mau-cv-don-gian-topcv

Hướng dẫn cách viết mẫu CV đơn giản cho nhân viên kinh doanh

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Viết CV cho nhân viên kinh doanh như thế nào khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt? Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin về các mẫu CV đơn giản và cách viết chuẩn nhất thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vieclamkinhdoanh nhé.

Cách viết CV xin việc nhân viên kinh doanh

Để có mẫu CV đơn giản nhưng chuyên nghiệp, bạn cần tìm hiểu cách viết các thông tin trong CV như thế nào. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết nhất để có mẫu CV chất lượng.

Thông tin cá nhân

Điền thông tin cá nhân là bước cơ bản nhất mà bạn cần thực hiện khi viết một mẫu CV đơn giản. Chú ý điền đầy đủ và chính xác, không được xuất hiện bất kỳ lỗi chính tả hay đánh máy nào vì nó có thể ảnh hưởng đến việc công ty liên hệ trực tiếp với bạn.

Phần thông tin cá nhân trong CV bao gồm: họ tên, địa chỉ liên lạc, ảnh đại diện, vị trí ứng tuyển. Cách trình bày như sau:

  • Thông tin họ tên: Điền đầy đủ họ tên thật của bạn. Nếu ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài thì bạn có thể đính kèm phía sau tên thật bằng tên tiếng Anh để thuận tiện trong việc giao tiếp.
  • Thông tin liên hệ: Bạn cần điền đầy đủ số điện thoại, địa chỉ, mail. Đối với email thì bạn chú ý điền email thường dùng nhất để không bỏ lỡ những thông tin doanh nghiệp gửi đến bạn.
  • Bổ sung ảnh đại diện trên CV: Một tấm ảnh tràn đầy năng lượng, vui vẻ sẽ thu hút nhà tuyển dụng lựa chọn cho vị trí nhân viên kinh doanh.
  • Vị trí ứng tuyển: Hãy điền đúng theo mô tả công việc của công ty trong tin tuyển dụng.
mau-cv-don-gian-topcv-1
Thông tin cá nhân cần được trình bày đầy đủ và chính xác trong CV

Xác định mục tiêu nghề nghiệp 

Mục tiêu nghề nghiệp giúp nhà tuyển dụng hiểu được nguyện vọng nghề nghiệp và sự phù hợp của bạn đối với vai trò bạn đang ứng tuyển. Dưới đây là một số bước để viết một mục tiêu nghề nghiệp mạnh mẽ cho CV của bạn:

  • Nghiên cứu công việc bạn đang ứng tuyển: Đọc kỹ mô tả công việc để hiểu các kỹ năng và trình độ cần thiết cho vị trí đó.
  • Xác định các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn: Xác định các kỹ năng và kinh nghiệm chính mà bạn có phù hợp với yêu cầu công việc.
  • Tạo một mục tiêu nghề nghiệp dành riêng cho công việc bạn đang ứng tuyển và làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan.
  • Nên viết mục tiêu nghề nghiệp trong khoảng 2-3 câu ngắn là đủ.
  • Sử dụng ngôn ngữ định hướng hành động: Bắt đầu mục tiêu nghề nghiệp của bạn bằng một động từ hành động làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm. Ví dụ: “Tìm kiếm một công việc đầy thách thức mà tôi có thể tận dụng kinh nghiệm của mình trong quản lý dự án để đạt được thành công.”
mau-cv-don-gian-topcv-2
Nên viết mục tiêu nghề nghiệp trong khoảng 2-3 câu ngắn là đủ

Tóm tắt trình độ học vấn

Trình độ phỏng vấn không phải là một yếu tố quá quan trọng trong quá trình xem xét, tuyển dụng. Bởi vì đối với vị trí nhân viên kinh doanh đề cao khả năng tư vấn khách hàng và bán hàng hơn.

Tuy nhiên, với bằng cấp đại học sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi thế hơn. Bạn có thể chứng minh được với nhà tuyển dụng những kiến thức nền tảng về kinh doanh. Do đó, dù bạn đang ở trình độ học vấn đề nào cũng cần đính kèm những thông tin này vào mẫu CV đơn giản của bạn.

Điều đó giúp các nhà tuyển dụng xác định được rõ ràng được nền tảng kiến thức của bạn hiện đang ở mức độ nào. Tham khảo ví dụ trình bày mục tóm tắt trình độ học vấn trong mẫu CV đơn giản sau:

  • Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (09/2017 – 09/2021)
  • Ngành: Kinh doanh thương mại
  • Xếp loại: Khá. GPA: 3.0.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên kinh doanh cần kỹ năng gì để thành công?

Chia sẻ kinh nghiệm làm việc

Chia sẻ kinh nghiệm trong CV là điều rất cần thiết để nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực và sự phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển. Cách viết kinh nghiệm cho 1 mẫu CV đơn giản:

Người chưa có kinh nghiệm hoặc  sinh viên mới ra trường

Với sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm có thể đưa các kinh nghiệm bán hàng online hay CTV bán hàng, chăm sóc khách hàng, gia sư. Mặc dù những kinh nghiệm này không liên quan trực tiếp đến vị trí nhân viên kinh doanh nhưng nó phần nào phản ánh được khả năng tương tác với khách hàng của bạn. Tham khảo cách viết kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV đơn giản của nhân viên kinh doanh sau: 

CTV bán hàng tại cửa hàng thời trang JunLe (từ 01/2021 đến nay)

  • Đăng ảnh sản phẩm lên trang facebook cá nhân và sàn thương mại điện tử.
  • Tư vấn các sản phẩm cho khách hàng và chốt đơn.
mau-cv-don-gian-topcv-3
Người chưa có kinh nghiệm có thể đưa các kinh nghiệm bán hàng online, làm thêm của mình

Cách viết cho người đã có kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh

Nếu bạn là người đã có kinh nghiệm thì cần đưa những thông tin về kinh nghiệm làm việc vào CV một cách rõ ràng. Hãy miêu tả nội dung công việc mà bạn làm ở công ty là gì. Bên cạnh đó, hãy cung cấp những thành tích mình đã từng đạt được ở vị trí đó. Tham khảo cách viết trong mẫu CV đơn giản của nhân viên kinh doanh sau:

Công ty TNHH CFC (2019-2022)

  • Tư vấn, làm việc với khách sỉ để cung cấp các sản phẩm điện lạnh.
  • Điều phối nhân viên vận chuyển để giao sản phẩm cho khách hàng.
  • Ký thành công 12 hợp đồng/tháng với doanh thu đạt được từ 70 – 100 triệu (vượt chỉ tiêu 10% so với dự kiến doanh số Leader đặt ra).

Chọn kỹ năng mềm phù hợp 

Đối với nhà tuyển dụng, kỹ năng mềm có thể quan trọng hơn nhiều so với những bằng cấp mà bạn đạt được. Do đó, bạn cần thể hiện một cách hiệu quả các kỹ năng của mình để gây ấn tượng  với các nhà tuyển dụng. Một số kỹ năng mềm bạn có thể đưa vào mẫu CV đơn giản của mình như: 

  • Kỹ năng tư vấn.
  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Chăm sóc khách hàng.
  • Kỹ năng đàm phán, thuyết phục khách hàng.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng ngoại ngữ,…
mau-cv-don-gian-topcv-4
Chọn kỹ năng mềm phù hợp để đưa vào CV

Chú ý khi viết về kỹ năng là cân nhắc những kỹ năng phù hợp nhất với vị trí tuyển dụng. Không nên liệt kê quá dài dòng và chung chung các kỹ năng không liên quan. Tốt nhất là bạn nên liệt kê kỹ năng dựa vào những mô tả công việc đang ứng tuyển. Nên kèm theo những dẫn chứng thuyết phục thể hiện sự hiệu quả khi ứng dụng kỹ năng mềm vào công việc nhé.

Tìm hiểu thêm: Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

Cung cấp những chứng chỉ cần thiết 

Những chứng chỉ sales, tin học văn phòng hoặc những chứng chỉ liên quan đến kỹ năng mềm nên được đề cập trong CV của bạn. Một mẫu CV đơn giản nhưng ấn tượng là mẫu CV có kèm theo những chứng chỉ và bằng khen thành tích, giải thưởng,…Nếu bạn xin việc trong các công ty nước ngoài thì cần bổ sung thêm những chứng chỉ ngoại ngữ như TOEIC hay IELTS.

Mô tả sở thích

Ở phần sở thích, bạn có thể viết ra những sở thích của mình một cách thoải mái. Đây là phần để nhà tuyển dụng có góc nhìn tổng quan về ứng viên. Thông thường, những người hướng ngoại sẽ được chú ý hơn người hướng nội. Bởi vì công việc kinh doanh cần sự năng nổ, hòa đồng.

Để lại thông tin người tham chiếu 

Thông tin người tham chiếu sẽ giúp các thông tin trong CV của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Người tham chiếu có thể là sếp của bạn ở công ty cũ. Các thông tin người tham chiếu gồm: họ tên, vị trí trong công ty, số điện thoại, email. Việc đính kèm thông tin người tham chiếu cần được người đó chấp nhận.

mau-cv-don-gian-topcv-5
Thông tin người tham chiếu sẽ giúp các thông tin trong CV của bạn trở nên đáng tin cậy hơn

Một số lưu ý trong cách viết mẫu cv đơn giản

Bên cạnh những thông tin trên, khi tìm hiểu cách viết mẫu CV đơn giản bạn cần chú ý đến cách trình bày, cách đưa dẫn chứng hoặc sử dụng những từ ngữ chuyên ngành,… Cụ thể như sau:

Trình bày rõ ràng

Một trong những điều quan trọng khi bạn trình bày một mẫu CV đơn giản cho vị trí nhân viên kinh doanh là sự rõ ràng, cụ thể. Nếu bạn chỉ liệt kê những kinh nghiệm làm việc như một bản mô tả công việc thì hồ sơ của bạn sẽ trở nên “nhạt nhòa”. Do đó, hãy giải thích rõ ràng nhiệm vụ của mình để làm nổi bật CV.

Ví dụ: Thay vì mô tả công việc một cách chung chung là: “Quản lý đội ngũ bán hàng” thì bạn có thể trình bày: “Tích cực quản lý đội ngũ kinh doanh gồm 10 thành viên và đạt mức doanh thu 2 tỷ trong năm 2022.”

Thêm vào các con số

CV của bạn cần có những con số “biết nói” để thể hiện bạn là một ứng viên phù hợp với công việc kinh doanh. Trong phần mô tả kinh nghiệm, hãy tập trung vào những chi tiết như bạn ( hoặc nhóm bạn quản lý) đã tạo ra doanh thu bán hàng là bao nhiêu, đạt được bao nhiêu phần trăm doanh thu so với mục tiêu đề ra.
Tìm hiểu thêm: Mô tả công việc sale admin chi tiết cho mọi ngành nghề

Sử dụng các từ ngữ chuyên ngành vào CV

Sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành vào CV sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút HR hơn. Ví dụ, một số cụm thường được đánh giá cao với mẫu CV đơn giản của nhân viên kinh doanh là: “khách hàng tiềm năng”, “mạng lưới quan hệ”, “insight khách hàng”, “đàm phán”, “đề xuất cải tiến sản phẩm”,…

Hình thức bắt mắt

Ngoài những nội dung cung cấp trong CV thì một mẫu CV đơn giản nhưng ấn tượng cần có sự chỉn chu và bắt mắt về hình thức. Hãy chọn những mẫu CV có bố cục rõ ràng, ưa nhìn, màu sắc hài hòa, nổi bật.

Top 3 mẫu CV đơn giản cho nhân viên kinh doanh

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu CV đơn giản cho nhân viên kinh doanh, hãy tham khảo các mẫu CV dưới đây. Có 3 mẫu CV từ level Junior đến Senior để bạn tham khảo.

Mẫu 1 – CV đơn giản cho nhân viên kinh doanh (Juninor)- TẢI VỀ

mau-cv-don-gian-topcv-6
Mẫu CV đơn giản cho nhân viên kinh doanh (Junior)

Mẫu 2 – CV đơn giản cho nhân viên kinh doanh ( Mid Level) – TẢI VỀ

mau-cv-don-gian-topcv-7
Mẫu CV đơn giản cho nhân viên kinh doanh ( Mid Level)

Mẫu 3 – CV đơn giản cho nhân viên kinh doanh ( Senior) – TẢI VỀ

mau-cv-don-gian-topcv-8
Mẫu CV đơn giản cho nhân viên kinh doanh ( Senior)

Những thông tin chia sẻ kinh nghiệm trên đã giúp bạn hiểu rõ về cách viết mẫu CV đơn giản cho nhân viên kinh doanh. Hãy vận dụng để có CV chất lượng và nâng cao khả năng trúng tuyển của mình nhé. ưNgoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm những việc làm kinh doanh ổn định, mức đãi ngộ cao, hãy truy cập vào trang tuyển dụng TopCV nhé. Với kho việc làm được cập nhật thường xuyên, TopCV sẽ đồng hành cùng bạn để tìm việc dễ dàng.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *