sale admin là gì

Sale admin là gì? Lương của sale admin có cao không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sale admin là nhóm ngành có mức thu nhập khá cao, do đó, khá nhiều người đang tìm hiểu về vị trí nhân sự này. Vậy, sale admin là gì? Sale admin làm gì và lương của sale admin là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết từ vieclamkinhdoanh.vn.

Sale admin là gì?

Sale admin – Sales Administrator – là vị trí nhân sự phụ trách công việc trợ lý kinh doanh/thư ký kinh doanh của doanh nghiệp, công ty. Nhiệm vụ chính của sale admin chính là thực hiện điều phối, phối hợp công việc của các phòng ban có trong doanh nghiệp để đảm bảo quá trình hoạt động. Từ đó, thúc đẩy được sự phát triển của hoạt động bán hàng, tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Thông thường, sale admin sẽ làm việc trong một số ngành nghề như bất động sản, bảo hiểm, nhà hàng, khách hàng, logistics – chuỗi cung ứng,… Cơ hội thăng tiến khi chọn làm sale admin cũng tương đối triển vọng. Bạn có thể tích lũy từ 3 – 7 năm kinh nghiệm và trở thành giám sát kinh doanh, Sales Admin Manager, điều hành kinh doanh hoặc giám đốc kinh doanh.

Sale admin là gì? Lương của sale admin có cao không?
Sale admin là gì? Lương của sale admin có cao không?

Để trở thành một sale admin thành công, bạn sẽ cần trau dồi cho mình một số kỹ năng như:

  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán;
  • Kỹ năng sắp xếp, quản lý công việc khoa học;
  • Kỹ năng thuyết trình;
  • Kỹ năng tin học văn phòng;
  • Có kiến thức cơ bản về kinh doanh.

>>> Xem thêm: Bảng mô tả công việc Sale admin mới nhất hiện nay

Bản mô tả công việc sale admin chi tiết

Tính đến hiện tại, chưa có bản mô tả công việc sale admin nào chính xác và đầy đủ. Lý do là công việc của sale admin sẽ còn phụ thuộc vào quy mô, mục đích, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo một số nhiệm vụ chính của sale admin dưới đây để hiểu hơn về vị trí này:

  • Thực hiện giám sát, theo dõi, nhắc nhở và đốc thúc bộ phận kinh doanh thường xuyên để bám sát đúng với kế hoạch kinh doanh được duyệt trước đó.
  • Hỗ trợ soạn thảo, quản lý các hợp đồng, văn bản hành chính phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Thực hiện xử lý các đơn hàng, quản lý thống kê các đơn hàng, hồ sơ của khách hàng.
  • Tiếp nhận, thu thập các phản hồi từ khách hàng. Hỗ trợ xử lý, giải quyết những phản hồi đó.
  • Thực hiện nhiệm vụ cầu nối giữa nhân viên kinh doanh với các khách hàng tiềm năng. Hỗ trợ nhân viên kinh doanh thuyết trình về sản phẩm. Đưa ra các giải pháp hỗ trợ theo nhu cầu của khách hàng.
  • Hỗ trợ bán hàng khi cần thiết. Thông thường, các sale admin có thể hỗ trợ công việc bán hàng như tư vấn dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng. Đồng thời hỗ trợ quá trình ký kết hợp đồng, nhận thanh toán từ khách hàng,…
  • Theo sát các chương trình ưu đãi, quà tặng, khuyến mãi,… đã được duyệt của doanh nghiệp để hỗ trợ, thông báo cho khách hàng kịp thời.
  • Theo dõi, đốc thúc các nhân viên kinh doanh về công tác thu hồi nợ của khách hàng, tiến độ thanh toán thu hồi nợ.
  • Thực hiện lập các báo cáo về doanh số theo tuần, quý, tháng, năm theo yêu cầu cho các cấp trưởng phòng, giám đốc.
  • Thực hiện các công việc hỗ trợ khác theo yêu cầu của cấp trên,

Lương của sale admin là bao nhiêu?

Mức lương của sale admin thường ở mức trung bình cao so với các nhóm ngành khác. Tuy nhiên, mức lương thực tế sẽ phụ thuộc vào việc bạn làm ở khu vực nào, lĩnh hoạt hoạt động của công ty, doanh nghiệp cũng như số năm kinh nghiệm.

Theo thống kê của Việt Nam Salary, mức lương trung bình của sale admin được tổng hợp như sau:

  • Mức thấp nhất: 4.000.000 đồng/tháng;
  • Mức trung bình thấp (bậc thấp): 7.000.000 đồng/tháng;
  • Mức lương trung bình: 8.300.000 đồng/tháng;
  • Mức trung bình cao (bậc cao): 9.700.000 đồng/tháng;
  • Mức cao nhất: 27.000.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, sale admin sẽ nhận được thêm hoa hồng từ doanh thu. Thông thường tổng thu nhập của sale admin sẽ phụ thuộc chính vào mức hoa hồng này hơn so với mức lương cứng.

Mức lương của sale admin thường ở mức trung bình cao
Mức lương của sale admin thường ở mức trung bình cao so với các nhóm ngành khác

Tạm kết

Trên đây là bài viết “Sale admin là gì? Lương của sale admin có cao không?”. Hy vọng những thông tin về vị trí sale admin được cung cấp trong bài sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về lĩnh vực này và lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và vieclamkinhdoanh để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *