phong-van-nhan-vien-kinh-doanh-chua-co-kinh-nghiem

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên kinh doanh là một trong những vị trí luôn có số lượng tuyển dụng khá nhiều. Tuy vậy, đối với những bạn chưa có kinh nghiệm muốn làm việc tại vị trí này thường sẽ khá khó khăn để vượt qua được buổi phỏng vấn. Nếu bạn đang sắp có buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm sắp tới, hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tham khảo những câu hỏi, bí quyết phỏng vấn ngay sau đây.

Trong các buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm, nhà tuyển dụng sẽ thường ít đề cập đến những câu hỏi về quá trình làm việc. Thay vào đó, họ thường sẽ đặt những câu hỏi tình huống hoặc những câu hỏi khác để kiểm tra khả năng tư duy của bạn. Ví dụ như một số câu hỏi sau:

Câu 1: Hãy giới thiệu về bản thân bạn?

Với những bạn khi đi phỏng vấn nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm, thường sẽ được hỏi những câu hỏi chung với độ khó yêu cầu trả lời cao hơn. Với câu hỏi này, bạn nên trả lời thành thật và ngắn gọn. Tuy nhiên, hãy lưu ý giới thiệu bản thân theo hướng phù hợp với công việc nhân viên kinh doanh.

Câu trả lời mẫu:

Xin chào các anh/chị, em là (Họ tên của bạn), năm nay em x tuổi. Hiện tại em vừa tốt nghiệp (chuyên ngành học) tại trường (đại học/cao đẳng/…). Từ thời gian còn đi học, em đã từng tham gia 1 số công việc part time có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, em cảm thấy mình có sự hứng thú và yêu thích với ngành này. Do đó em đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh của công ty mình. Hy vọng anh/chị sẽ giúp đỡ và hỗ trợ để em hoàn thành buổi phỏng vấn thành công hơn.

>>>Xem thêm: Bí quyết phỏng vấn nhân viên kinh doanh hiệu quả

Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Nhân Viên Kinh Doanh Chưa Có Kinh Nghiệm
Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

Câu 2: Lý do bạn cảm thấy mình phù hợp với vị trí này?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn xác định xem dù bạn không có kinh nghiệm, nhưng bạn đã tìm hiểu qua về lĩnh vực, vị trí này hay chưa. Bạn có thể nêu một số ý như sau khi trả lời câu hỏi này:

  • Hãy nêu 3 – 5 đặc điểm về vị trí nhân viên kinh doanh mà bạn cảm thấy nổi bật và phù hợp với bạn.
  • Từ 3 – 5 đặc điểm đó bạn có thể phân tích ngắn gọn gắn liền với lý do bạn lựa chọn công việc, vị trí này.

Ví dụ như nhân viên kinh doanh là một vị trí có nhiều tính thách thức, vì vậy em muốn được làm việc tại vị trí này để có thể phát triển, khám phá bản thân tốt hơn. Hoặc, NVKD là một vị trí yêu cầu về khả năng giao tiếp, tương tác với khách hàng cao, với lý do đó, em muốn làm việc tại vị trí này để có thể phát huy được thế mạnh của mình.

Câu 3: Bạn có định hướng gì khi làm nhân viên kinh doanh?

Trong các buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm, câu hỏi về định hướng tương lai cũng rất quan trọng. Tuy bạn chưa có quá trình làm việc tích lũy lâu dài, nhưng nếu bạn có ý chí cầu tiến và thể hiện được sự năng động, chủ động của mình, đây sẽ là một điểm cộng với nhà tuyển dụng.

Với câu hỏi này, bạn có thể trả lời theo mẫu như sau:

Thưa anh/chị, tuy NVKD là một vị trí có sự cạnh tranh cao, áp lực cũng nhiều, tuy vậy trong quá trình tìm hiểu về nghề, em thấy đây là một vị trí sẽ giúp mình cải thiện được thu nhập. Bên cạnh đó, NVKD cũng sẽ là một vị trí giúp em sáng tạo, phát triển bản thân hơn.

Do đó, khi làm vị trí này, em muốn định hướng đầu tiên theo ngắn hạn chính là gia tăng thu nhập của mình lên thành x triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, theo dài hạn, em muốn phát triển trở thành một người nắm giữ vị trí quan trọng của bộ phận kinh doanh. Ví dụ như trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh.

>>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn nhân viên kinh doanh

Bạn cần nêu định hướng rõ ràng khi trả lời phỏng vấn vị trí NVKD

>>>Xem thêm: Hướng dẫn viết cv nhân viên kinh doanh thu hút nhà tuyển dụng

Câu 4: Bạn có thể nêu điểm mạnh, điểm yếu của mình không?

Đây là một trong những câu hỏi khác sẽ được đặt ra tại buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm. Nhà tuyển dụng sẽ muốn xác định xem bạn có đang nắm được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và có đang vận dụng nó đúng cách hay không.

Với câu hỏi này, bạn nên trả lời thành thật. Với mỗi điểm mạnh, điểm yếu, hãy nêu từ 3 – 5 ví dụ. Lưu ý, chỉ nên nêu những điểm mạnh, điểm yếu gắn liền với vị trí nhân viên kinh doanh, tránh các điểm mạnh, điểm yếu không liên quan.

Câu 5: Bạn hiểu thế nào về vị trí nhân viên kinh doanh?

Tuy chưa có kinh nghiệm, nhưng nhà tuyển dụng sẽ muốn biết có thực sự nghiêm túc với vị trí NVKD hay không. Do đó, họ có thể sẽ hỏi thêm câu hỏi này để xác định bạn có thật sự tìm hiểu về công việc này chưa.

Với câu hỏi này, bạn nên tìm hiểu qua về những vấn đề sau đây và lồng ghép nó vào trong câu trả lời của mình:

  • 3 – 5 đặc điểm, nhiệm vụ quan trọng mà vị trí nhân viên kinh doanh sẽ đảm nhiệm.
  • Những yêu cầu, tiêu chí cần có để trở thành NVKD, lồng ghép những yêu cầu, tiêu chí đó vào khả năng đáp ứng của mình.
  • Mức thu nhập trung bình chung của vị trí NVKD.
  • Tìm hiểu thêm thông tin của doanh nghiệp để lồng vào câu trả lời, gây được sự thiện cảm hơn từ nhà tuyển dụng.

>>>Xem thêm: Mẹo chinh phục nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Giữ thái độ tự tin, luôn mỉm cười sẽ giúp bạn ghi điểm hơn với nhà tuyển dụng

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm cũng như một số bí quyết để bạn có thể thành công hơn với cuộc phỏng vấn của mình. Tuy kinh nghiệm thường đóng vai trò quan trọng đối với nhà tuyển dụng khi lựa chọn ứng viên. Tuy vậy, thái độ tốt cũng sẽ giúp cho bạn vượt qua được buổi phỏng vấn khó khăn dễ dàng hơn.

>>> Bạn muốn tiết kiệm thời gian và chuẩn bị sẵn CV trong 5 phút? Hãy truy cập ngay vào TopCV.vn Tại đây bạn dễ dàng tạo CV Online và Download với vô vàn mẫu CV theo các ngành nghề chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *