Mách bạn top 5 ý tưởng kinh doanh vốn ít, thu nhập hấp dẫn

Mách bạn top 5 ý tưởng kinh doanh vốn ít, thu nhập hấp dẫn

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kinh doanh với số vốn ít sẽ giúp cho bạn cải thiện thêm thu nhập của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh vốn ít, hãy tham khảo ngay 5 ý tưởng sau đây được chia sẻ từ vieclamkinhdoanh.vn nhé.

Kinh doanh vốn ít với Affiliate Marketing

Với các bạn trẻ hiện nay, Affiliate Marketing đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây cũng sẽ là một ý tưởng kinh doanh vốn ít, thậm chí bạn cũng có thể không cần vốn để bắt đầu hình thức kinh doanh này.

Affiliate Marketing – tiếp thị liên kết, là một hình thức Marketing mà nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm thông qua người tham gia vào Affiliate Marketing của họ. Ở đây, bạn sẽ là một người làm Affiliate, chia sẻ những thông tin có gắn kèm đường link liên kết của riêng bạn.

Bạn sẽ nhận được hoa hồng khi tham gia kinh doanh Affiliate Marketing
Bạn sẽ nhận được hoa hồng khi tham gia kinh doanh Affiliate Marketing

Với hình thức này, khi khách hàng thực hiện mua hàng từ link liên kết Affiliate Marketing của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Điều bạn cần làm khi thực hiện Affiliate Marketing là chọn sản phẩm và sáng tạo nội dung bán hàng phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Mô hình kinh doanh là gì? Thông tin cơ bản newbie cần biết

Kinh doanh ngay tại nhà

Bên cạnh hình thức Affiliate Marketing, bạn cũng có thể tham khảo một số hình thức kinh doanh vốn ít tại nhà ngay sau đây:

Dịch vụ ăn uống – kinh doanh vốn ít nhưng lời cao

Với sự phát triển của dịch vụ giao hàng online hiện nay, bạn hoàn toàn có thể mở bán dịch vụ ăn uống ngay tại nhà của mình. Những dịch vụ này sẽ chỉ cần số vốn khá ít bao gồm tiền nguyên vật liệu, hộp đóng gói,… Bạn cũng sẽ không mất phí mặt bằng khi lựa chọn ý tưởng kinh doanh này.

Trông trẻ tại nhà

Đây cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh vốn ít tại nhà hiện nay. Đặc biệt là ở những khu vực có nhiều khu chung cư. Bạn có thể nhận trông trẻ tại nhà, giúp phụ huynh có thể hạn chế đi lại trong việc gửi con cái của họ. Trông trẻ tại nhà sẽ phù hợp với những bạn yêu thích trẻ con.

Mở tạp hóa hoặc quán nước bình dân

Nếu nhà bạn ngay gần những mặt đường có lượng người lưu thông tốt, bạn có thể mở ngay một tiệm tạp hóa hoặc quán nước bình dân. Với một tiệm tạp hóa nhỏ, bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn khá ít và thu lại được lợi nhuận tương đối ổn định. Tương tự, những quán nước bình dân cũng sẽ là một ý tưởng kinh doanh vốn ít tiềm năng và khả năng thu hồi vốn nhanh.

Kinh doanh online tại nhà

Bên cạnh những ý tưởng kinh doanh vốn ít ở trên, bạn cũng có thể lựa chọn kinh doanh online tại nhà nếu số vốn của bạn không quá nhiều. Một số hình thức kinh doanh online tại nhà với số vốn ít có thể kể đến như:

  • Kinh doanh thời trang, làm đẹp: Đồ Secondhand, đồ tự thiết kế, tự may vá, mỹ phẩm order chính hãng,…
  • Kinh doanh quần áo in theo yêu cầu như áo đồng phục, áo cặp,…
  • Kinh doanh các sản phẩm handmade như tranh vẽ, xà phòng handmade,…
  • Kinh doanh, bán đồ ăn online, giao hàng tận nơi.
Bạn có thể kinh doanh vốn ít online tại nhà như thời trang, làm đẹp
Bạn có thể kinh doanh vốn ít online tại nhà như thời trang, làm đẹp

Tìm hiểu thêm: Có nên kinh doanh mỹ phẩm không? Tìm hiểu ngay nhé!

Kinh doanh các dịch vụ sửa chữa

Nếu bạn đã học các ngành nghề liên quan đến sửa chữa, kỹ thuật, bạn cũng có thể mở các dịch vụ này ngay tại nhà với số vốn tương đối ít. Ví dụ như:

  • Sửa chữa và bảo dưỡng máy tính: Bạn có thể bắt đầu với dịch vụ cá nhân như cài các phần mềm, cài win, diệt virus,…
  • May vá, sửa chữa quần áo: Bạn chỉ cần có tay nghề, chuẩn bị vốn để trang bị máy may, các công cụ khác như kéo cắt may, kim chỉ,…

Làm nghề tự do – freelancer

Làm freelancer đã không còn là một công việc quá xa lạ với nhiều người hiện nay. Đây cũng được xem là một công việc kinh doanh vốn ít bởi bạn sẽ chỉ cần có kỹ năng tốt và bắt đầu tìm kiếm khách hàng của mình. Một số công việc freelancer mà bạn có thể tham khảo như:

Content freelancer: Là một công việc phù hợp với các bạn yêu thích viết lách, đang làm việc trong lĩnh vực Marketing. Bạn sẽ nhận những yêu cầu từ khách hàng và hoàn thành bài viết trong thời gian được yêu cầu của khách hàng.

Designer freelancer: Công việc kinh doanh này sẽ phù hợp với những bạn yêu thích sự sáng tạo, có khả năng sử dụng những công cụ thiết kế. Bạn có thể nhận các yêu cầu liên quan đến thiết kế logo, banner, hình ảnh, poster,…

IT freelancer: Đây là công việc phù hợp với những bạn đang làm việc trong lĩnh vực IT. Thông thường, bạn có thể bắt đầu với những dự án làm website, landing page đơn giản.

Dịch thuật freelance: Phù hợp với những bạn có kỹ năng ngoại ngữ. Bạn có thể bắt đầu dịch thuật hoặc làm phiên dịch viên tài liệu, văn bản, các tập phim, video,… theo yêu cầu từ khách hàng.

Trợ lý ảo: Bạn cũng có thể đăng ký làm trợ lý ảo từ xa cho các doanh nghiệp. Công việc chính là thực hiện sắp xếp công việc, phản hồi email,… cho khách hàng theo yêu cầu.

Các công việc freelancer ngày nay đã rất phổ biến với nhiều người
Các công việc freelancer ngày nay đã rất phổ biến với nhiều người

Hy vọng với 5 ý tưởng kinh doanh vốn ít ở trên sẽ giúp ích cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm kiếm các công việc, cơ hội việc làm từ xa cho freelancer, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn có thể tiếp cận được nhiều công việc với mức thù lao hấp dẫn tại đây.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *