kinh doanh của mình, hãy tham khảo ngay những yếu tố được liệt kê trong bài viết hôm nay.

Chuẩn bị các phương tiện, quảng cáo cho sản phẩm

Để khách hàng có thể biết đến sản phẩm của bạn, bạn sẽ cần có những công cụ, phương tiện để thực hiện quảng cáo sản phẩm của bạn đến họ.

Lựa chọn sản phẩm

Trước khi quảng cáo, hãy lựa chọn sản phẩm. Nếu bạn kinh doanh online tại nhà với các lĩnh vực có nhiều sản phẩm, bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm đang có doanh số hoặc được thị trường yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm để quảng cáo theo mùa, theo giá cả, theo thời tiết,…

Mạng lưới kinh doanh online tại nhà của bạn là gì?

Hãy xây dựng cho mình mạng lưới online để quảng cáo sản phẩm của bạn. Mạng lưới kinh doanh có thể bao gồm các mạng xã hội như:

  • Mạng xã hội, sàn thương mại điện tử: Là những kênh mà bạn có thể dễ dàng để tiếp cận đến với khách hàng nhất. Bạn có thể tận dụng những mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram,…Ngoài ra, có thể đăng tải sản phẩm của mình lên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,.. 2 kênh này có lượng khách hàng khá tiềm năng.
  • Website và SEO: Khi bạn đã có số lượng khách ổn định, muốn phát triển hơn thì có thể xây dựng website và thực hiện SEO để không bị các khoản phí như đối với các sàn thương mại điện tử.
  • Sử dụng các hình thức quảng cáo để tăng doanh thu: Để thúc đẩy doanh thu, bạn có thể thực hiện quảng cáo thêm với các hình thức mất phí như Facebook Ads, Google Ads,…
Hãy xây dựng cho mình mạng lưới online để quảng cáo sản phẩm của bạn
Hãy xây dựng cho mình mạng lưới online để quảng cáo sản phẩm của bạn

Học các kỹ năng content quảng cáo

Bạn sẽ cần học một chút về kỹ năng viết content quảng cáo để giúp nội dung trên các kênh triển khai thu hút khách hàng. Nhiều bạn khi mới kinh doanh online thường đi copy các bài viết quảng cáo từ bên khác, những cách này lại vô tình làm phản tác dụng với người mua vì không phù hợp hoàn toàn với sản phẩm, hoàn cảnh bán hàng của bạn. Hãy đầu tư một khóa học Content quảng cáo online (thường có mức giá vài trăm nghìn) để giúp gia tăng doanh số.

Hình ảnh thực tế nhưng vẫn được chỉnh chu

Đầu tư cho hình ảnh là một trong những vấn đề bạn nên thực hiện đầu tiên. Tuy nhiên, không nên làm lố, lấy hình ảnh từ bên khác hoặc chỉnh sửa khiến hình ảnh không được sát với thực tế. Điều này sẽ đem lại tác dụng tiêu cực hơn là giúp bạn gia tăng đơn hàng.

Phần mềm quản lý theo dõi đơn hàng

Một trong những sai lầm thường gặp đối với những bạn kinh doanh online tại nhà chính là quản lý bán hàng bằng Excel. Cách này sẽ dễ khiến xảy ra sai sót trong quá trình thống kê doanh thu. Do đó, bạn nên sử dụng những phần mềm bán hàng để giảm thiểu các sai sót này.

Thông thường, các phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn có thể quản lý cả tồn kho, thu chi tiền bạc, thực hiện chăm sóc khách hàng hiệu quả.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online tại nhà chỉ với ba bước đơn giản

Bạn nên sử dụng những phần mềm bán hàng để giảm thiểu các sai số về doanh thu
Bạn nên sử dụng những phần mềm bán hàng để giảm thiểu các sai số về doanh thu

Những dụng cụ cần có khi kinh doanh online

Ngoài các kênh, công cụ để quảng cáo, tiếp cận khách hàng, bạn cũng sẽ cần một số dụng cụ để có thể đảm bảo được quá trình kinh doanh được diễn ra suôn sẻ.

  • Thùng đóng hàng: Lựa chọn thùng đóng hàng có kích thước phù hợp, đảm bảo chắc chắn để không làm hư hỏng hàng hóa bên trong khi gửi cho khách hàng.
  • Máy in đơn hàng: Bạn có thể sử dụng các loại máy in nhiệt hoặc máy in thông thường. Tuy nhiên, thời gian đầu nếu kinh phí eo hẹp, bạn nên lựa chọn máy in nhiệt sẽ giúp tiết kiệm hơn. Ngoài ra, nếu số đơn chưa nhiều, bạn có thể viết đơn hàng bằng tay và chưa cần thiết phải mua máy in.
  • Dụng cụ hỗ trợ chụp ảnh, quay livestream: Một trong những hoạt động giúp ra doanh số là livestream. Do đó, bạn nên chuẩn bị các dụng cụ như đèn flash, cây livestream, lồng chụp ảnh để lên hình sản phẩm.
  • Nhân sự phụ chốt đơn (nếu cần thiết): Khi số đơn hàng kinh doanh online cao, bạn sẽ cần nhân sự hỗ trợ chốt đơn, đóng hàng để tránh trường hợp bạn bị quá tải. Khi làm việc trong tình trạng này có thể dễ dàng dẫn đến sai sót.
Hãy chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho hoạt động kinh doanh online tại nhà được suôn sẻ
Hãy chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho hoạt động kinh doanh online tại nhà được suôn sẻ

Ngoài ra, để công việc kinh doanh online tại nhà có hiệu quả và đạt được doanh thu như mong muốn, bạn cần lên trước các kế hoạch, chiến lược bán hàng. Hãy trả lời những câu hỏi sau đây trước khi kinh doanh online:

  • Mục tiêu mà bạn muốn đạt được là gì?
  • Mốc thời gian mà bạn đưa ra để đạt được mục tiêu đó?
  • Bạn có thể làm gì để giúp hoàn thành được mục tiêu đã đề ra?

Tạm kết

Bán hàng, kinh doanh online tại nhà hiện nay đang là một xu hướng được nhiều người lựa chọn để tăng thêm nguồn thu nhập khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Hy vọng với những yếu tố cần thiết dành cho kinh doanh online được nhắc đến trong bài viết hôm nay, sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho công việc kinh doanh online tại nhà của mình.

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *