nhan-vien-sale-xe-hoi

Tìm Hiểu Chi Tiết Về Công Việc Của Nhân Viên Sale Xe Hơi

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Công việc nhân viên sale xe hơi hiện nay rất phổ biến ở Việt Nam. Mặc dù đây là công việc khá phổ biến, nhưng có rất nhiều người chưa hiểu được nhân viên sale xe hơi là gì? Nhân viên sale xe ô tô làm công việc gì? Kỹ năng cần có và mức lương hiện nay của nhân viên sale ô tô như thế nào? Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu ngay.

Nhân viên sale xe hơi là gì?

Nhân viên sale xe hơi còn được gọi là nhân viên kinh doanh xe hơi, là công việc tìm kiếm khách hàng, tư vấn và bán các sản phẩm liên quan đến xe hơi, ô tô. Nhân viên sale ô tô thường làm việc tại các showroom của các thương hiệu ô tô hay các đại lý phân phối mặt hàng ô tô thuộc nhiều thương hiệu khác nhau.

Đặc trưng của nghề nghiệp của nhân viên sale là bán hàng trực tiếp và là những người đầu tiên tiếp cận với khách hàng, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đã được tư vấn.

Đây là công việc nghe qua sẽ thấy đơn giản nhưng thực tế lại không đơn giản, nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, đây lại là công việc có tổng mức thu nhập khá cao và hấp dẫn. Do đó, mặc dù rất vất vả, nhưng đây cũng là nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Sale Học Ngành Gì? Nên Học Trường Nào?

Tìm hiểu về nhân viên sale xe hơi là gì?
Tìm hiểu về nhân viên sale xe hơi là gì?

Mô tả công việc của nhân viên sale xe hơi

Nhân viên sale xe hơi là công việc có môi trường cạnh tranh gay gắt, cạnh tranh trên thị trường và cạnh tranh ngay trong chính showroom mình làm việc. Để tồn tại và phát triển trong lĩnh vực nghề nghiệp này, bạn phải hiểu được công việc cụ thể của nhân viên sale ô tô là làm những gì? Dưới đây là một số công việc cụ thể của nhân sale xe hơi bạn có thể tham khảo để nắm bắt thêm thông tin, bao gồm những việc sau:

  • Trực tiếp tư vấn và bán sản phẩm cho khách hàng, do đó họ sẽ là người phải nắm bắt được tất cả các thông tin, mẫu mã và công dụng của từng loại sản phẩm của doanh nghiệp họ bán.
  • Làm việc chủ yếu ở khu vực trưng bày sản phẩm đang bán, thực hiện công việc chính là tư vấn và giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. 
  • Nắm bắt được quá trình và tốc độ tiêu thụ sản phẩm, từ đó báo cáo lên cấp trên về những sản phẩm đang được tiêu thụ mạnh.
  • Nghiên cứu, phân tích và nắm bắt thông tin về đối tượng khách hàng có nhu cầu về sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường. Từ đó, đưa ra những chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp với sự phát triển của thương hiệu, lập kế hoạch bán hàng mục đích giúp nhanh đạt được chỉ tiêu doanh số cấp trên đề ra.
  • Chịu trách nhiệm tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng thông qua việc khai thác thị trường tiềm năng. Nắm bắt được đối tượng khách hàng, từ đó giúp tạo ra hiệu quả trong quá trình báo giá, đàm phán và thuyết phục khách hàng về thời hạn thanh toán…
  • Gọi điện thoại, viết email để giới thiệu về doanh nghiệp, về sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó tìm hiểu, gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tiềm năng.
  • Thực hiện việc kiểm kê hàng hóa , tổng hợp hóa đơn bán hàng hàng ngày. Kết hợp với những bộ phận liên quan giúp khách hàng sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. 
  • Hỗ trợ khách hàng trong quá trình thực hiện thanh toán sản phẩm, phụ tùng xe. Chủ động liên hệ và giữ mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Thực hiện tốt công việc chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi bán sản phẩm.

Ngoài ra, họ còn cần  tham gia các lớp tập huấn để trau dồi kiến thực về nghề nghiệp và sản phẩm. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

>>>Xem thêm: Nhân viên sale là gì? Làm sale có vất vả không?

Công việc chính của sale xe hơi chính là tìm kiếm, tư vấn cho khách hàng
Công việc chính của sale xe hơi chính là tìm kiếm, tư vấn cho khách hàng

Những kỹ năng cần có để trở thành nhân viên sale xe hơi

Để thành công với công việc nhân viên sale xe hơi bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng chính sau:

Kỹ năng về nghiên cứu và chuẩn bị

Nhân viên sale ô tô sẽ chuẩn bị cho mình những thông tin về sản phẩm cần tư vấn cho khách hàng. Khi nắm bắt đầy đủ thông tin, nhân viên sale ô tô sẽ có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, sự chuẩn bị tốt sẽ góp phần thành công cho cuộc gặp gỡ với khách hàng mang lại hiệu quả hơn. Từ đó, tạo được lòng tin, giúp khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Đây là yếu tố quyết định của sự thành công với nhân viên sale ô tô. Việc nắm bắt nhanh chóng tâm lý và nhu cầu, điều kiện tài chính của khách hàng sẽ giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp và doanh nghiệp bán được sản phẩm.

Việc nắm bắt nhanh chóng tâm lý của khách hàng cúng giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng và lãnh đạo. Kỹ năng này sẽ được đào tạo và trau dồi qua quá trình làm việc.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Viết Mẫu CV Xin Việc Nhân Viên Sale Ấn Tượng

Mức lương hiện nay của nhân viên sale xe hơi

Mức lương của nhân viên sale xe hơi ở mức tương đối cao, dao động từ 9,9 – 13,2 triệu/tháng. Mức lương trung bình khoảng 15,8 triệu/tháng. Mức lương của nhân viên sale ô tô sẽ bao gồm lương cơ bản, hoa hồng và thưởng doanh số. Vì thế, mức lương này đòi hỏi bạn cần có sự cố gắng và nỗ lực của bản thân để bán được nhiều xe hơi, đáp ứng yêu cầu về doanh số mà doanh nghiệp đưa ra.

>>>Xem thêm: Lương nhân viên sale có cao không? Tìm việc làm sale ở đâu?

Mức lương của sale xe hơi sẽ phụ thuộc vào doanh số bạn bán được
Mức lương của sale xe hơi sẽ phụ thuộc vào doanh số bạn bán được

Bài viết trên đã tổng hợp thông tin cơ bản về công việc nhân viên sale xe hơi. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn đọc có thông tin hữu ích để đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *