Kinh nghiệm khi làm sale admin để đạt được mức lương cao hơn

Kinh nghiệm khi làm sale admin để đạt được mức lương cao hơn

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sale admin đã không còn là một vị trí quá mới mẻ trong doanh nghiệp. Tuy vậy, không phải ai cũng nắm bắt được kinh nghiệm khi làm sale admin như thế nào để đạt được lương cao hơn. Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn khám phá ngay vấn đề này nhé.

Kinh nghiệm khi làm sale admin – hiểu rõ công việc

Một trong những kinh nghiệm làm sale admin để đạt được mức thu nhập cao và hấp dẫn hơn chính là hiểu rõ về vị trí công việc này. Cụ thể như sau:

Sale admin là vị trí gì?

Sale admin là khái niệm chung được dùng để mô tả những người làm vị trí trợ lý, thư ký tại phòng kinh doanh. Họ thường có nhiệm vụ phối hợp với những bộ phận khác để hỗ trợ kinh doanh, thúc đẩy doanh số bán hàng chung của doanh nghiệp. Do đó, có thể thấy đây là một vị trí quan trọng trong bộ phận này.

Sale admin là vị trí trợ lý, thư ký của phòng kinh doanh
Sale admin là vị trí trợ lý, thư ký của phòng kinh doanh

Công việc của một sale admin

Khi làm việc tại một vị trí nào đó, doanh nghiệp sẽ ưu tiên khi bạn đã có kinh nghiệm tại vị trí đó. Vị trí sale admin cũng tương tự. Doanh nghiệp sẽ ưu tiên hơn và có thể trả mức lương cao hơn khi bạn đã có kinh nghiệm, hiểu biết công việc của sale admin.

Do đó, một kinh nghiệm khi làm sale admin để bạn có được mức lương cao hơn chính là biết rõ về nhiệm vụ, công việc mà mình sẽ làm. Cụ thể, sale admin trong bộ phận kinh doanh sẽ thường làm những công việc như sau:

Kinh nghiệm khi làm sale admin liên quan đến chuyên môn

  • Xây dựng được kế hoạch hoạt động, theo dõi và giám sát các nhân viên kinh doanh có đang làm việc đúng kế hoạch ban đầu không.
  • Soạn thảo, quản lý những văn bản hành chính có liên quan đến hoạt động của bộ phận kinh doanh như hợp đồng đặt cọc, báo giá, thư chào hàng,…
  • Hỗ trợ hoạt động bán hàng trong tư vấn về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng.
  • Phối hợp cùng bộ phận chăm sóc khách hàng để giải đáp những thắc mắc có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.
  • Theo dõi, xử lý những phát sinh có trong đơn hàng, đảm bảo đơn hàng được hoàn thành đúng tiến độ.

Tìm hiểu thêm: Mô tả công việc sale admin chi tiết cho mọi ngành nghề

Một số kinh nghiệm khi làm sale admin khác cần biết

  • Đóng vai trò cầu nối, thiết lập các cuộc hẹn của nhân viên kinh doanh – khách hàng tiềm năng.
  • Theo dõi, đôn đốc công nợ của khách hàng, tổng hợp số liệu và báo cáo cho kế toán.
  • Thực hiện cập nhật dữ liệu liên quan đến bán hàng, doanh thu, doanh số lên phần mềm bán hàng của doanh nghiệp.
  • Theo sát những chương trình khuyến mãi, các đợt điều chỉnh giá bán để thông báo kịp thời cho nhân viên kinh doanh.
  • Lập các báo cáo theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp.
Kinh nghiệm khi làm sale admin liên quan đến chuyên môn
Kinh nghiệm khi làm sale admin liên quan đến chuyên môn

Kinh nghiệm khi làm sale admin – kỹ năng cần có

Bên cạnh hiểu rõ công việc của mình, một kinh nghiệm khác khi làm sale admin cần có chính là rèn luyện những kỹ năng cần thiết. Để thành công và có mức thu nhập cao hơn, sale admin sẽ cần có những kỹ năng như sau:

Những kỹ năng quan trọng cần có

Đây là những kỹ năng mà bạn cần có khi làm sale admin, cụ thể bao gồm:

Kỹ năng chuyên môn

Một sale admin muốn có mức thu nhập cao hơn, bạn nên nắm rõ về doanh nghiệp. Đây là một kinh nghiệm khi làm sale admin bạn nên lưu ý. Nắm rõ về doanh nghiệp tức là bạn hiểu rõ về:

  • Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đang kinh doanh là gì.
  • Những vấn đề thường gặp, sự cố có thể phát sinh trong quá trình nhân viên kinh doanh kinh doanh làm việc.
  • Hiểu rõ về đặc điểm, quy trình bán hàng của sản phẩm, dịch vụ.

Một số kỹ năng quan trọng khác

Bên cạnh nắm rõ chuyên môn, sale admin cần có những kỹ năng, hiểu biết khác như sau:

  • Kỹ năng liên quan đến bán hàng, tiếp thị: Thành thạo những quy tắc, nguyên tắc và các phương pháp liên quan đến bán hàng, tiếp thị sản phẩm.
  • Hiểu rõ về những vấn đề liên quan đến dịch vụ khách hàng: Ví dụ như khả năng đánh giá nhu cầu khách hàng, đáp ứng được những tiêu chuẩn liên quan đến quy trình, chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng của khách hàng.
  • Có kỹ năng quản trị, quản lý: Liên quan đến điều phối, giám sát công việc, mô hình hóa trong việc phân bổ nguồn nhân lực của phòng kinh doanh.

Những kỹ năng nên bổ sung

Bên cạnh những kỹ năng quan trọng trên, nhân viên sale admin cũng nên rèn luyện thêm một số kỹ năng khác để bổ sung tốt hơn cho công việc của mình. Ví dụ như:

  • Kỹ năng ngoại ngữ: Bạn có thể nhận được các công việc tại doanh nghiệp nước ngoài với mức lương cao hơn.
  • Kỹ năng giao tiếp, nắm bắt được tâm lý của nhân viên, khách hàng.
  • Kỹ năng lắng nghe, kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.
  • Khả năng chịu được áp lực trong công việc, sự cẩn thận, tỉ mỉ để tránh được những sai sót trong số liệu.
Kinh nghiệm khi làm sale admin - kỹ năng cần có là gì?
Kinh nghiệm khi làm sale admin – kỹ năng cần có là gì?

Hy vọng với những kinh nghiệm khi làm sale admin được chia sẻ ở trên, bạn có thể vận dụng và cải thiện được mức thu nhập của mình cao hơn. Đừng quên truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận được những cơ hội việc làm liên quan đến vị trí sale admin cực kỳ hấp dẫn nhé.

Tìm hiểu thêm: Sale admin là gì? Lương của sale admin có cao không?


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *