nhan-vien-kinh-doanh-logistics-la-gi

Nhân Viên Kinh Doanh Logistics Là Gì? Lương Cao Không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên kinh doanh Logistics là một trong những vị trí được nhiều bạn quan tâm khi đang tìm hiểu về ngành công nghiệp Logistics. Vậy, nếu bạn cũng đang thắc mắc vị trí nhân viên kinh doanh Logistics là gì? Họ làm những công việc như thế nào? Lương của Sale Logistics có cao không? Bài viết dưới đây của vieclamkinhdoanh.vn sẽ là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh Logistics là gì?

Trước khi tìm hiểu về nhân viên kinh doanh Logistics là gì, bạn cần hiểu về ngành Logistics. Logistics là một lĩnh vực thuộc dịch vụ vận chuyển các loại hàng hóa từ nhiều nơi trên thế giới đến tay người tiêu dùng trong nước và ngược lại.

Bên cạnh vận chuyển Logistics còn có nhiều công việc khác như đóng gói, lưu trữ, sản xuất bao bì, dịch vụ kho bãi,… Do đó, để vận hành được một công ty, doanh nghiệp Logistics sẽ cần có sự hợp tác, làm việc của nhiều phòng ban, vị trí khác nhau. Và nhân viên kinh doanh Logistics là một trong số đó.

Vậy, có thể hiểu rằng, nhân viên kinh doanh Logistics chính là những người làm việc tại các công ty Logistics với nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. So với những vị trí kinh doanh khác, Logistics là một ngành có sự đặc thù riêng. Vì vậy, để tìm kiếm được khách hàng ở lĩnh vực này sẽ có tính thử thách hơn so với những ngành khác.

>>>Xem thêm: Từ A đến Z về nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu (Sales Logistics)

Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh Logistics là gì?
Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh Logistics là gì?

Công việc của nhân viên kinh doanh Logistics là gì?

Vậy, bạn sẽ thắc mắc rằng, công việc, nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh Logistics là gì. Trên thực tế, nhân viên Sales Logistics sẽ thực hiện những công việc, nhiệm vụ như sau:

  • Thực hiện tìm kiếm các khách hàng có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ Logistics.
  • Tư vấn, cung cấp thông tin, thuyết phục khéo léo để khách hàng phát sinh được nhu cầu và mong muốn sử dụng dịch vụ.
  • Thường xuyên lên lịch trình chăm sóc khách hàng, đặc biệt là những khách hàng cũ. Ví dụ như gọi điện, gửi email hỏi thăm định kỳ, cung cấp các thông tin liên quan đến các chương trình ưu đãi, khuyến mãi.
  • Thông báo cho khách hàng khi đến thời gian gia hạn hợp đồng, gói dịch vụ Logistics mà khách hàng đang sử dụng.
  • Cung cấp các thông tin liên quan để hỗ trợ cho nhóm hậu cần.
  • Đảm bảo về sự an toàn, không bị nhầm lẫn của các kiện hàng của khách hàng mà bạn phụ trách đến – đi tại kho.
  • Gửi thông báo để khách hàng xác nhận đơn hàng. Đặt các đơn hàng hỗ trợ cho khách hàng khi có yêu cầu với những nhà vận chuyển, môi giới khác.
  • Làm việc với đơn vị vận chuyển để đảm bảo được quy trình đi – đến hàng hóa của khách hàng được an toàn, đúng thời gian.

>>>Xem thêm: Tổng quan về công việc ngành Logistics

Nhân viên Sale Logistics sẽ thực hiện tìm kiếm khách hàng có nhu cầu
Nhân viên Sale Logistics sẽ thực hiện tìm kiếm khách hàng có nhu cầu

Yêu cầu của của nhân viên kinh doanh Logistics là gì?

Vậy những yêu cầu cần có của một nhân viên kinh doanh Logistics là gì. Vì là một ngành khá đặc thù và còn phát triển hơn trong tương lai, do đó, yêu cầu cho vị trí có phần khắt khe hơn so với những vị trí khác.

Yêu cầu cụ thể sẽ còn tùy thuộc vào doanh nghiệp tuyển dụng là gì. Thường vận chuyển hàng hóa, các dịch vụ Logistics với nước nào,… Tuy vậy, bạn có thể theo dõi một số yêu cầu chung như sau:

  • Tốt nghiệp hệ Trung cấp trở lên. Nếu bạn theo học các ngành liên quan đến kinh doanh, kinh tế hoặc Logistics sẽ là một lợi thế.
  • Ngoại ngữ: Tùy thuộc vào doanh nghiệp sẽ có yêu cầu riêng về ngoại ngữ. Thông thường sẽ là Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn,…
  • Đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Logistics là một lợi thế.
  • Có các kỹ năng liên quan đến công nghệ thông tin, thành thạo tin học văn phòng.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt: Bởi vị trí này sẽ phải thường xuyên tiếp xúc, làm việc cùng khách hàng cũng như các vị trí nội bộ khác trong doanh nghiệp.
  • Hiểu biết về các quy định pháp luật liên quan đến Logistics, các tiêu chuẩn an toàn theo quy định.
  • Có kỹ năng tổ chức: Đây là một vị trí sẽ có khối lượng công việc khá nhiều, nếu bạn không có kỹ năng tổ chức công việc, lập kế hoạch, quản lý thời gian tốt, bạn sẽ rất dễ bị căng thẳng và nản lòng.
  • Một số kỹ năng mềm khác: Kỹ năng lắng nghe, kỹ năng xử lý tình huống tốt, kỹ năng kiềm chế cảm xúc,…

>>>Xem thêm: Nhân Viên Kinh Doanh Cần Kỹ Năng Gì Để Thành Công?

Mức thu nhập của Sale Logistics là bao nhiêu?

So với các vị trí nhân viên kinh doanh khác, Sale Logistics có mức thu nhập được xem là cao hơn so với mặt bằng chung. Lý do một phần do tính chất khắt khe của ngành nghề cũng như yêu cầu đầu vào khá cao. 

Ngoài ra, mức thu nhập cụ thể còn phụ thuộc vào năng lực của Sale Logistics và quy mô của doanh nghiệp. Theo khảo sát, mức thu nhập trung bình tham khảo của vị trí này như sau:

  • Mức trung bình: 22.900.000 đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 7.000.000 – 12.600.000 đồng/tháng.
  • Mức thấp nhất: 7.000.000 đồng/tháng.
  • Mức cao nhất: 63.800.000 đồng/tháng.
Mức lương của vị trí Sale Logistics rất hấp dẫn
Mức lương của vị trí Sale Logistics rất hấp dẫn

Trên đây là những thông tin liên quan đến vị trí Sale Logistics. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về nhân viên kinh doanh Logistics là gì. Hiện nay, Logistics không còn quá xa lạ và đang có xu hướng phát triển hơn tại Việt Nam. Do đó, vị trí nhân viên kinh doanh Logistics vẫn đang thu hút khá nhiều bạn trẻ hiện nay.

>>>Xem thêm: Trưởng Phòng Kinh Doanh Bất Động Sản Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Thu Nhập

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *