Nhân viên sale thị trường là gì

Nhân Viên Sale Thị Trường Là Gì? Thu Nhập Có Cao Không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên sale là một vị trí khá quen thuộc trong ngành nghề liên quan đến kinh doanh. Tuy vậy, trong nhóm ngành nghề này, còn có nhiều vị trí khác nhau. Trong đó có nhân viên sale thị trường. Vậy, nhân viên sale thị trường là gì? Công việc, nhiệm vụ của nhân viên sale thị trường là gì? Hãy cùng vieclamkinhdoanh.vn tham khảo bài viết chi tiết dưới đây.

Nhân viên sale thị trường là gì?

Nhân viên sale thị trường là những nhân sự có trách nhiệm thực hiện thu thập thông tin, thống kê từ khách hàng, cập nhật tình hình thực tế thị trường cho doanh nghiệp. Từ đó, những thông tin này sẽ được áp dụng để tạo ra các chiến lược Marketing, kinh doanh hiệu quả. Tên gọi khác của vị trí này là nhân viên phát triển thị trường.

Trên thực tế, nhân viên sale thị trường sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết, kết nối tiếp thị, kinh doanh với nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu thị trường. Do đó, đang ngày càng nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vị trí này hơn.

Vị trí nhân viên sale thị trường thường sẽ phổ biến hơn ở các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Với mỗi nhà tuyển dụng cũng như tính chất của ngành nghề, yêu cầu tuyển dụng của vị trí này cũng sẽ khác nhau.

>>>Xem thêm: Lương nhân viên sale có cao không? Tìm việc làm sale ở đâu?

Tìm hiểu về nhân viên sale thị trường là gì?
Tìm hiểu về nhân viên sale thị trường là gì?

Công việc của nhân viên sale thị trường là gì?

Vậy chắc hẳn, bạn đang tự hỏi công việc của vị trí nhân viên sale thị trường là gì. Để xác định được công việc, nhiệm vụ chính xác của vị trí này sẽ cần tùy thuộc vào quy mô và ngành nghề của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo một số công việc chính như sau:

  • Thực hiện nghiên cứu về thị trường mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Nghiên cứu về những thông tin, nhu cầu của khách hàng, người tiêu dùng của doanh nghiệp.
  • Tìm hiểu về xu hướng của thị trường, bao gồm trong tương lai ngắn và chiến lược dài hạn.
  • Thực hiện tìm hiểu và thu thập thông tin cũng như dữ liệu về nguồn khách hàng tiềm năng. Dựa trên những dữ liệu đấy để tư vấn cũng như giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp và tiến hành chốt sale.
  • Ghi nhận lại những thông tin và số liệu cần thiết sau đó gửi cho bộ phận marketing hoặc bộ phận kinh doanh. Hai bộ phận này sẽ dựa trên những số liệu đó để đưa ra các chiến dịch thúc đẩy doanh thu hoặc tiếp thị tốt nhất.
  • Thực hiện chịu trách nhiệm về việc hoàn thành các mục tiêu về doanh số đã được phân công trước đó.
  • Thực hiện hỗ trợ cho đội ngũ nhân viên marketing hoặc nhân viên kinh doanh khi được yêu cầu.
  • Chuẩn bị các bảng biểu hoặc các câu hỏi khảo sát để có thể tiến hành điều tra thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • Lập các báo cáo và thực hiện những công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên.

>>>Xem thêm: Nhân Viên Sale Online Là Gì? Họ Sẽ Làm Những Công Việc Gì?

Nghiên cứu thị trường là một trong những công việc của sale thị trường
Nghiên cứu thị trường là một trong những công việc của sale thị trường

Yêu cầu để trở thành nhân viên sale thị trường là gì?

Tuy là một vị trí không yêu cầu quá nhiều về kỹ năng chuyên môn, nhưng vẫn sẽ có một số yêu cầu mà bạn cần đáp ứng khi muốn trở thành nhân viên sale thị trường. Vậy những yêu cầu để trở thành nhân viên sale thị trường là gì? Cụ thể sẽ bao gồm những yêu cầu như sau:

  • Tốt nghiệp hệ Trung cấp trở lên. Nếu bạn tốt nghiệp từ các ngành ngữ marketing, quản trị kinh doanh hoặc các ngành kinh tế có thể là một lợi thế.
  • Đã có kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên kinh doanh, telesales, nhân viên bán hàng,… là một lợi thế.
  • Có thể am hiểu về mặt công nghệ, sử dụng được các công cụ, phần mềm giúp hỗ trợ thu nhập, phân tích được số liệu đã thu thập.
  • Kỹ năng mềm tốt, ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng lắng nghe,…
  • Cần có phương tiện đi lại, sức khỏe tốt.
  • Có khả năng xây dựng, kết nối được các mối quan hệ bền vững.
  • Chăm chỉ, kiên trì và chủ động trong công việc.

>>>Xem thêm: Những Tố Chất Để Trở Thành Một Sale Manager Tài Giỏi

Thu nhập của nhân viên sale thị trường

Tương tự với những vị trí khác trong nhóm ngành kinh doanh, mức thu nhập của nhân viên sale thị trường sẽ tùy thuộc chính vào doanh thu mà họ mang lại. Vị trí này vẫn sẽ có mức lương cơ bản để đảm bảo được cuộc sống hàng ngày của mình. 

Ngoài ra, mức lương của vị trí này cũng sẽ tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh. Bạn cũng có thể yên tâm rằng, nhân viên sale thị trường cũng sẽ được hưởng các chế độ, quyền lợi khác theo quy định của pháp luật. Ví dụ như đóng bảo hiểm, thưởng lễ, tết,…

Do đó, với cách tính trên, có thể hiểu rằng, mức thu nhập của nhân viên sale online là không giới hạn. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo mức thu nhập trung bình theo thống kê của vị trí này như sau:

  • Mức lương trung bình: 12.000.000 đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 8.100.000 – 12.200.000 đồng/tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 4.100.000 đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 40.600.000 đồng/tháng.

>>>Xem thêm: Sale Ngành Nào Thu Nhập Cao Nhất? Top 5 Nghề Sale Đang HOT Nhất

Mức lương của nhân viên sale thị trường phụ thuộc vào doanh số của họ
Mức lương của nhân viên sale thị trường phụ thuộc vào doanh số của họ

Trên đây là những thông tin liên quan đến nhân viên sale thị trường. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn được nhân viên sale thị trường là gì cũng như có thêm thông tin về thu nhập của vị trí này. Hãy tìm hiểu thêm về nhân viên sale thị trường trước khi lựa chọn công việc này.

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *