Bí quyết phỏng vấn nhân viên kinh doanh hiệu quả

Mẹo tìm việc
Spread the love

Nếu bạn sắp có một buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh sắp tới, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Vieclamkinhdoanh.vn cung cấp các thông tin liên quan đến bí quyết phỏng vấn nhân viên kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra sẽ gợi ý một số câu hỏi phỏng vấn để bạn có thể chuẩn bị kỹ càng hơn.

Bí quyết để thành công khi phỏng vấn nhân viên kinh doanh

Thẳng thắn thừa nhận điểm yếu

Một trong những câu hỏi thường được nhà tuyển dụng đưa ra là “Điểm yếu của bạn là gì?”. Tuy là một câu hỏi đơn giản, nhưng không phải ứng viên nào cũng trả lời nó một cách trung thực.

Nhưng, đây là một trong những câu hỏi được nhà tuyển dụng đánh giá khá cao. Vì vậy, bạn hãy thẳng thắn thừa nhận điều yếu của mình. Ngoài ra, hãy nên luôn những biện pháp mà bạn đang thực hiện để cải thiện những điểm yếu đó.

Tìm hiểu trước về công ty

Đây chắc chắn là một vấn đề bạn cần thực hiện trước khi phỏng vấn nhân viên kinh doanh. Nó cũng đúng với bất kỳ vị trí nào khác. Khi bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy sự hiểu biết của bạn về doanh nghiệp, đặc biệt những vấn đề liên quan đến công ty, bạn có thể tạo được ấn tượng tốt hơn.

Trang phục lịch sự, gọn gàng

Đặc biệt, khi bạn phỏng vấn nhân viên kinh doanh, đây là vị trí có khá nhiều yêu cầu về ngoại hình. Vì vậy, khi phỏng vấn, bạn cần chuẩn bị cho mình trang phục lịch sự, gọn gàng nhưng vẫn giúp bạn cảm thấy thoải mái để hoàn thành buổi phỏng vấn. Bạn nên lựa chọn những bộ trang phục có màu sắc tối giản sẽ tốt hơn với những bộ trang phục màu sắc quá nổi, hở hang.

phỏng vấn nhân viên kinh doanh 04
Hãy chuẩn bị trang phục kỹ càng trước buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh

Đến đúng giờ phỏng vấn

Đến đúng giờ khi tham gia phỏng vấn là một trong những yếu tố quan trọng. Bạn không nên đến quá trễ giờ, điều này sẽ gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng. Thay vào đó, bạn có thể đến sớm trước 10 – 15 phút để chuẩn bị tinh thần, chỉnh đốn trang phục cũng như kiểm tra lại các giấy tờ cần thiết tốt hơn.

Thể hiện sự phù hợp với văn hóa công ty

Bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn phù hợp với văn hóa, đáp ứng được nhu cầu công việc mà công ty đề ra. Điều này sẽ được thể hiện khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi “Vì sao bạn lựa chọn công ty để làm việc”.

Chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn

Trước khi đến buổi phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi phỏng vấn có thể gặp phải. Việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn có thể trả lời câu hỏi đầy đủ, rõ ràng hơn. Ngoài ra, chuẩn bị trước câu hỏi phỏng vấn sẽ giúp bạn có thể chủ động và chuyên nghiệp hơn.

Chuẩn bị sổ và bút

Bạn có thể chuẩn bị thêm sổ và bút để có thể ghi chép lại các thông tin liên quan. Đặc biệt khi nhà tuyển dụng đặt quá nhiều câu hỏi cùng một lúc. Điều này cũng giúp bạn thể hiện với nhà tuyển dụng sự cẩn thận, kỹ càng trong quá trình làm việc của mình.

Luôn mỉm cười nhẹ nhàng và giữ thái độ tự tin

Đây cũng sẽ giúp bạn ghi điểm hơn với nhà tuyển dụng. Trong suốt quá trình phỏng vấn, bạn nên lưu ý luôn mỉm cười nhẹ, giữ thái độ tự tin. Ngoài ra, hãy luôn nhìn vào mặt của người phỏng vấn. Điều này cũng giúp thể hiện sự tôn trọng của bạn với họ.

phỏng vấn nhân viên kinh doanh 02
Hãy luôn mỉm cười và thể hiện sự thân thiện trong suốt buổi phỏng vấn

Lời cảm ơn sau phỏng vấn

Khi hết buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh, hãy thể hiện sự lịch sự, chuyên nghiệp của mình, đừng quên cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Bạn có thể sử dụng những câu cảm ơn đơn giản như “Cảm ơn Anh/chị đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn hôm nay”, hoặc “Cảm ơn Anh/chị đã dành thời gian và giúp em có thêm các kiến thức khác trong buổi phỏng vấn hôm nay:.

Ngoài ra, sau khi đã kết thúc buổi phỏng vấn, bạn có thể gửi một bức thư/email cảm ơn qua Email. Điều này sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Kể cả khi bạn không trúng tuyển, hồ sơ của bạn vẫn có thể được lưu giữ nếu sau này có vị trí phù hợp hơn.

Một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh

Để buổi phỏng vấn được suôn sẻ, thành công hơn, bạn sẽ cần chuẩn bị các câu hỏi trước buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp:

1. Anh/chị hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân và kinh nghiệm làm việc liên quan đến kinh doanh.

2. Loại hình sản phẩm/dịch vụ gần đây nhất mà anh/chị đã kinh doanh là gì?

3. Bạn có đánh giá gì về sản phẩm/dịch vụ của công ty?

4. Bạn sẽ tư vấn những nội dung gì cho khách hàng?

5. Bạn sẽ làm gì khi khách hàng cảm thấy không hài lòng, thậm chí chê bai về sản phẩm?

6. Theo bạn, xu hướng sắp tới của ngành sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp?

7. Bạn có mục tiêu gì trong 3 – 5 năm tới?

8. Trong trường hợp bạn không đạt được KPI/doanh thu trong tháng, bạn sẽ làm gì?

9. Bạn có thể nêu ra 3 tính từ khách hàng sẽ nói về bạn không?

10. Bạn đang vận dụng những kênh Marketing, quảng cáo nào để giúp hoạt động kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

Ngoài ra, sẽ có thêm một vài câu hỏi tình huống được đưa ra. Hãy chuẩn bị kỹ càng để giúp buổi phỏng vấn được thành công hơn.

phỏng vấn nhân viên kinh doanh 01
Chuẩn bị trước các câu hỏi sẽ giúp bạn phỏng vấn suôn sẻ hơn

Tạm kết

Chuẩn bị tốt sẽ giúp buổi phỏng vấn của bạn suôn sẻ và thuận lợi hơn. Hy vọng với những bí quyết ở trên, bạn sẽ có buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh thành công.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *