tuyển dụng sale manager

Những Tố Chất Để Trở Thành Một Sale Manager Tài Giỏi

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trưởng phòng là một vị trí được nhiều nhân viên kinh doanh nỗ lực để có thể đạt được. Đi về không phải ai cũng có thể làm được vị trí Sale Manager. Vậy, vị trí Sale Manager là gì? Những tố chất nào bạn cần có để thành công khi làm Sale Manager là gì? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây cùng vieclamkinhdoanh.vn.

Sale Manager là gì?

Trước khi đến với những yếu tố bản cần có để trở thành Sale Manager bạn sẽ cần hiểu về vị trí Sale Manager là gì. Sale Manager hay còn được gọi là trưởng phòng kinh doanh.

Đây là vị trí đứng đầu của phòng kinh doanh hoặc bộ phận bán hàng và họ đảm nhiệm vai trò cũng như nhiệm vụ rất quan trọng. Sale Manager sẽ là người thực hiện các công việc như quản lý, đặt ra các mục tiêu, thúc đẩy các nhân viên trong phòng kinh doanh để đạt được mục tiêu phát triển doanh số của doanh nghiệp.

Với những nhiệm vụ cũng như vai trò quan trọng đó, đừng có thể trở thành một Sale Manager thành công, bạn sẽ cần phải trau dồi rất nhiều kiến thức cũng như kỹ năng. Vậy những kiến thức và kỹ năng, tổ chức cần có để thành công khi làm Sale Manager là gì, hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết dưới đây.

>>>Xem thêm: Sale Manager Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Vị Trí Công Việc Này

Tìm hiểu vị trí Sale Manager là gì?
Tìm hiểu vị trí Sale Manager là gì?

Tố chất cần có để thành công khi làm Sale Manager là gì?

Để có thể thành công khi làm Sale Manager bạn sẽ cần có những tố chất cũng như điều kiện như sau.

Yêu thích và đam mê với kinh doanh

Đây chắc chắn là một trong những tố chất mà bạn cần có khi đặt câu hỏi tổ chức sẽ giúp bạn thành công khi làm Sale Manager là gì. Nếu bạn không có niềm đam mê mà yêu thích với hoạt động kinh doanh bạn sẽ rất khó để có thể kiên trì với vị trí này.

Hay nói cách khác, người đảm nhiệm vị trí Sale Manager cần coi hoạt động kinh doanh như “sinh mệnh”. Bạn sẽ cần dành gần như toàn bộ thời gian của mình cho các hoạt động kinh doanh của phòng ban, doanh nghiệp mà bạn đang đảm nhiệm.

Các kỹ năng trong nhóm kỹ năng quản lý

Đối với các vị trí Manager, kỹ năng quản lý là một yếu tố cần có. Khi bạn có kỹ năng quản lý tốt, bạn đã có được một trong những chiếc “chìa khóa” giúp bạn thành công ở vị trí này. Kỹ năng quản lý tốt thể hiện ở những khía cạnh như:

  • Khả năng lập kế hoạch: Bao gồm việc xác định mục tiêu, phát triển các chiến lược cần thiết,..
  • Khả năng quản lý, sắp xếp công việc, thời gian của cá nhân và của tập thể.
  • Khả năng ra quyết định: Đây là một trong những kỹ năng cũng như trách nhiệm của người quản lý. Khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, Sale Manager cần chịu trách nhiệm với quyết định đó của mình.
  • Kỹ năng ủy thác: Khi có kỹ năng ủy thác tốt, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian làm việc. Kỹ năng này cũng giúp cho bạn có thể tăng được hiệu suất làm việc của đội nhóm.
  • Một số kỹ năng khác: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng động viên, kỹ năng lắng nghe,…
Kỹ năng quản lý là tố chất bắt buộc mà Sale Manager cần có
Kỹ năng quản lý là tố chất bắt buộc mà Sale Manager cần có

Có khả năng dẫn dắt, đào tạo đội ngũ

Đây cũng là một trong các tố chất mà bạn cần có khi thắc mắc về câu hỏi tố chất cần của một Sale Manager là gì. Như đã biết, Sale Manager sẽ là người thực hiện các công việc như tuyển dụng, dẫn dắt nhân viên mới. Ngoài ra, họ sẽ thực hiện các khóa huấn luyện chuyên môn cho nhân viên cũ.

Do đó, người làm Sale Manager cần có khả năng đào tạo cũng như khả năng dẫn dắt tốt. Khi bạn có được kỹ năng này, bạn có thể thúc đẩy được sự phát triển của từng nhân viên. Khi mỗi nhân viên phát triển, điều này sẽ giúp đội nhóm của bạn được phát triển tốt hơn.

Sử dụng tốt công nghệ để làm bàn đạp phát triển

Với sự phát triển của nền công nghệ 4.0 hiện nay, để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cần có sự am hiểu về vấn đề này. Đối với vị trí Sale Manager, khi có sự am hiểu, sử dụng tốt công nghệ, bạn sẽ có được những lợi ích như:

  • Tối ưu hóa, rút ngắn được quá trình làm việc, giảm thiểu được các khoảng thời gian, công việc không cần thiết.
  • Quản lý được hệ thống nhân viên tốt hơn.
  • Thống kê được các số liệu, báo cáo nhanh và hiệu quả hơn.
  • Dễ dàng thực hiện tiếp cận với khách hàng tiềm năng, phân tích thị trường, phân tích xu hướng tốt hơn.

Một số tố chất khác cần có của Sale Manager

Ngoài những tố chất trên, một Sale Manager thành công cũng cần rèn luyện thêm những tố chất, kỹ năng như sau:

  • Giỏi hùng biện: Một Sale Manager cần có khả năng hùng biện tốt. Tuy vậy, bạn nên phân biệt giữa việc giỏi hùng biện và tranh luận để tránh gây ra những xung đột không cần thiết.
  • Khả năng phân tích, nghiên cứu thị trường tốt. Ngoài ra, Sale Manager cũng cần có khả năng phân tích, nắm bắt được tâm lý của khách hàng, phân tích được đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.
  • Cần có sự khác biệt, cá tính của riêng mình. Điều này cũng là một trong những yếu tố giúp khách hàng, ban giám đốc “nhận diện” được màu sắc của bạn.
Khả năng phân tích là một trong các tố chất cần thiết của Sale Manager
Khả năng phân tích là một trong các tố chất cần thiết của Sale Manager

Tạm kết

Trên đây là bài viết tổng quan về vị trí Sale Manager cũng như những tố chất mà bạn cần có để thành công khi làm Sale Manager là gì. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về vị trí này và chuẩn bị được những điều kiện tốt nhất để có thể thành công khi làm Sale Manager.

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *