giám sát bán hàng là gì

Giám sát bán hàng là gì? Vai trò của họ trong kinh doanh

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Thị trường kinh doanh càng mở rộng, doanh nghiệp nào nắm thị phần càng lớn thì lợi thế càng mạnh. Muốn thế, doanh nghiệp đó cần phải có những vị trí giám sát bán hàng để dẫn dắt đội ngũ kinh doanh bán được nhiều sản phẩm nhiều hơn cả. Giám sát bán hàng không còn quá xa lạ trong kinh doanh nhưng nhiều người vẫn nhầm lẫn với công việc của các nhân viên bán hàng. Bài viết dưới đây trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của vieclamkinhdoanh.vn sẽ giải thích rõ ràng về giám sát bán hàng là gì? Vai trò của họ trong kinh doanh ra sao?

Giám sát bán hàng là gì? 

Giám sát bán hàng còn gọi với thuật ngữ Sales Supervisor hay giám sát kinh doanh. Đây là một vị trí thuộc bộ phận kinh doanh có nhiệm vụ hỗ trợ các nhà quản lý triển khai kế hoạch kinh doanh, giám sát và kết nối, duy trì các mối quan hệ với khách hàng, nhân viên cấp dưới trên phạm vi được giao. Đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu, độ phủ thông tin sản phẩm và tối ưu sự phân phối cho đội ngũ kinh doanh.

>>> Tìm hiểu thêm: Top các việc làm HOT, thu nhập hấp dẫn chỉ có tại TopCV.vn

Vai trò của giám sát bán hàng là gì? 

Giám sát bán hàng chính là cánh tay đắc lực của doanh nghiệp. Bởi đây là vị trí tác động trực tiếp đến các đối tượng (nhân viên bán hàng và khách hàng) có liên quan đến việc tăng doanh số bán hàng lên hay không. Đồng thời, giám sát bán hàng cũng là người nắm rõ những chiến lược cạnh tranh, chiến thuật kinh doanh của doanh nghiệp nhất trong thị trường kinh doanh hiện tại. Đây cũng là người cầm đầu để thực hiện những điều đó nhằm mục đích lấy được sự tin tưởng của khách hàng thông qua triển khai các chương trình marketing, khuyến mãi của doanh nghiệp. 

Khách hàng là yếu tố quan trọng để thúc đẩy doanh số, lấy được sự tin tưởng của khách hàng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp càng chiếm được nhiều thị phần trong kinh doanh. Nắm bắt và tận dụng được những điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và cơ hội của doanh nghiệp, với khả năng lãnh đạo, giám sát bán hàng luôn đảm bảo các chiến lược kinh doanh được thực hiện đúng theo kế hoạch.

giám sát bán hàng là gì
Vị trí giám sát bán hàng là “át chủ bài” của doanh nghiệp

Công việc của giám sát bán hàng 

Giám sát bán hàng rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của công ty. Vì thế mô tả công việc giám sát bán hàng dưới đây là những gì vị trí này cần đảm nhiệm:

  • Tìm hiểu và đánh giá hiệu quả bán hàng hiện tại của doanh nghiệp từ đó xây dựng kế hoạch kinh doanh và báo cáo định kỳ kết quả với ban lãnh đạo.
  • Đảm bảo độ phủ của kế hoạch tổng thể thông qua việc giám sát, quản lý tính hiệu quả trong việc hoạt động bán hàng của nhân viên.
  • Đảm bảo các sản phẩm của công ty cung ứng đủ theo chỉ tiêu, cách trưng bày sản phẩm logic, thuận tiện cho khách hàng để tăng hiệu suất bán hàng. 
  • Đảm bảo doanh số bằng cách đốc thúc nhân viên, hỗ trợ giải quyết khó khăn, tối ưu hóa các chi phí. 
  • Đào tạo đội ngũ nhân viên bằng cách tiến hành các khóa đào tạo, huấn luyện, giảng dạy các kỹ năng, truyền đạt các chủ trương của công ty.
  • Thiết lập và giữ kết nối với khách hàng: Quản lý danh sách khách hàng, thường xuyên chăm sóc, hỗ trợ giải quyết kịp thời các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
giám sát bán hàng là gì
Giám sát bán hàng có trách nhiệm huấn luyện các kỹ năng, truyền đạt chủ trương, tiêu chuẩn của công ty cho nhân viên.

Mức lương của vị trí giám sát bán hàng 

Giám sát bán hàng có mức lương cứng từ 7 – 18 triệu/tháng. Ngoài ra tùy theo chính sách của công ty, vị trí này còn được hưởng các mức thưởng và khoản hoa hồng tương ứng. 

>>> Xem thêm: Nhân viên kinh doanh là gì? Top 5 tiêu chí nhà tuyển dụng quan tâm về vị trí này

Cơ hội phát triển của giám sát bán hàng 

Doanh nghiệp khi tuyển giám sát bán hàng thường ưu tiên những người có bằng cấp, kinh nghiệm. 

Với vai trò của giám sát bán hàng trong chiến lược kinh doanh, marketing của doanh nghiệp, vị trí này đòi hỏi phải có hiểu biết rộng, sâu về thị trường mới có nhiều cơ hội đảm nhận công việc. Vì thế, với những bạn đang định hướng nghề nghiệp tương lai đến vị trí này và các cấp quản lý cao hơn có thể học các ngành về Quản trị kinh doanh, Marketing,… 

Các công việc của giám sát kinh doanh thường hay bị nhầm lẫn với quản lý thị trường hay nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, tùy theo mỗi doanh nghiệp mà các vị trí này có thể linh hoạt với nhau nhưng thường vị trí cao hơn sẽ đảm bảo được công việc ổn định hơn. 

Tuy nhiên đấy cũng là động lực và lợi thế để từ một nhân viên bán hàng có con đường thăng tiến trong sự nghiệp. Trau dồi thêm kỹ năng và kinh nghiệm họ hoàn toàn có thể trở thành Giám sát kinh doanh.

giám sát bán hàng là gì
Doanh nghiệp khi tuyển giám sát bán hàng thường ưu tiên những người có bằng cấp, kinh nghiệm.

Tìm việc giám sát bán hàng ở đâu? 

Hiện nay các thông tin tuyển dụng việc làm giám sát bán hàng rất nhiều. Đặc biệt ở các thành phố lớn, các tin tuyển giám sát bán hàng Hà Nội hay TP.HCM, Đà Nẵng,… được đăng nhiều hơn cả. Bởi nhu cầu thị trường kinh doanh tại các khu vực này tăng cao cần nhân lực của vị trí giám sát kinh doanh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.  

Nếu đang tìm kiếm tuyển dụng giám sát bán hàng, bạn có thể lên các trang thông tin tuyển dụng như TopCV.vn, JobsGO, Vietnamworks,… sẽ có rất nhiều vị trí phù hợp với bạn.

Tạm kết:

Trên đây là tất cả những thông tin về vị trí giám sát bán hàng là gì? Vai trò của vị trí này cũng như mô tả công việc giám sát bán hàng,…vieclamkinhdoanh.vn hy vọng bạ đã phần nào hình dung và có cái nhìn rõ nét về vị trí giám sát bán hàng, Theo dõi vieclamkinhdoanh.vn để biết thêm nhiều thông tin về các ngành nghề và cập nhật các tin tuyển dụng việc làm chất lượng hiện nay.   

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *