Khái niệm đồ handmade là gì như nền tảng để phát triển ý tưởng kinh doanh hay

Đồ handmade là gì? Ý tưởng kinh doanh từ đồ handmade

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hiểu được đồ handmade là gì sẽ trở thành nền tảng cho một ý tưởng kiếm tiền hay, giúp mang lại nguồn doanh thu cao và ổn định cho nhiều người. Trong bài viết mới thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, Vieclamkinhdoanh.vn mời bạn cùng đi khám phá chi tiết hơn về khái niệm sản phẩm handmade cũng như điểm danh ngay những ý tưởng thú vị từ việc bán mặt hàng này!

Đồ handmade là gì?

Đồ handmade là gì? Đồ handmade là những sản phẩm được sản xuất hoàn toàn thủ công từ sự tỉ mỉ, khéo léo và sáng tạo của bàn tay con người. Khác với những mặt hàng đại trà trên thị trường, sản phẩm handmade sở hữu tính nghệ thuật cao cũng như vô cùng độc đáo.

Hiện nay, những món đồ handmade đang được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau trong đời sống thường ngày (kinh doanh, quà tặng, trưng bày v.vv..). Theo đó, chất lượng của sản phẩm phụ thuộc chủ yếu vào tay nghề người thợ, độ hoàn thiện cùng với nguyên liệu đầu vào.

Đồ handmade là sản phẩm được làm hoàn toàn thủ công
Đồ handmade là sản phẩm được làm hoàn toàn thủ công

Xem thêm: 6 ý tưởng kinh doanh online tại nhà cho bạn thu nhập khủng.

Những lý do nên kinh doanh sản phẩm handmade

Ở thời điểm hiện tại, kinh doanh đồ handmade đang là một mô hình đầu tư phổ biến và có khả năng sinh lợi nhuận cao nhờ:

  • Vốn đầu ít.
  • Thời gian không gò bó.
  • Cơ hội sáng tạo rộng mở.
  • Tính cá nhân trong sản phẩm rõ nét.
  • v.vv..

Một số vấn đề cần lưu ý khi kinh doanh đồ handmade

Mặc dù là mặt hàng rất tiềm năng để lựa chọn đầu tư, vậy nhưng để việc kinh doanh sản phẩm handmade phát huy tối đa hiệu quả, bạn vẫn cần lưu ý tới một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng về đồ handmade.
  • Thường xuyên cập nhật xu thế mới trên thị trường.
  • Khả năng đóng gói sản phẩm đẹp mắt.
  • v.vv..
Người kinh doanh đồ handmade cần có kiến thức và kỹ năng đầy đủ về mặt hàng này
Người kinh doanh đồ handmade cần có kiến thức và kỹ năng đầy đủ về mặt hàng này

Ý tưởng kinh doanh đồ handmade độc đáo, thu lời cao

Trong lĩnh vực handmade, số lượng mặt hàng có thể lựa chọn kinh doanh vô cùng đa dạng. Tùy vào sở thích, nhu cầu và kỹ năng, bạn hãy tìm sản phẩm đầu tư sao cho phù hợp. Dưới đây là tổng hợp 05 ý tưởng kinh doanh đồ handmade độc đáo, thu lời cao dành cho bạn:

Kinh doanh phụ kiện thời trang handmade đẹp

Là một trong những loại sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích hàng đầu, phụ kiện thời trang handmade thường bao gồm vòng tay, kẹp tóc, thắt lưng, nhẫn v.vv.. Với mức giá phải chăng khi chỉ dao động từ 5.000 đến 500.000 VNĐ, nhóm mặt hàng này nằm trong khả năng chi trả của số đông khách hàng. Không chỉ vậy, nguyên liệu đầu vào của phụ kiện thời trang handmade như dây, vải, da v.vv.. cũng tương đối dễ tìm kiếm.

Tham khảo: Top các ý tưởng kinh doanh ngày 20/11 giúp bạn “siêu lợi nhuận”.

Kinh doanh túi xách, ví handmade

Trong một vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng túi xách, ví handmade đã trở thành một hiện tượng “làm mưa làm gió” trên thị trường. Chính bởi vậy, kinh doanh loại mặt hàng này được đánh giá là ý tưởng đặc biệt tiềm năng.

Sở hữu khả năng truyền tải thông điệp cao, đồng thời như một “mảnh đất thiên đường” cho những nhà đầu tư yêu sáng tạo, túi xách, ví handmade chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của nhóm người tiêu dùng ưa thích tính mới mẻ, mang đậm bản sắc cá nhân.

Kinh doanh túi xách và ví handmade là ý tưởng hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận
Kinh doanh túi xách và ví handmade là ý tưởng hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận

Kinh doanh tranh treo tường handmade

Tranh treo tường handmade là mô hình kinh doanh mà những người có đam mê hội họa yêu thích. Khi lựa chọn mặt hàng này để đầu tư, bạn sẽ có cơ hội thể hiện dấu ấn riêng đặc sắc cũng như sáng tạo điều mình mong muốn mà vẫn tạo ra thu nhập cho bản thân. Trên thực tế, chi phí của tranh treo tường handmade thường khá cao, dao động từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu tùy vào chất lượng và tay nghề người thực hiện.

Kinh doanh thiệp, hộp quà handmade

Thiệp, hộp quà handmade là nhóm sản phẩm giúp thể hiện thành ý của người tặng, đồng thời góp phần gia tăng giá trị cho món quà phía trong. Với ý nghĩa sâu sắc này, việc lựa chọn kinh doanh thiệp, hộp quà handmade thuận lợi thu hút sự chú ý từ đông đảo tệp khách hàng. Để tạo cho mặt hàng tính thẩm mỹ cao, nhà đầu tư hãy lựa chọn một số loại chất liệu từ gỗ, nhựa, giấy v.vv..

Kinh doanh thiệp và hộp quà handmade là mô hình đầu tư ý nghĩa
Kinh doanh thiệp và hộp quà handmade là mô hình đầu tư ý nghĩa

Đừng bỏ lỡ: Mách bạn top 5 ý tưởng kinh doanh vốn ít, thu nhập hấp dẫn.

Kinh doanh cây phong thủy handmade

Cây phong thủy handmade mini được xem như mặt hàng trang trí không gian nhà ở, làm việc v.vv.. mà rất nhiều khách hàng quan tâm, yêu thích, đặc biệt là nhóm nhân viên văn phòng.

Để sáng tạo sản phẩm này, bạn sẽ chỉ cần sử dụng những nguyên liệu cơ bản như thân cây gỗ, sỏi nhân tạo, dây uốn, chậu gốm v.vv.. Với tiềm năng lợi nhuận cao, tùy theo độ hoàn thiện và kỹ năng của người thực hiện, cây phong thủy handmade mini thu hút tài lộc sẽ trải dài trên nhiều mức giá thành khác nhau.

Tổng kết

Như vậy, bài viết do Blog Kinh Doanh mang đến trên đây đã giúp bạn giải thích khái niệm đồ handmade là gì và tổng hợp thêm 05 ý tưởng kinh doanh độc đáo từ mặt hàng này. Hy vọng những chia sẻ hữu ích ngày hôm nay sẽ có thể góp phần hỗ trợ bạn tìm ra phương hướng đầu tư phù hợp để thu về mức lợi nhuận ổn định!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *