7 kỹ năng mà chuyên viên tuyển dụng nên trau dồi mỗi ngày

7 kỹ năng mà chuyên viên tuyển dụng nên trau dồi mỗi ngày

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Chuyên viên tuyển dụng là những người có vai trò quan trọng trong quản lý nhân lực tại doanh nghiệp. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu về 7 kỹ năng cần có mà vị trí này nên trau dồi mỗi ngày là gì ngay nhé.

Chuyên viên tuyển dụng là gì?

Chuyên viên tuyển dụng là vị trí sẽ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến tìm kiếm, tuyển dụng và quản lý nhân sự ở trong tổ chức, doanh nghiệp. vụ chính của họ là thực hiện các kế hoạch tuyển dụng phù hợp theo nhu cầu nhân sự của tổ chức. Bên cạnh đó họ cũng sẽ hỗ trợ cho những bộ phận khác về các vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực nội bộ doanh nghiệp.

Nhà tuyển dụng là người sẽ tìm kiếm nhân sự cho doanh nghiệp
Nhà tuyển dụng là người sẽ tìm kiếm nhân sự cho doanh nghiệp

7 kỹ năng cần có của chuyên viên tuyển dụng

Để trở thành chuyên viên tuyển dụng thành công, có rất nhiều kỹ năng mà bạn cần trau dồi hàng ngày. Trong đó có những kỹ năng như sau:

Kỹ năng giao tiếp linh hoạt

Giao tiếp của vị trí này sẽ bao gồm giao tiếp trực tiếp và giao tiếp gián tiếp qua Email, điện thoại. Những nhà tuyển dụng giỏi thường sẽ là người biết lắng nghe, nắm rõ được nhu cầu của doanh nghiệp. Kỹ năng giao tiếp được thể hiện ở:

  • Biết cách lắng nghe, tổng hợp được thông tin liên quan.
  • Có khả năng phản hồi tốt.
  • Biết cách phỏng vấn chính xác để có được câu trả lời mà họ mong muốn.
  • Hiểu được ngôn ngữ cơ thể của ứng viên.

Kỹ năng tiếp thị, bán hàng

Về cơ bản, tuyển dụng là một hoạt động bán hàng. Bạn sẽ cần phải bán cho ứng viên của mình vị trí mà doanh nghiệp cần, thuyết phục họ lựa chọn vị trí đó với mức lương phù hợp. Do đó, kỹ năng tiếp thị, bán hàng sẽ giúp cho bạn có thể thuyết phục được ứng viên tốt hơn trong các kế hoạch phỏng vấn của mình, nhất là khi bạn cần tuyển những vị trí cấp cao như giám đốc kinh doanh.

Kỹ năng xây dựng mối quan hệ

Một chuyên viên tuyển dụng xuất sắc là người biết cách kết nối vào tạo dựng những mối quan hệ xung quanh của mình. Bạn cần biết nuôi dưỡng những mối quan hệ này bằng cách thiết lập lòng tin. Đây chính là một trong những nguồn tìm kiếm ứng viên tiềm năng chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

Bởi khi bạn còn mối quan hệ tốt bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn cần tuyển dụng. Điều này sẽ rất khó khăn nếu bạn không có những mối quan hệ bền vững.

Nhà tuyển dụng cần biết cách xây dựng các mối quan hệ bền vững
Nhà tuyển dụng cần biết cách xây dựng các mối quan hệ bền vững

Khả năng đa nhiệm

Để tuyển dụng một nhân sự thành công, bạn sẽ cần phải làm việc với thời gian kéo dài và nhiều công việc không tên khác. Ví dụ như đăng tin tuyển dụng, lọc hồ sơ ứng viên, liên hệ ứng viên hẹn lịch phỏng vấn,… Những công việc này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng đa nhiệm, có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc.

Tìm hiểu thêm: Cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook nhanh chóng cho HR

Kỹ năng quản lý thời gian

Nhiều công việc, nhiệm vụ đòi hỏi bạn cần phải bỏ nhiều thời gian hơn để thực hiện chúng. Do đó, nếu bạn không có kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc tốt, bạn có thể sẽ gặp những vấn đề về stress, căng thẳng trong công việc. Để quản lý thời gian tốt, bạn cần:

  • Hãy liệt kê công việc của bạn hàng ngày cần thực hiện là gì?
  • Lựa chọn thứ tự ưu tiên của công việc.
  • Thực hiện những công việc cần được ưu tiên trước.

Bên cạnh đó, kỹ năng quản lý thời gian của chuyên viên tuyển dụng cũng thể hiện ở khía cạnh họ biết dẫn dắt buổi phỏng vấn. Điều này sẽ giúp hội đồng tuyển dụng và ứng viên không mất nhiều thời gian cho buổi phỏng vấn tuyển chọn nhân sự.

Có sự kiên trì – bền bỉ

Một nhà tuyển dụng cần có tính kiên nhẫn, bền bỉ nhiều bởi họ sẽ phải đối phó với với ứng viên và doanh nghiệp. Nhiệm vụ này tưởng chừng là đơn giản, nhưng đây là lại một trong những nhiệm vụ cần nhiều thời gian, công sức để hoàn thành. Do đó, sự bền bỉ và kiên trì là điều không thể thiếu với nhà tuyển dụng.

Kỹ năng CNTT – truyền thông mạng xã hội

Trong thời đại hiện nay, bất kể vị trí nào cũng cần có kỹ năng CNTT – truyền thông mạng xã hội tốt. Sự hiểu biết cơ bản về nhóm kỹ năng này có thể giúp cho nhà tuyển dụng tinh gọn hơn trong công việc của mình. Việc ứng dụng công nghệ, truyền thông mạng xã hội cũng giúp bạn tiếp cận được các nguồn tuyển dụng chất lượng, tạo ra lợi thế với đối thủ của mình.

Một số kỹ năng khác

Bên cạnh những kỹ năng trên, chuyên viên tuyển dụng cũng cần:

  • Biết cách nắm bắt, chú ý đến từng chi tiết trong công việc của mình.
  • Có sự tự tin để giúp quá trình phỏng vấn trở nên chuyên nghiệp hơn.
  • Có kỹ năng ngôn ngữ cơ thể, độc ngôn ngữ cơ thể tốt.
  • Biết xác định mục tiêu, công việc của mình.
  • Làm việc nhóm, làm việc độc lập linh hoạt.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp tiêu chí tuyển dụng nhà quản lý kinh doanh phải biết

Muốn thành công chuyên viên tuyển dụng cần nhiều kỹ năng khác nhau
Muốn thành công chuyên viên tuyển dụng cần nhiều kỹ năng khác nhau

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm về 5 kỹ năng mà chuyên viên tuyển dụng cần trau dồi mỗi ngày. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang tìm kiếm những cơ hội việc làm liên quan đến vị trí này, hãy truy cập vào TopCV để có tiếp cận thêm nhiều việc làm hấp dẫn hơn nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *