Cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả, nhanh chóng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Mạng xã hội, trong đó có Facebook đang là một kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí được nhiều HR lựa chọn. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook để khai thác tối đa của kênh này nhé.

Có nên đăng tin tuyển dụng trên Facebook không?

Bên cạnh các website tuyển dụng như TopCV, Viecngay, Vietnamworks,… mạng xã hội Facebook cũng là một kênh tìm kiếm ứng viên phổ biến hiện nay. Tuy vậy, để xác định có nên đăng tin tuyển dụng trên Facebook hay không, bạn nên so sánh những ưu – nhược điểm của kênh này. Cụ thể như sau:

Ưu điểm khi đăng tin tuyển dụng trên Facebook

  • Giúp HR có thể mở rộng được phạm vi tìm kiếm ứng viên.
  • Tiết kiệm được chi phí bởi có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí.
  • Giúp HR nâng cao được khả năng đánh giá ứng viên, kinh nghiệm của mình bởi các hồ sơ ứng viên từ Facebook sẽ tương đối đa dạng.

Tìm hiểu thêm: So sánh ưu nhược điểm của các nguồn tuyển dụng bên ngoài

HR có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm ứng viên trên Facebook
HR có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm ứng viên trên Facebook

Nhược điểm khi đăng tin tuyển dụng trên Facebook

  • Có thể bị đối thủ cạnh tranh tấn công.
  • Tin đăng tuyển dụng có thể bị trôi nhanh chóng.
  • Chất lượng ứng viên có thể không như mong đợi.

Khi nào nên sử dụng Facebook để tuyển dụng?

Bạn chỉ nên sử dụng Facebook để tuyển dụng khi bạn muốn tìm kiếm các ứng viên ít kinh nghiệm, thực tập sinh hoặc sinh viên mới ra trường. Đây là một trong những kênh giúp bạn tìm kiếm được các nhân sự này với chi phí rất thấp hoặc không tốn bất kỳ chi phí nào.

Tìm hiểu thêm: Kỹ năng, kiến thức cần có của nhân viên kinh doanh BĐS

Cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả

Cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook dưới đây sẽ lưu ý cho bạn một số vấn đề giúp tăng hiệu quả tuyển dụng. Cụ thể như sau:

Chọn group “đúng” và “đủ”

Hai cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook thường được lựa chọn là đăng trong group liên quan và đăng lên các fanpage. Trong đó, cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook group được nhiều HR lựa chọn hơn. Do đó, để tuyển dụng trên Facebook hiệu quả, đầu tiên bạn cần chọn đúng group.

Với một group, bạn cần lưu ý những tiêu chí “đủ” và “đúng” sau đây:

  • Chọn group phù hợp với ngành nghề của vị trí mà bạn muốn tuyển dụng. Không nên chọn group tìm việc – tuyển dụng chung bởi chất lượng ứng viên không đạt yêu cầu có tỷ lệ cao hơn.
  • Kiểm tra về mức độ tương tác của group đó trước khi lựa chọn. Bạn nên ưu tiên những group có mức độ tương tác ổn định, không nên lựa chọn các group có mức độ tương tác quá thấp. Điều này có thể khiến cho tin đăng tuyển dụng của bạn không có người theo dõi.

Xây dựng nội dung tuyển dụng

Sau khi đã lựa chọn được group tuyển dụng phù hợp, bạn cần lưu ý xây dựng nội dung tuyển dụng hợp lý. Nội dung tuyển dụng nên bao gồm phần caption và JD (mô tả công việc). Cụ thể, nên lưu ý:

Caption bài viết: Nên sử dụng ngôn ngữ phù hợp với đối tượng ứng viên mà bạn muốn thu hút. Ví dụ với tệp ứng viên là GenZ, trẻ tuổi, nên ưu tiên giọng văn hài hước, đối với những ứng viên giàu kinh nghiệm, cấp quản lý, nên ưu tiên giọng văn lịch sự,…

Tìm hiểu thêm: Giám Sát Bán Hàng Là Gì? Vai Trò Của Họ Trong Kinh Doanh

Sử dụng nội dung tuyển dụng thu hút sẽ giúp HR tìm ứng viên dễ dàng hơn
Sử dụng nội dung tuyển dụng thu hút sẽ giúp HR tìm ứng viên dễ dàng hơn

JD (mô tả công việc): Cần cung cấp đầy đủ thông tin của vị trí ứng tuyển. Những thông tin này bao gồm Tên vị trí tuyển dụng, địa điểm công ty, các nhiệm vụ vị trí này cần thực hiện, chế độ lương, thưởng, phúc lợi và những yêu cầu với ứng viên.

Lưu ý về hình ảnh, video

Bên cạnh nội dung caption và bản JD mô tả công việc, HR có thể sử dụng thêm hình ảnh, video như một cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook được hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh hài hước hoặc thiết kế thành dạng infographic để tăng sự thu hút. Đối với video có thể sử dụng các video liên quan đến môi trường làm việc, những nhân vật thành công của doanh nghiệp.

Chọn khung giờ đăng tin phù hợp

Thuật toán của Facebook sẽ có những ưu tiên phân phối bài viết của bạn ở những khung giờ nhất định. Do đó, bạn nên lưu ý lựa chọn khung giờ đăng tin phù hợp với đối tượng ứng viên mình mong muốn.

Để tìm hiểu được khung giờ nào là hiệu quả, bạn nên nắm rõ về insight của ứng viên. Ví dụ như họ thường xuyên truy cập vào mạng xã hội lúc nào, mỗi lần truy cập sẽ sử dụng Facebook trong vòng bao lâu,…

Chạy quảng cáo nếu cần thiết

Bên cạnh group, bạn cũng có thể đăng tin tuyển dụng trên Fanpage. Đối với những vị trí cần tuyển số lượng lớn, đây sẽ là cách mang lại hiệu quả hơn so với group. Sau khi đã đăng tin tuyển dụng lên Fanpage, bạn có thể kết hợp chạy quảng cáo để tiếp cận với nhiều ứng viên tiềm năng hơn.

Có thể bạn quan tâm: Nhân Viên Kinh Doanh Ngoại Hối Làm Gì?

Nếu cần tuyển dụng số lượng lớn, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook
Nếu cần tuyển dụng số lượng lớn, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn tăng cơ hội tìm kiếm ứng viên tiềm năng nhiều hơn, hãy truy cập vào TopCVđăng tin tuyển dụng miễn phí ngay từ hôm nay. Đây đang là nền tảng kết nối việc làm uy tín và hiệu quả hiện nay.

Tìm hiểu thêm: 8 kỹ năng cần có để đánh giá nhân viên kinh doanh


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *