kinh-doanh-xang-dau-lo-hay-lai-topcv

Kinh doanh xăng dầu lỗ hay lãi? Có nên gia nhập vào thị trường này?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Xăng dầu là một trong những ngành có nhiều sự biến động trong thời gian vừa qua. Vậy, hiện tại kinh doanh xăng dầu lỗ hay lãi và có nên gia nhập vào thị trường này không? Tìm hiểu cùng Vieclamkinhdoanh.vn nhé.

Kinh doanh xăng dầu lỗ hay lãi?

Trên thực tế thì hiện nay khó có thể xác định được kinh doanh xăng dầu lỗ hay lãi. Bởi sẽ có nhiều vấn đề ảnh hưởng đến kinh doanh xăng dầu lỗ hay lãi. Trước đây, khi kinh doanh xăng dầu thì các doanh nghiệp đầu mối lẫn doanh nghiệp bán lẻ rất ít có tình trạng thua lỗ. Tuy vậy, ngày nay sau những đợt điều chỉnh giá và ảnh hưởng của tăng giảm giá xăng dầu liên tục, rất nhiều doanh nghiệp xăng dầu đã tạm ngưng kinh doanh và chờ các giải pháp hỗ trợ từ chính phủ.

kinh-doanh-xang-dau-lo-hay-lai-topcv
Kinh doanh xăng dầu lỗ hay lãi phụ thuộc nhiều yếu tố

Theo thông tin từ báo Tuoitre.vn, tính đến tháng 8/2022 có nhiều doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ xăng dầu đã đưa ý kiến rằng họ không thể mua được hàng từ các doanh nghiệp đầu mối. Thậm chí họ phải chấp nhận mua hàng với chiết khấu bằng 0. Đi bán ra thị trường cộng với các chi phí bán hàng khác thì hiện tại đang không có lợi nhuận trong kinh doanh xăng dầu.

Tình trạng này kéo dài đã khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ lệ hiện nay phải tạm dừng hoạt động theo quy định của pháp luật.  Theo Bộ công thương chia sẻ trên báo Thanh Niên vào tháng 10/2022, nguyên nhân dẫn đến nhiều doanh nghiệp đóng cửa hoặc th thua lỗ chính là chi phí xăng dầu trên thế giới tăng mạnh và doanh nghiệp đầu mối Không có đủ nguồn tài chính để nhập hàng và duy trì sự phân phối cho các doanh nghiệp, đại lý của mình.

>>> Tìm hiểu thêm: 5 Ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng thu lời cao nên thực hiện

Có nên kinh doanh xăng dầu không?

Bệnh dựa vào những phân tích ở trên về vấn đề kinh doanh xăng dầu lỗ hay lãi, có nên kinh doanh xăng dầu không sẽ là vấn đề mà nhiều người thắc mắc. Số thông tin sau đây sẽ giúp bạn có thể đưa ra được sự lựa chọn phù hợp.

Có những hoạt động kinh doanh xăng dầu nào?

Khi lựa chọn kinh doanh xăng dầu, bạn sẽ phải xác định loại hình, hoạt động kinh doanh phù hợp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến vấn đề kinh doanh xăng dầu lỗ hay lãi. Cụ thể, theo quy định của pháp luật, kinh doanh xăng dầu sẽ bao gồm một số hoạt động sau:

  • Xuất khẩu, nhập khẩu, chuyển khẩu, tạm nhập tái xuất, gia công xuất khẩu xăng dầu, các nguyên liệu sản xuất trong nước hoặc có nguồn gốc nhập khẩu.
  • Sản xuất, pha chế các loại xăng dầu.
  • Phân phối xăng dầu trong nước.
  • Cung cấp dịch vụ cho thuê cảng, kho, dịch vụ tiếp nhận, bảo quản hoặc vận chuyển xăng dầu.

>>> Xem thêm: Điểm mặt các loại hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay

kinh-doanh-xang-dau-lo-hay-lai-topcv-2kinh-doanh-xang-dau-lo-hay-lai-topcv-2
Có nhiều hoạt động kinh doanh xăng dầu sinh lời để bạn lựa chọn

Các loại hình kinh doanh xăng dầu hiện nay

Bên cạnh những hoạt động kinh doanh, thì bạn cũng cần tìm hiểu về các loại hình doanh nghiệp thường có trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu là gì. Cụ thể, hiện tại có những loại hình doanh nghiệp trong kinh doanh xăng dầu như sau:

  • Doanh nghiệp đầu mối kinh doanh: Là những tổ chức sẽ thực hiện mua xăng dầu từ nhà máy sản xuất và thực hiện pha chế xăng dầu. Các doanh nghiệp này cũng có thể thực hiện nhập khẩu xăng dầu để cung ứng cho hệ thống cửa hàng và đại lý của mình.
  • Doanh nghiệp đầu mối sản xuất: Là doanh nghiệp sẽ thực hiện chưng cất hoặc chế biến dầu thô thành các sản phẩm xăng dầu, kinh doanh thành phẩm, chất thải từ các sản phẩm xăng dầu.
  • Doanh nghiệp phân phối xăng dầu: Là những doanh nghiệp thực hiện mua xăng dầu từ doanh nghiệp đầu mối và phân phối, đưa ra thị trường qua các cửa hàng bán lẻ.
  • Tổng đại lý kinh doanh: Ngoài việc tự kinh doanh, bán xăng dầu, họ cũng có thể phân phối xăng dầu xuống các đại lý bán lẻ khác.
  • Đại lý bán lẻ: Là những người thực hiện bán lẻ và phân phối trực tiếp xăng dầu đến tận người dùng cuối. Ngoài ra, còn có thêm hình thức doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ liên quan đến xăng dầu.

Có nên gia nhập thị trường xăng dầu không?

Trên thực tế, đây là thời điểm khá mạo hiểu khi bạn muốn tham gia và kinh doanh xăng dầu. Để xác định có nên tham gia vào thị trường xăng dầu không, ngoài việc tìm hiểu về vấn đề kinh doanh xăng dầu lỗ hay lãi, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nguồn lực tài chính và con người hiện tại mà bạn có như thế nào?
  • Địa điểm mà bạn muốn kinh doanh ở đâu, tình hình, xu hướng phát triển kinh tế của địa phương nơi bạn muốn kinh doanh.
  • Xu hướng, tình hình dao động giá xăng dầu trong thời gian tới như thế nào.

>>> Xem thêm: Khởi nghiệp kinh doanh: Kiến thức và kỹ năng quan trọng cần có

kinh-doanh-xang-dau-lo-hay-lai-topcv-3
Hiện tại vẫn đang là thời điểm khá mạo hiểm để kinh doanh xăng dầu

Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để đánh giá được thời điểm này kinh doanh xăng dầu lỗ hay lãi với những chia sẻ kinh nghiệm ở trên. Ngoài ra, bạn cũng TopCV.vn để có thể tiếp cận với những thông tin và cơ hội việc làm hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực kinh doanh hiện nay nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *