tìm việc sales admin topcv

Tìm việc Sales Admin ở đâu uy tín hiện nay?

Mẹo tìm việc
Spread the love

Sales Admin là một nghề đang rất “hot” ở trong lĩnh vực Sales. Trên thị trường có rất nhiều thông tin tuyển dụng vị trí này với lời mời chào rất hấp dẫn. Vậy tìm việc Sales Admin ở đâu uy tín? Dưới đây, vieclamkinhdoanh.vn sẽ gợi ý cho các bạn nhé.

Sales Admin là gì?

Trước khi tìm việc Sales Admin thì chúng ta cần phải hiểu rõ Sales Admin là gì. Sales Admin (Sales Administrator) là thư ký hay trợ lý kinh doanh trong một doanh nghiệp, tổ chức.

Sales Admin là người sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với các phòng ban, bộ phận để thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động bán hàng nhằm tăng doanh số.

Sales Admin là thư ký hay trợ lý kinh doanh trong một doanh nghiệp, tổ chức
Sales Admin là thư ký hay trợ lý kinh doanh trong một doanh nghiệp, tổ chức

Sales Admin là người đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp tăng doanh thu. Họ sẽ nhận chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận và giám đốc kinh doanh (CCO).

Tìm việc làm Sale Admin ở đâu?

vieclamkinhdoanh.vntopcv.vn là các đơn vị đăng tin và tuyển dụng việc làm uy tín, giúp các ứng viên dễ dàng tìm kiếm việc làm Sales Admin. 2 websites này hiện sở hữu hàng ngàn công việc trên tất cả lĩnh vực. Các công việc sẽ được cập nhất mới mỗi ngày. Vậy nên, không khó để ứng viên có thể lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân.

Tìm việc Sales Admin trên các trang tuyển dụng uy tín
Tìm việc Sales Admin trên các trang tuyển dụng uy tín

Xem thêm: Sale Ngành Nào Thu Nhập Cao Nhất? Top 5 Nghề Sale Đang HOT Nhất

Xem thêm: Sales B2B Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Chi Tiết Về Sales B2B

Mô tả công việc của Sales Admin

Những công việc liên quan tới đơn hàng, khách hàng

  • Xử lý và nhập đơn hàng, quản lý hồ sơ các đối tác và khách hàng.
  • Soạn thảo, chỉnh sửa và cập nhật cũng như quản lý các văn bản kinh doanh.
  • Tiếp nhận và giải quyết các phản hồi của khách hàng nếu có vấn đề phát sinh liên quan tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Giải đáp các yêu cầu hoặc thắc mắc của khách hàng về dịch vụ doanh nghiệp.
  • Tư vấn và thuyết phục khách hàng mua các dịch vụ của doanh nghiệp, ký kết hợp đồng, hoàn tất thủ tục đăng ký và nhận thanh toán.
  • Duy trì và phát triển mối quan hệ thân thiết với khách hàng, nhắc nhở khách hàng gia hạn dịch vụ đúng thời điểm để đảm bảo quyền lợi.
  • Nắm rõ thông tin và phân loại khách hàng nhằm xây dựng các chính sách chăm sóc phù hợp.

Những công việc liên quan tới hỗ trợ và quản lý khác

  • Hỗ trợ giám đốc kinh doanh, trưởng phòng lập kế hoạch kinh doanh và bảo đảm kế hoạch được thực thi đúng tiến độ với hiệu quả cao.
  • Tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh, bảo đảm mang lợi nhuận về cho doanh nghiệp.
  • Thực hiện giám sát và đôn đốc bộ phận bán hàng nhằm đạt chỉ tiêu về doanh số.
  • Hỗ trợ phòng kinh doanh để thiết kế các chương trình ưu đãi, tri ân, tặng quà cho khách hàng.
  • Đốc thúc tiến độ thanh toán của khách hàng, thu hồi công nợ để lập báo cáo số liệu kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • Tham vấn cho CEO các chiến lược, kế hoạch kinh doanh.
  • Làm báo cáo doanh thu định kỳ cho cấp trên và cập nhật chi tiết báo cáo kết quả kinh doanh của các nhân viên bán hàng.
  • Thực hiện các công việc hỗ trợ theo những chỉ đạo của cấp trên.

Trước khi tìm việc Sales Admin thì bạn cần phải biết Sales Admin sẽ làm những công việc gì. Vị trí này nắm giữ vai trò quan trọng đối với việc phối hợp để thực hiện các hoạt động trong phòng kinh doanh. Đó chính là lý do mà một Sales Admin lại phụ trách nhiều nhóm công việc như vậy.

Tìm việc Sales Admin cần làm những công việc gì?
Tìm việc Sales Admin cần làm những công việc gì?

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng Sales Admin đang rất lớn. Các ứng viên có thể chủ động tìm việc làm Sales Admin tại các doanh nghiệp, tổ chức qua vieclamkinhdoanh.vn.

Tìm việc Sales Admin cần trang bị những kỹ năng gì?

Bên cạnh trang bị kiến thức chuyên môn thì tìm việc Sales Admin sẽ cần những kỹ năng, tố chất khác để gia tăng hiệu quả công việc và cơ hội thăng tiến trong nghề.

Kỹ năng đàm phán, giao tiếp

Nhìn vào tính chất công việc thì Sales Admin đòi hỏi ứng viên phải là người có khả năng giao tiếp, đàm phán tốt. Cấp quản lý, phòng kinh doanh và các khách hàng đều là những đối tượng cần phải giao tiếp.

Tìm việc Sales Admin cần có kỹ năng đàm phán và giao tiếp tốt
Tìm việc Sales Admin cần có kỹ năng đàm phán và giao tiếp tốt

Vậy nên, nếu không có kỹ năng giao tiếp, đàm phán thì Sales Admin sẽ gặp khó khăn khi trao đổi hay thương lượng với đối tác. 

Kỹ năng quản lý thời gian

Với khối lượng công việc khổng lồ như thế thì Sales Admin không thể hoàn thành tốt nếu không biết cách quản lý thời gian hiệu quả. Vậy nên, kỹ năng sắp xếp và quản lý thời gian để hoàn thành tốt công việc là điều kiện để trở thành Sales Admin.

Tìm việc Sales Admin cần có kỹ năng quản lý thời gian
Tìm việc Sales Admin cần có kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng làm việc nhóm

Công việc của Sales Admin đòi hỏi phải tương tác với các bộ phận phòng ban, từ phòng marketing, kinh doanh hay thậm chí phòng nhân sự. Vì vậy, người làm Sale Admin cần rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm thật tốt để phối hợp một cách hiệu quả với các bên liên quan.

 Tìm việc Sales Admin cần có kỹ năng làm việc nhóm
Tìm việc Sales Admin cần có kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng năng tin học văn phòng

Với các nhiệm vụ báo cáo của mình, tin học văn phòng sẽ là trợ thủ đắc lực để Sales Admin tối ưu công việc. Họ cần thành thạo các phần mềm như Word, Excel, Powerpoint, Proposal, CRM… để thuyết trình với khách hàng và lãnh đạo.

Tìm việc Sales Admin ở đâu? Sales Admin cần có những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản
Tìm việc Sales Admin cần có những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản

Kỹ năng giải quyết vấn đề và đối mặt áp lực

Áp lực từ các phòng ban trong doanh nghiệp, cấp trên; áp lực doanh số; áp lực từ phía khách hàng; áp lực giải quyết vấn đề phát sinh;… Đây đều là những áp lực thực tế khi đảm nhiệm công việc Sales Admin. Vậy nên, để hoàn thành tốt công việc và thăng tiến trong sự nghiệp, mỗi người sẽ cần cải thiện kỹ năng đối mặt với áp lực và tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

Học ngành nào để tìm việc Sales Admin?

Sales Administrator là công việc mang tính chất bao quát khá cao. Vị trí này không quá chuyên sâu vào một lĩnh vực nhất định, cốt yếu sẽ là các kiến thức về quản trị và kinh doanh. Vậy nếu có mong muốn theo đuổi công việc này thì bạn nên chọn học một trong số các chuyên ngành như:
– Quản trị văn phòng.
– Quản trị kinh doanh.
– Kinh tế học.
– Kinh doanh thương mại.
– Kế toán.
– Marketing.
– Luật kinh tế.
Có kiến thức chuyên môn đa dạng trong lĩnh vực kinh doanh hay có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán sẽ là một ưu điểm lớn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng thành công với nghề. 

Sales Admin cần học các chuyên ngành về quản trị và kinh doanh
Tìm việc Sales Admin cần học các chuyên ngành về quản trị và kinh doanh

Kinh nghiệm để trở thành Sales Admin

Hiện nay, công việc Sales Admin đang được tuyển dụng khá rộng rãi. Ngoài những kiến thức chuyên môn và kỹ năng trong nghề; các bạn trẻ cũng cần thu thập cho mình một số kinh nghiệm cần thiết để sớm tiến đến vị trí mơ ước:

  • Sales Admin sẽ không phải chịu áp lực doanh số nặng nề như nhân viên sales. Nhưng Sales Admin cần phải xây dựng cho mình lý tưởng để hướng tới mục tiêu tăng trưởng chứ không chỉ đơn thuần đủ KPI là xong.
  • Công việc Sales Admin sẽ thường xuyên phải di chuyển để bao quát toàn bộ các công việc. Thêm vào đó, vị trí này còn làm việc liên tục với con số. Vậy nên hãy giữ tinh thần tỉnh táo, sáng suốt và đảm bảo sự tỉ mỉ để tránh sai sót về số liệu.
  • Công việc này sẽ chủ yếu làm việc với khách hàng. Vậy nên hãy luôn tôn trọng và lắng nghe khách hàng của mình. Không nên trách móc, đổ lỗi hay thể hiện sự tức giận với họ. Hãy luôn cười và nói lời cảm ơn. Sự ân cần, chân thành là chìa khóa quan trọng nhất.
  • Tập trung xây dựng các mối quan hệ thân thiết, tốt đẹp với nội bộ công ty và khách hàng. Luôn luôn tôn trọng đồng nghiệp và duy trì mối quan hệ gắn kết với khách hàng. Điều này sẽ giúp Sales Admin giảm bớt áp lực công việc.
Tìm việc Sales Admin ở đâu? Sales Admin cần có nhiều kinh nghiệm trong công việc
Tìm việc Sales Admin cần có nhiều kinh nghiệm trong công việc

Các quyền lợi của Sales Admin

Mức lương của Sales Admin

Tìm việc Sales Admin với mức lương bao nhiêu? Thu nhập hàng tháng của vị trí này thông thường sẽ có 2 đầu lương gồm lương cố định và lương thưởng theo kết quả công việc. Ngoài ra, mức lương sẽ còn phụ thuộc vào kinh nghiệm chuyên môn, quy mô và loại hình doanh nghiệp.

Cụ thể, theo những số liệu tham khảo thì thu nhập trung bình của Sales Admin vào khoảng từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương cứng cố định, chưa bao gồm hoa hồng theo doanh số và phụ cấp.

Thêm vào đó, tiền hoa hồng trong nghề thực tế sẽ nhận được hậu hĩnh hơn rất nhiều so với mức lương cứng. Vậy tổng thu nhập của Sale Admin có thể rơi vào khoảng từ 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Cơ hội thăng tiến của vị trí Sales Admin

Sales Admin là 1 vị trí quan trọng ở trong doanh nghiệp. Vậy nên lộ trình thăng tiến của Sales Admin vô cùng rộng mở. Cụ thể:

  • Với kinh nghiệm từ 2 – 3 năm: Sales Admin có thể được cất nhắc lên vị trí Sales Supervisor (Giám sát bán hàng). Lúc này, SA sẽ đảm nhiệm các công việc như đảm bảo độ bao phủ, cung ứng, doanh số, xây dựng kế hoạch kinh doanh và đào tạo đội ngũ nhân viên. Mức lương cứng sẽ dao động trong khoảng từ 8 – 18 triệu/tháng và chưa bao gồm thưởng và khoản hoa hồng.
  • Với kinh nghiệm từ 3 – 7 năm: Nếu như được cất nhắc, ứng viên có thể tiếp tục thăng tiến lên vị trí Sale Admin Manager. Vị trí này sẽ phụ trách giám sát, chỉ đạo hoạt động của bộ phận Sales Admin. Ngoài ra, SAM sẽ hỗ trợ quản lý khu vực hay tham gia tư vấn, hỗ trợ cho giám đốc kinh doanh trong việc phát triển sản phẩm. Mức lương Sale Admin Manager sẽ có thể lên tới 1000 – 1300$/tháng.
  • Với thâm niên từ 7 – 10 năm: Các ứng viên khi này có thể được cử làm giám đốc kinh doanh. Đây là người chịu trách nhiệm cho thành công của doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh. Vậy nên vị trí này yêu cầu tuyển dụng rất khắt khe về nghiệp vụ và kỹ năng quản lý.

Tóm lại, bạn có thể tìm việc Sales Admin trên rất nhiều website tuyển dụng uy tín hiện nay như vieclamkinhdoanh.vn. Hy vọng rằng, bạn sẽ tìm được việc Sales Admin tại các tổ chức, doanh nghiệp lớn. Nếu bạn muốn tìm việc Sales Admin nhanh chóng thì có thể truy cập vieclamkinhdoanh.vn để ứng tuyển nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *