Nhân viên sale online là gì

Nhân Viên Sale Online Là Gì? Họ Sẽ Làm Những Công Việc Gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên sale online là một trong những vị trí mà nhiều doanh nghiệp hiện nay cần tuyển dụng. Nếu bạn đang tìm hiểu về vị trí nhân viên sale online là gì, hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tham khảo bài viết chi tiết về vị trí này ngay sau đây.

Nhân viên sale online là gì?

Trước khi tìm hiểu nhân viên sale online là gì, bạn cần hiểu về sale online là gì. Sale online là một hình thức, hoạt động giao dịch được thực hiện thông qua các trang thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc bất kỳ hình thức giao dịch online nào. Do đó, có thể hiểu rằng, nhân viên sale online là những người sẽ thực hiện hỗ trợ khách hàng các giao dịch online này.

Hiện tại, hoạt động sale online đang thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Bởi, hoạt động này giúp khách hàng dễ tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hơn. Ngoài ra, ở góc độ của người bạn, hoạt động sale online cũng giúp sản phẩm, dịch vụ của họ tiếp cận đến khách hàng với quy mô lớn hơn.

>>>Xem thêm: Những Tố Chất Để Trở Thành Một Sale Manager Tài Giỏi

Tìm hiểu nhân viên sale online là gì?
Tìm hiểu nhân viên sale online là gì?

Vậy, những kỹ năng cần có của nhân viên sale online là gì? Để làm việc ở vị trí này, bạn sẽ cần những kỹ năng như sau:

  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục được khách hàng hiệu quả.
  • Có giọng nói truyền cảm và rõ ràng, đây sẽ là một yếu tố quan trọng bởi bạn sẽ thường xuyên nói chuyện với khách hàng qua các công cụ online, gián tiếp hơn là tiếp xúc trực tiếp.
  • Có sự nhạy bén với nhu cầu, mong muốn và nắm bắt được tâm lý khách hàng.
  • Khả năng sáng tạo và có tư duy chiến lược tốt.
  • Có các kiến thức cơ bản về internet, social media, quảng cáo trực tuyến, website,… để có thể mở rộng được mạng lưới khách hàng của mình.

Công việc của nhân viên sale online là gì?

Với tiềm năng giúp tăng doanh thu hiệu quả như vậy, thì công việc, nhiệm vụ của nhân viên sale online là gì? Tùy vào từng doanh nghiệp, công việc của nhân viên sale online sẽ khác nhau. Tuy vậy, hầu hết sẽ xoay quanh 4 nhiệm vụ chính như sau:

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm

Sale online sẽ là những vị trí cần hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Cụ thể:

  • Hiểu về các ưu – khuyết điểm của sản phẩm để lựa chọn cách giới thiệu phù hợp đến khách hàng. Từ đó giúp nâng cao được tính hữu ích của sản phẩm với mong muốn, yêu cần của khách.
  • Nắm rõ được mình đang bán những loại hình sản phẩm gì, những sản phẩm nào sẽ phù hợp, những sản phẩm nào có thể upsale lên với khách hàng.

Thực hiện nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một trong những bước quan trọng để bạn có thể đưa ra các phương án sale online phù hợp. Đây cũng là 1 nhiệm vụ khi bạn phân vân về công việc của nhân viên sale online là gì. Trong đó, bạn sẽ cần phải thực hiện phân tích giá cả, đối thủ, khách hàng của bạn sẽ có những yêu cầu gì.

Nếu giá của bạn thấp hơn so với thị trường, bạn sẽ có nhiều lợi thế để cạnh tranh với khách hàng. Tuy vậy, nếu giá sản phẩm của doanh nghiệp ca hơn thị trường, bạn sẽ cần phải có sự khéo léo để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của mình.

>>>Xem thêm: KPI là gì? Những chỉ số KPIs quan trọng trong Sale

Nghiên cứu thị trường là một công việc cần thiết khi làm sale online
Nghiên cứu thị trường là một công việc cần thiết khi làm sale online

Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng

Trong câu hỏi những công việc của nhân viên sale online là gì, đây chính là nhiệm vụ, công việc quan trọng nhất. Bạn sẽ cần thực hiện tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới. Bên cạnh đó sẽ cần chăm sóc cho những khách hàng cũ đã mua và sử dụng sản phẩm.

  • Đối với khách hàng mới: Bạn có thể tìm kiếm họ ở các Social media như Facebook, zalo,… hoặc nhận trực tiếp data từ quảng cáo của đội ngũ Marketing.
  • Đối với khách hàng cũ: Bạn sẽ cần dựa vào cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp, thực hiện các cuộc gọi chăm sóc định kỳ.

Đây chính là công việc chính giúp bạn có thể gia tăng được doanh thu cho doanh nghiệp. Từ đó giúp gia tăng được mức thu nhập dựa trên hoa hồng từ doanh thu của mình.

>>>Xem thêm: Sale Ngành Nào Thu Nhập Cao Nhất? Top 5 Nghề Sale Đang HOT Nhất

Thực hiện gọi điện và các công việc khác

Nhân viên sale online sẽ cần thực hiện gọi điện hoặc liên hệ với khách hàng thường xuyên qua các kênh online. Ví dụ như qua zalo, Messenger Facebook, email.,… Ngoài những công việc trên, bạn cũng có thể thực hiện thêm một số nhiệm vụ khác như:

  • Hỗ trợ cho các phòng ban khác khi được yêu cầu.
  • Thực hiện lập báo cáo về doanh số, số lượng khách hàng đã chăm sóc hoặc những báo cáo khác theo yêu cầu của cấp trên.

Mức lương của nhân viên sale online

Mức lương của nhân viên sale online sẽ tương tự như nhân viên kinh doanh, gồm có 2 khoản thu nhập chính là mức lương cơ bản và lương doanh thu. Do đó, có thể nói rằng, mức thu nhập của vị trí này không có giới hạn. Năng lực của bạn càng tốt, mức thu nhập càng cao.

Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo mức thu nhập trung bình được thực hiện khảo sát như sau:

  • Mức lương trung bình: 11.800.000 đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 9.300.000 – 13.900.000 đồng/tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 4.600.000 đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 46.400.000 đồng/tháng.
Thu nhập của nhân viên sale online tùy thuộc chủ yếu vào năng lực của họ
Thu nhập của nhân viên sale online tùy thuộc chủ yếu vào năng lực của họ

Trên đây là những thông tin liên quan đến vị trí nhân viên sale online. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về nhân viên sale online là gì cũng như những công việc của vị trí này. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định có nên lựa chọn công việc này hay không nhé.

>>>Xem thêm: Điều Kiện Cần Và Đủ Để Trở Thành Nhân Viên Kinh Doanh Quốc Tế

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *