Tổng hợp tiêu chí tuyển dụng nhà quản lý kinh doanh phải biết

Tổng hợp tiêu chí tuyển dụng nhà quản lý kinh doanh phải biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tuyển dụng và tìm kiếm được các nhân sự phù hợp với doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng. Đối với những bạn đang làm quản lý kinh doanh, tham khảo ngay các tiêu chí tuyển dụng được Vieclamkinhdoanh chia sẻ ngay sau đây.

Tiêu chí tuyển dụng đánh giá năng lực

Nhóm tiêu chí tuyển dụng đầu tiên sẽ là những tiêu chí liên quan đến đánh giá năng lực của ứng viên. Với nhóm này bạn sẽ cần phải lưu ý ba vấn đề sau:

Kinh nghiệm làm việc của ứng viên

Đây sẽ là một trong những yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải đánh giá trước khi quyết định có tuyển dụng ứng viên hay không. Bởi những người khi có kinh nghiệm làm việc có thể nhanh chóng bắt nhịp và thực hiện nhiệm vụ của mình nhanh chóng hơn.

Kinh nghiệm sẽ là một tiêu chí tuyển dụng nên ưu tiên đầu tiên
Kinh nghiệm sẽ là một tiêu chí tuyển dụng nên ưu tiên đầu tiên

Đối với đội ngũ kinh doanh, một số vị trí sau đây nên lưu ý đặc biệt hơn đến vấn đề kinh nghiệm làm việc của ứng viên:

Tìm hiểu thêm: Quản Lý Kinh Doanh Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Chi Tiết

Kiến thức chuyên môn

Thông thường những vị trí trong phòng kinh doanh sẽ không yêu cầu quá nhiều về kiến thức chuyên môn. Tuy vậy đặc biệt đối với những vị trí có cấp bậc quản lý trở lên, bạn nên lưu ý về những nghiệp vụ kinh doanh và liên quan đến bán hàng của những vị trí này.

Khả năng thích ứng với công việc

Bộ phận kinh doanh là một trong những bộ phận yêu cầu cao về khả năng thích ứng và bắt nhịp với công việc của nhân sự. Ở đây sẽ là một trong những ngành nghề có sự đào thải cao nếu nhân sự không kịp thời bắt nhịp được với công việc của mình. Vì vậy bạn cần phải xem xét về khả năng thích ứng của ứng viên trong quá trình tuyển dụng.

Các kỹ năng phục vụ công việc

Những nhân sự thuộc phòng kinh doanh sẽ cần có tiêu chí tuyển dụng liên quan đến các kỹ năng phục vụ cho công việc. Những kỹ năng này có thể bao gồm như:

  • Kỹ năng thuyết phục và đàm phán với khách hàng.
  • Năng giao tiếp và xử lý tình huống.
  • Kỹ năng liên quan đến việc vận dụng marketing trong quá trình tìm kiếm khách hàng.
  • Các kỹ năng khác như lắng nghe, kiểm soát cảm xúc,…

Tìm hiểu thêm: Nhân viên hỗ trợ kinh doanh là gì?

Nhóm tiêu chí tuyển dụng đánh giá thái độ

Bên cạnh những tiêu chí tuyển dụng liên quan đến năng lực làm việc, bạn cũng cần phải xem xét đến thái độ của ứng viên. Cụ thể như sau:

Sự tự tin của ứng viên

Một nhân viên làm việc trong bộ phận kinh doanh cần phải có sự tự tin vì công việc và khả năng bán hàng của mình. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Một người kinh doanh tự tin sẽ giúp tăng cơ hội bán hàng cao hơn
Một người kinh doanh tự tin sẽ giúp tăng cơ hội bán hàng cao hơn

Ứng viên có sự tự tin tốt cũng thể hiện rằng họ là một người chắc chắn, có thể tin cậy được trong công việc và các nhiệm vụ được giao. Sự tự tin cũng sẽ giúp cho bạn đánh giá được ứng viên có phải là người am hiểu về những kiến thức hoặc kỹ năng mà họ đang có hay không.

Biết lắng nghe

Những ứng viên có khả năng lắng nghe tốt sẽ là những người biết tiếp thu những ý kiến, đóng góp từ người quản lý. Bên cạnh đó, lắng nghe cũng là một trong những kỹ năng cần có của các nhân sự làm việc trong bộ phận kinh doanh.

Bởi khi lắng nghe tốt thì có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng tốt hơn. Từ đó sẽ đưa ra được những sự tư vấn phù hợp để thuyết phục được khách hàng.

Tinh thần cầu tiến, học hỏi

Để có thể trụ vững và thành công khi làm việc với ngành nghề kinh doanh, ứng viên sẽ cần phải có tinh thần cầu tiến và luôn sẵn sàng học hỏi, đổi mới bản thân. Do đó đây sẽ là một tiêu chí tuyển dụng mà bạn nên quan tâm.

Tiêu chí tuyển dụng để đánh giá thêm

Bên cạnh thái độ và năng lực thì những tiêu chí tuyển dụng sau đây cũng sẽ giúp bạn có thể đánh giá ứng viên có phù hợp với doanh nghiệp hay không. Ví dụ như:

  • Sự trung thực trong quá trình làm việc. Ví dụ như họ có thống nhất trong lời nói, hành động trước và sau không,…
  • Những tố chất phù hợp với vị trí mà phòng kinh doanh đang cần tuyển dụng.
  • Đối với những doanh nghiệp thường xuyên phải làm việc với đối tác nước ngoài thì nên xem xét thêm khả năng ngoại ngữ của ứng viên.
  • Các yếu tố về bằng cấp và chứng chỉ mà ứng viên đã đạt được cũng sẽ là một trong những tiêu chí bạn có thể xem xét thêm.

Tìm hiểu thêm: Giám Sát Bán Hàng Là Gì? Vai Trò Của Họ Trong Kinh Doanh

Sự trung thực là yếu tố cần thiết đối với bất kỳ nhân sự nào
Sự trung thực là yếu tố cần thiết đối với bất kỳ nhân sự nào

Hi vọng với những thông tin ở trên bạn sẽ có được những tiêu chí tuyển dụng riêng của mình đối với các vị trí thuộc phòng kinh doanh. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm nền tảng đăng tin tuyển dụng uy tín, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây đang là nền tảng kết nối việc làm giúp bạn có thể tiếp cận với nhiều ứng viên tiềm năng hơn.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *