phong-kinh-doanh-lam-gi

Phòng Kinh Doanh Làm Gì? Tầm Quan Trọng Của Phòng Kinh Doanh

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng của doanh nghiệp chính là phòng kinh doanh. Vậy, phòng kinh doanh làm gì? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về câu hỏi này, hãy tham khảo bài viết “Phòng kinh doanh làm gì? Tầm quan trọng của phòng kinh doanh” ngay sau đây cùng vieclamkinhdoanh.vn nhé!

Phòng kinh doanh làm gì?

Để tìm hiểu về vấn đề phòng kinh doanh làm gì, bạn sẽ cần tìm hiểu về chức năng cũng như nhiệm vụ của phòng ban này. Cụ thể như sau:

Chức năng phòng kinh doanh làm gì?

Về chức năng, kinh doanh sẽ bao gồm những chức năng như sau:

  • Là bộ phận đóng vai trò tham mưu cho ban giám đốc về những chiến lược kế hoạch liên quan đến hoạt động kinh doanh. Có thể bao gồm như hoạt động phân phối sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, hoạt động chăm sóc khách hàng,…
  • Thực hiện phụ trách chính trong công tác nghiên cứu cũng như phát triển sản phẩm dịch vụ. Phòng kinh doanh thường sẽ là là phòng ban có chức năng chỉ đạo trong quá trình nghiên cứu này.
  • Thực hiện chức năng phát triển, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.
  • Thực hiện triển khai xây dựng, phát triển được mạng lưới khách hàng rộng lớn. Làm các báo cáo định kỳ theo quy định của doanh nghiệp cũng như hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Nhiệm Vụ Và Chức Năng Của Phòng Kinh Doanh

Tìm hiểu về vấn đề phòng kinh doanh làm gì?
Tìm hiểu về vấn đề phòng kinh doanh làm gì?

Nhiệm vụ phòng kinh doanh làm gì?

Về nhiệm vụ phòng kinh doanh làm gì trong doanh nghiệp, bạn sẽ cần phải phân biệt giữa nhiệm vụ chung cũng như nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực quan hệ khách hàng. Cụ thể như sau: 

Nhiệm vụ chung của phòng kinh doanh, bao gồm:

  • Thực hiện nghiên cứu và đưa ra các giải pháp để có thể tiếp cận với khách hàng cũng như thị trường tiềm năng tốt nhất.
  • Đưa ra các chiến lược liên quan đến việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Chiến lược cũng như kế hoạch kinh doanh liên quan đến việc thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Thực hiện lên các kế hoạch tổ chức cũng như các hoạt động kinh doanh như tính toán về báo cáo, tính toán về mức mục tiêu doanh thu,…
  • Cung cấp các thông tin cũng như tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh cho ban giám đốc hoặc những bộ phận liên quan khi được yêu cầu.
  • Theo dõi, giám sát về tiến độ thực hiện các mục tiêu và kế hoạch kinh doanh của nhân viên phòng kinh doanh, các phòng ban liên quan khác.
  • Đưa ra các ý kiến đóng góp hoặc kiến nghị liên quan đến chiến lược quảng cáo phát triển sản phẩm.
  • Xem xét và thành lập các giải pháp để có thể nâng cao được hiệu quả kinh doanh ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai.
  • Bổ nhiệm vụ lên các kế hoạch và thực hiện những kế hoạch liên quan đến hoạt động phát triển thị trường và hoạt động nghiên cứu sản phẩm.
  • Chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về những quyền hạn và thẩm quyền đã được bàn giao nếu có sự cố xảy ra.

>>>Xem thêm: Phòng kinh doanh gồm những bộ phận nào? Vị trí và vai trò

Tìm hiểu về nhiệm vụ phòng kinh doanh làm gì trong doanh nghiệp
Tìm hiểu về nhiệm vụ phòng kinh doanh làm gì trong doanh nghiệp

Nhiệm vụ đối với chiến lược chăm sóc khách hàng, bao gồm:

  • Thực hiện tham mưu hoặc trực tiếp xây dựng các chính sách liên quan đến bán hàng. Những chính sách này có thể bao gồm như giá bán sản phẩm, chính sách về các chiết khấu khuyến mãi,…
  • Đề xuất cho ban giám đốc cũng như các bộ phận khác nếu cần thiết về những chính sách liên quan đến khách hàng, nhóm khách hàng. 
  • Lập các kế hoạch cũng như mục tiêu cho hoạt động kinh doanh bán hàng, Trịnh để tổng giám đốc phê duyệt theo định kỳ hàng tháng, quý hoặc năm.
  • Nhiệm vụ định hướng để tìm kiếm cũng như phát triển mối quan hệ với khách hàng mục tiêu.
  • Nhiệm vụ quản lý các thông tin liên quan đến khách hàng cũng như các loại hồ sơ tài liệu của khách hàng theo quy định. Từ đó phục vụ cho công tác xếp hạng và ưu tiên dành cho khách hàng.

Tầm quan trọng của phòng kinh doanh

Với những thông tin về chức năng cũng như nhiệm vụ của phòng kinh doanh làm gì ở trên, chắc hẳn bạn đã hiểu tầm quan trọng của phòng ban này với sự phát triển của doanh nghiệp.

Trên thực tế, trọng tâm công việc và nhiệm vụ của Phòng Kinh Doanh chính là việc tìm kiếm khách hàng, tư vấn và thuyết phục họ để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Sau đó phòng kinh doanh sẽ đóng vai trò quan trọng và gần như quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp trên con đường phát triển của mình.

Ngoài ra, bộ phận kinh doanh cũng sẽ đóng vai trò là kim chỉ nam cho những bộ phận khác có thể hoạt động và phát triển theo. Ví dụ như:

  • Bộ phận sản xuất: Sẽ cần các phản hồi từ bộ phận kinh doanh để có thể cải tiến sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng hơn.
  • Bộ phận marketing: Các phản hồi của khách hàng với bộ phận kinh doanh sẽ là những số liệu quan trọng để giúp bộ phận marketing có thể để đưa ra các chiến lược quảng cáo truyền thông phù hợp hơn.

>>>Xem thêm: Top 5 câu hỏi phỏng vấn trưởng nhóm kinh doanh thường gặp nhất

Phòng kinh doanh có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp
Phòng kinh doanh có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp

Hi vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết này bài, bạn sẽ hiểu hơn về nhiệm vụ và công việc phòng kinh doanh làm gì. Có thể thấy rằng, phòng kinh doanh là một bộ phận đóng vai trò ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và nguồn doanh thu của doanh nghiệp. Do đó các vị thì trong phòng kinh doanh sẽ luôn có nhu cầu tuyển dụng rất lớn.

>>>Xem thêm: Bí quyết phỏng vấn nhân viên kinh doanh hiệu quả

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *