kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn

Bắt Đầu Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Cần Nắm Rõ 7 Bí Kíp Sau

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng hiện nay thì kinh doanh mỹ phẩm đang trở thành lựa chọn khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ. Đặc biệt là cách kinh doanh mỹ phẩm online vừa đơn giản lại mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên nếu không biết cách bán hàng online hiệu quả thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy bài viết dưới đây sẽ của vieclamkinhdoanh.vn chia sẻ 7 bí kíp cần nắm cho người mới bắt đầu kinh doanh ngành hàng này.

Kinh doanh mỹ phẩm online là gì?

Kinh doanh mỹ phẩm online là hình thức bán mỹ phẩm trực tuyến thông qua các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,… trên Internet. Các hoạt động kinh doanh online cũng tương tự như hình thức bán hàng truyền thống. Tuy nhiên thay vì bán hàng tại các cửa hàng, showroom, bạn chỉ cần thành lập gian hàng online trên Internet là có thể tiến hành bán hàng. 

Chính bởi sự tiện lợi này nên ngày càng có nhiều người lựa chọn phương thức bán mỹ phẩm online để khởi nghiệp. Điều này dẫn tới tình trạng nguồn cung ngày càng nhiều và cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường này. Dưới đây là 7 bí kíp cho người mới bắt đầu bán mỹ phẩm online giúp bạn thành công ngay từ lần kinh doanh đầu tiên.

>>>Xem thêm: Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Cần Những Gì?

Kinh doanh mỹ phẩm online là hình thức bán mỹ phẩm trực tuyến trên Internet
Kinh doanh mỹ phẩm online là hình thức bán mỹ phẩm trực tuyến trên Internet

7 bí kíp kinh doanh mỹ phẩm online cho người mới 

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Điều đầu tiên và cực quan trọng khi bán mỹ phẩm online là cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn định hướng tới. Bởi đối tượng khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các yếu tố khác như giá thành, chất lượng sản phẩm, phương pháp quảng cáo,.. 

Những yếu tố mà bạn cần xác định khi tìm kiếm chân dung khách hàng là: Giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, nhu cầu sản phẩm,… Càng phác họa rõ ràng và chính xác chân dung khách hàng mục tiêu, bạn càng dễ dàng thực hiện các hoạt động kinh doanh mỹ phẩm online sau này.

Lựa chọn nguồn hàng tin cậy

Lựa chọn nguồn hàng đáng tin cậy là bí kíp tiếp theo mà bạn cần lưu ý khi bắt đầu bán hàng mỹ phẩm online. Nhiều người chưa có kinh nghiệm thường thắc mắc rằng kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? 

Nguồn hàng tốt sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ của cửa hàng. Nếu sở hữu nguồn hàng tin cậy, bạn sẽ có nhiều lựa chọn phong phú, không phải lo lắng về chất lượng và tiết kiệm nhiều loại chi phí. Một số nguồn hàng mà bạn có thể tham khảo là: Nguồn hàng từ các thương hiệu lớn, hàng xách tay, hàng handmade,..

Cần lựa chọn nguồn hàng mỹ phẩm tin cậy, chất lượng
Cần lựa chọn nguồn hàng mỹ phẩm tin cậy, chất lượng

Lựa chọn kênh bán hàng

Hiện nay có nhiều kênh bán hàng online khác nhau. Tùy thuộc vào tệp khách hàng cũng như định hướng sản phẩm mà bạn lựa chọn kênh bán cho phù hợp. Một số kênh bán hàng thông dụng hiện nay là: 

  • Mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram: Đây là những mạng xã hội có đông đảo người dùng nhất hiện nay. Bạn có thể tận dụng để bán hàng cũng như phát triển thương hiệu sản phẩm lâu dài. 
  • Sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada: Nhũng sàn TMĐT này có lượng truy cập cao và uy tín. Bạn có thể mở các gian hàng online để kinh doanh mỹ phẩm trên những sàn này.

Xây dựng kế hoạch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm

Yếu tố quan trọng không thể thiếu trong quá trình kinh doanh chính là kế hoạch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Nếu bạn có sản phẩm tốt nhưng không biết cách quảng bá tới khách hàng thì sẽ rất khó bán hàng thành công. Vì vậy bạn cần xây dựng kế hoạch tiếp thị sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng để gia tăng doanh thu, lợi nhuận. 

Xu hướng quảng cáo hiện nay là Marketing bán hàng đa kênh. Bạn nên kết hợp quảng bá sản phẩm trên các mạng xã hội cũng như tận dụng các công cụ hỗ trợ quảng cáo trên sàn thương mại điện tử để tối ưu hóa chi phí kinh doanh, 

Kết hợp chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Một chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào thời điểm bắt đầu kinh doanh sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng cũng như kích thích việc mua hàng. Vì vậy, bạn nên chú ý xây dựng chương trình khuyến mãi phù hợp để gia tăng doanh thu, lợi nhuận kinh doanh.

Bạn có thể tham khảo các chương trình khuyến mãi thông dụng như: Chiết khấu giảm giá, mua 1 tặng 1, bán hàng đồng giá,… Bạn nên áp dụng chương trình phù hợp theo từng thời điểm lễ, tết để giúp xây dựng và lan tỏa thương hiệu tới nhiều người tiêu dùng nhất. 

Bạn nên kết hợp chương trình khuyến mãi để gia tăng lợi nhuận bán hàng
Bạn nên kết hợp chương trình khuyến mãi để gia tăng lợi nhuận bán hàng

Xây dựng kịch bản bán hàng và chăm sóc khách hàng

Bán hàng online đồng nghĩa với việc bạn chỉ tiếp xúc với khách hàng thông qua những cuộc trò chuyện trên Internet. Vì vậy quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng có vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh. 

Việc tư vấn khách hàng không hiệu quả hoặc chăm sóc khách hàng không chu đáo có thể ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu kinh doanh mỹ phẩm. Bên cạnh những câu trả lời tư vấn thông thường, bạn có thể xin đánh giá và review dịch vụ từ khách hàng. Những nhận xét này là cơ sở để bạn cải thiện chất lượng phục vụ trong quá trình kinh doanh.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong quản lý các hoạt động kinh doanh thì các phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp tối ưu nhất. Các phần mềm này tích hợp nhiều tính năng quản lý giúp bạn giám sát mọi hoạt động của cửa hàng. Đồng thời giá cả các phần mềm này cũng không quá đắt đỏ và phù hợp cả với những cửa hàng có quy mô nhỏ lẻ. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Bạn có thể gặp nhiều khó khăn khi mới bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên chỉ cần nắm rõ 7 bí kíp kinh doanh trên, bạn có thể tối ưu hóa lợi nhuận cửa hàng lên mức cao nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công. 

>>>Xem thêm: Những Lưu Ý Khi Kinh Doanh Tại Nhà Bạn Cần Nắm Rõ

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *