nhan-vien-sale-xuat-nhap-khau

Chia Sẻ Bảng Mô Tả Công Việc Nhân Viên Sale Xuất Nhập Khẩu

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hoạt động xuất nhập khẩu đang được phát triển hơn bao giờ hết. Nhân viên sale xuất nhập khẩu là người tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp, giúp hàng hóa lưu thông giữa phạm vi quốc tế và phạm vi trong nước diễn ra nhanh chóng hơn. Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu ngay về vị trí sale xuất nhập khẩu này với nội dung sau đây.

Nhân viên sale xuất nhập khẩu là gì?

Nhân viên sale xuất nhập khẩu hay còn gọi là nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu là người trực tiếp tham gia đàm phán với các đối tác, hoàn thành những hồ sơ và thủ tục hải quan cần thiết để có thể nhập xuất hàng hóa ra phạm vi quốc tế với số lượng và giá thành khác nhau.

Sale xuất nhập khẩu sẽ có những phương thức hoạt động phù hợp trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa, đồng thời luôn duy trì mối quan hệ với khách hàng, nhà cung cấp và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường khác.

Với nền kinh tế toàn cầu và thương mại tự do như hiện nay, sale xuất nhập khẩu ngày càng có vai trò quan trọng hơn. Việc làm này có thu nhập khá lý tưởng và triển vọng phát triển nghề nghiệp cao.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Sale Học Ngành Gì? Nên Học Trường Nào?

Nhân viên sale xuất nhập khẩu là gì?
Nhân viên sale xuất nhập khẩu là gì?

Mô tả công việc của nhân viên sale xuất nhập khẩu

Bạn đang tò mò về công việc cụ thể sale xuất nhập khẩu làm những gì? Hãy tham khảo qua mô tả công việc của sale xuất nhập khẩu sau đây để trả lời cho câu hỏi của bạn nhé!

Tìm kiếm khách hàng, ký kết các hợp đồng giao nhận

Có thể hiểu hiểu công việc của sale xuất nhập khẩu cũng như công việc của nhân viên sale khác. Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng đó chính là tìm kiếm khách hàng. Việc tìm kiếm được nhiều khách hàng cũng góp phần nâng cao thu nhập và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đây cũng là yếu tố đánh giá năng lực làm việc của bạn trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Khách hàng của sale xuất nhập khẩu thường là những doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Đây chính là điều điều khó khăn của công việc này. Hình thức tìm kiếm khách hàng chính của nhân viên sale xuất nhập khẩu là hình thức trực tuyến như mạng xã hội quốc tế, chạy quảng cáo và xây dựng tối ưu hóa website. 

Sau khi có được danh sách khách hàng tiềm năng, sale xuất nhập khẩu sẽ trực tiếp liên hệ để tư vấn và chốt hợp đồng. Sau khi trao đổi thông tin cần thiết, nhân viên sale xuất nhập khẩu sẽ đặt lịch gặp mặt trực tiếp và thực hiện việc ký kết hợp đồng.

Sale xuất nhập khẩu là người trực tiếp quản lý quá trình vận chuyển hàng hóa, đảm bảo toàn bộ hàng hóa được di chuyển nhanh chóng và giao đủ số lượng hàng hóa cho khách hàng.

>>>Xem thêm: Nhân viên sale là gì? Làm sale có vất vả không?

Tìm kiếm khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng của Sale xuất nhập khẩu
Tìm kiếm khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng của Sale xuất nhập khẩu

Thực hiện tiếp thị, tiếp thu những ý kiến của khách hàng

Đứng sau nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, nhiệm vụ tiếp thị sản phẩm và tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng là nhiệm vụ quan trọng thứ hai.

Sale xuất nhập khẩu sẽ gặp gỡ trực tiếp đối tác xuất nhập khẩu để tìm hiểu và lấy thông tin phản hồi, hay thông qua website hay báo cáo của phòng kinh doanh sản phẩm, sau đó sẽ có những phương án cải tiến sản phẩm phù hợp với khách hàng, từ đó góp phần kích thích số lượng sản phẩm và khách hàng tăng lên, mở rộng quy mô cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, nhân viên sale xuất nhập khẩu sẽ thực hiện những cuộc khảo sát ý kiến qua các kênh trực tuyến trên các diễn đàn chia sẻ của khách hàng, từ đây đây đưa ra những phương án trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Đề xuất cho ban giám đốc những biện pháp tăng cường năng lực cạnh tranh và phát triển thị phần logistic

Ngoài vai trò chính là tạo ra lợi nhuận cho phòng xuất nhập khẩu, họ còn đảm nhận nhiệm vụ tham mưu cho ban lãnh đạo về những giải pháp giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh thị phần xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Thông qua những chuyến khảo sát thị trường trong và ngoài nước, những cuộc hội thảo quốc tế về xuất nhập khẩu…để đánh giá, phân tích điểm mạnh yếu của doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh, từ đó rút ra những  giải pháp phù hợp tham mưu cho ban lãnh đạo của doanh nghiệp mình.

>>>Xem thêm: Những Tố Chất Để Trở Thành Một Sale Manager Tài Giỏi

Duy trì, phát triển mối quan hệ với khách hàng

Tìm kiếm khách hàng là nhiệm vụ khó khăn, để duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng lại càng khó khăn hơn. Việc duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện tốt các thương vụ sau đó.

Việc duy trì mối quan hệ với khách hàng được thể hiện qua việc thường xuyên liên lạc để trao đổi phản hồi của khách hàng hàng về chất lượng sản phẩm, quá trình phục vụ, quá trình vận chuyển giao nhận hàng. Đặc biệt nhân viên sale xuất nhập khẩu sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với khách hàng ở thời điểm sắp kết thúc hoặc chấm dứt hợp động, tổ chức các buổi giới thiệu và thảo luận về sản phẩm, giúp khách hàng được trải nghiệm sản phẩm thực tế của doanh nghiệp.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp bạn có thể tăng được doanh thu
Duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp bạn có thể tăng được doanh thu

Xây dựng quy trình kinh doanh và đảm bảo doanh thu đề ra

Việc tạo ra lợi nhuận của nhân viên sale xuất nhập khẩu phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tìm kiếm khách hàng và số lượng hợp đồng được chốt. Việc này đòi hỏi nhân viên sale xuất nhập khẩu phải là người năng động, chủ động xông xáo và có quy trình, kế hoạch làm việc cụ thể. Thông qua kế hoạch kinh doanh của cấp trên, nhân viên sale xuất nhập sẽ lập kế hoạch làm việc của bản thân để đảm bảo chỉ tiêu doanh thu theo tuần, tháng, quý của cấp trên đề ra.

Tạm kết

Trên đây là mô tả chi tiết công việc của nhân viên sale xuất nhập khẩu đầy đủ nhất, qua đây bạn đọc sẽ có cái nhìn toàn cảnh về công việc của vị trí này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn công việc phù hợp với bản thân trong tương lai.

>>>Xem thêm: Những Tố Chất Để Trở Thành Một Sale Manager Tài Giỏi

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *