Sale ngành nào thu nhập cao nhất

Sale Ngành Nào Thu Nhập Cao Nhất? Top 5 Nghề Sale Đang HOT Nhất

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Nghề Sale từ lâu đã được biết đến là nghề mang lại thu nhập hấp dẫn nhất trong thị trường việc làm. Tuy nhiên liệu bạn có biết Sale ngành nào thu nhập cao nhất không? Bài viết dưới đây của vieclamkinhdoanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn 5 nghề Sale HOT với mức thu nhập cao nhất hiện nay.

Nghề Sale bất động sản

Khi nhắc tới Sale ngành nào thu nhập cao nhất không thể không kể tới nghề Sale bất động sản. Đây là nghề Sale có mức hoa hồng cao nhất hiện nay. Chính vì vậy nhiều bạn trẻ khi mới ra trường đã lựa chọn theo đuổi và lập nghiệp bằng nghề này. Dưới đây là một số thông tin chung về nghề Sale bất động sản:

Mô tả công việc: Sale bất động sản bắt đầu từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng các phương pháp như chạy quảng cáo, telesale hoặc mối quan hệ cá nhân. Sau đó, bạn sẽ trực tiếp tư vấn và thuyết phục khách hàng mua các dự án bất động sản của công ty. 

Khi khách hàng ký hợp đồng, bạn sẽ được hưởng phần hoa hồng chiết khấu theo giá trị sản phẩm. Sau khi bán hàng thành công, bạn cần duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng để tạo dựng thương hiệu cho riêng mình.

Sale bất động sản luôn đứng đầu trong những ngành sale có thu nhập cao nhất
Sale bất động sản luôn đứng đầu trong những ngành sale có thu nhập cao nhất

Mức thu nhập: Sở dĩ khi nhắc tới Sale ngành nào thu nhập cao nhất, nhiều người nghĩ tới ngành Sale bất động sản bởi đây là sản phẩm có giá trị lớn. Mức lương cứng của Sale BĐS chỉ dao động từ 4 – 6 triệu đồng/ tháng. 

Tuy nhiên với mỗi hợp đồng ký kết thành công, bạn có thể nhận được mức chiết khấu từ 1-2% giá trị giao dịch. Như vậy chỉ cần bán thành công một căn hộ hay mảnh đất có giá 1 tỷ, bạn đã nhận được mức lương tối thiểu là 10 triệu đồng/tháng.

Nghề Sale bảo hiểm nhân thọ

Sau Sale bất động sản, Sale bảo hiểm nhân thọ được nhắc tới nhiều thứ 2 khi nói về vấn đề sale gì nhiều tiền. Thu nhập của nghề bảo hiểm nhân thọ chủ yếu tới từ số lượng hợp đồng mà bạn mang về cho công ty. Vậy tại sao bảo hiểm nhân thọ nằm trong top Sale ngành nào thu nhập cao nhất? Dưới đây là một số thông tin cơ bản giúp bạn hiểu rõ về ngành này:

Mô tả công việc: Tương tự như Sale BĐS, công việc của Sale bảo hiểm nhân thọ chủ yếu là tư vấn cho khách hàng các chương trình bảo hiểm của doanh nghiệp. Sau đó, bạn sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện ký kết hợp đồng. Đồng thời, bạn cần thực hiện các hoạt động tìm kiếm và chăm sóc khách hàng mới.

Mức thu nhập: Mức lương cứng của nhân viên Sale bảo hiểm nhân thọ chỉ khoảng 3.5 – 5 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên với mỗi hợp đồng ký kết thành công, bạn có thể nhận được mức hoa hồng hấp dẫn từ 10-40% giá trị hợp đồng. Đây là lý do khiến ngành Sale bảo hiểm nhân thọ luôn được nhắc tới khi thảo luận Sale ngành nào thu nhập cao nhất. Bên cạnh khoản thu này, bạn có thể nhận thêm các khoản thường như thưởng tháng, thưởng đạt KPI,…

Nghề Sale ô tô

Không giống với 2 nghề Sale ở trên, Sale ô tô hoàn toàn dựa trên các mối quan hệ. Nguyên nhân là bởi ô tô là mặt hàng có giá trị lớn và rất kén người sử dụng. Tuy nhiên, mức thu nhập mà bạn nhận được sẽ tương xứng với công sức mà bạn bỏ ra. Sau đây là những thông tin cơ bản về ngành Sale ô tô:

Mô tả công việc: Nhân viên Sale ô tô sẽ phụ trách công việc tìm kiếm, giới thiệu và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm ô tô của doanh nghiệp. Đồng thời bạn sẽ đảm nhiệm việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục mua bán sản phẩm.

Nghề Sale ô tô có thu nhập hấp dẫn nhưng tồn tại không ít khó khăn
Nghề Sale ô tô có thu nhập hấp dẫn nhưng tồn tại không ít khó khăn

Mức thu nhập: Mức thu nhập của nghề Sale ô tô phụ thuộc vào giá trị xe mà bạn bán được. Thực tế mức lương cứng của nghề này chỉ giao động từ 4 – 5 triệu/tháng. Tuy nhiên nếu bán được nhiều xe, bạn hoàn toàn có thể nhận được mức hoa hồng hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu mỗi tháng. Vì vậy khi nhắc tới Sale ngành nào thu nhập cao nhất, người ta thường nhắc tới nghề sale ô tô.

>>>Xem thêm: Công Việc Của Sale Ô Tô Có Vất Vả Không? 

Nghề Sale tín dụng ngân hàng

Thực tế nghề tín dụng ngân hàng không đơn thuần là Sale. Bên cạnh việc tư vấn bán hàng, bạn sẽ phải hỗ trợ khách hàng giải quyết các rủi ro tài chính. Những thông tin dưới đây sẽ lý giải nguyên nhân Sale tín dụng ngân hàng nằm trong top 5 Sale ngành nào thu nhập cao nhất.

Mô tả công việc: Sale tín dụng ngân hàng sẽ tư vấn các dịch vụ vay tài chính cho khách hàng thông qua data ngân hàng cung cấp. Nếu khách hàng có nhu cầu, bạn sẽ phải chốt lịch hẹn tư vấn trực tiếp cho khách. Cuối mỗi tuần, bạn sẽ thực hiện báo cáo công việc lên cấp trên.

Mức thu nhập: Mức lương cứng cho vị trí này nằm trong khoảng 3.5 – 5 triệu đồng/ tháng. Doanh số mà bạn mang tới cho công ty càng nhiều thì mức thu nhập mà bạn đạt được sẽ càng cao. Ngoài ra, bạn có thể nhận thêm mức thưởng thi đua, thưởng tuần, thưởng tháng nếu làm việc hiệu quả.

Nghề Sale tour du lịch

Hiện nay, khi du lịch đang dần mở cửa trở lại, nghề Sale tour du lịch cũng đang dần trở lại top những nghề có thu nhập cao nhất. Có 2 loại hình Sale mà bạn có thể lựa chọn là Sale Inbound và Outbound. Mỗi lĩnh vực sẽ có những yêu cầu kiến thức và kỹ năng riêng đối với nhân viên sale. 

Mô tả công việc: Khai thác và tìm kiếm khách hàng sử dụng gói dịch vụ của công ty. Đồng thời, nhân viên Sale tour du lịch sẽ phải tự lên chương trình và tính giá tour theo nhu cầu của mỗi khách hàng.

>>>Xem thêm: Sale Tour Inbound Và Outbound Có Gì Khác Biệt?

Thu nhập của Sale tour du lịch cao hơn so với những nghề sale khác
Thu nhập của Sale tour du lịch cao hơn so với những nghề sale khác

Mức thu nhập: Mức lương của nghề Sale tour du lịch sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc của bạn. Tổng thu nhập mà bạn có thể nhận được trong khi theo đuổi nghề này có thể lên tới 25 – 30 triệu đồng/ tháng, tùy thuộc theo số lượng hợp đồng mà bạn ký kết được.

Trên đây là toàn bộ thông tin về câu hỏi “Sale ngành nào thu nhập cao nhất”. Hy vọng qua bài viết bạn đã có câu trả lời cho vấn đề Sale gì nhiều tiền. Nếu bạn đang muốn cải thiện thu nhập của bản thân, hãy theo đuổi 5 ngành nghề chúng tôi vừa liệt kê trên đây. 

>>>Xem thêm: KPI Là Gì? Những Chỉ Số KPIs Quan Trọng Trong Sale

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *