Sự phát triển của doanh nghiệp xuất khẩu gạo mang tới nhiều lợi ích cho Việt Nam

Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với sự trợ giúp của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm hôm nay, mời bạn hãy cùng Vieclamkinhdoanh.vn điểm danh 10 cái tên uy tín nhất!

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo Sunrise Foodstuff JSC

Sunrise Foodstuff JSC (Công ty Cổ phần Lương thực Bình Minh) là một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu gạo đứng đầu Việt Nam. Sở hữu lên tới hơn 10 năm kinh nghiệm, hiện nay, mạng lưới thương mại của doanh nghiệp đã “phủ sóng” tại hàng loạt quốc gia và khu vực trên thế giới như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Liên minh EU, châu Phi, quần đảo Thái Bình Dương v.vv..

Thông qua việc xây dựng mô hình kinh doanh vững bền, hiện đại với môi trường làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, giỏi chuyên môn và sẵn sàng đồng hành dài lâu cùng công ty, Sunrise Foodstuff đang từng bước thực hiện mục tiêu đưa sản phẩm của người Việt vươn xa hơn trên trường quốc tế.

Trong thời gian gần đây, để củng cố và phát triển hệ thống nhân sự, Sunrise Foodstuff JSC đang đẩy mạnh tuyển dụng vị trí nhân viên kế hoạch mua hàng làm việc tại khu vực Hà Nội. Bên cạnh mức lương hấp dẫn, ứng viên khi làm việc tại đây còn có cơ hội được phát triển trong môi trường hiện đại, văn minh cũng như hưởng nhiều phúc lợi đầy đủ theo luật hay thậm chí là trên luật.

Sunrise Foodstuff JSC đã thành công xuất khẩu gạo tới nhiều thị trường lớn
Sunrise Foodstuff JSC đã thành công xuất khẩu gạo tới nhiều thị trường lớn

Tổng Công ty Lương thực miền Nam – Vinafood II

Là một trong các công ty xuất khẩu gạo trên sàn chứng khoán nổi tiếng với tổng số vốn điều lệ lên tới 5.000 tỷ VNĐ, Tổng Công ty Lương thực miền Nam – Vinafood II hiện đang sở hữu hệ thống nhà máy và kho hàng lớn, trải rộng từ Đà Nẵng cho tới Cà Mau, giúp phục vụ hiệu quả việc lưu trữ cũng như chế biến các loại nông sản xuất khẩu.

Theo số liệu thống kê xuất khẩu gạo của Việt Nam, mỗi năm, doanh nghiệp này mua và chế biến khoảng 03 triệu tấn gạo; sau đó phân phối tới các thị trường như châu Á, Đông Âu, Liên minh EU, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ.

Với quy mô lên tới hơn 1.000 nhân sự, thu hút và giữ chân nhân tài cũng là một trong những mục tiêu hàng đầu mà công tác quản trị nguồn nhân lực tại Vinafood II hướng đến. Công ty luôn ưu tiên tuyển chọn những cá nhân có năng lực để đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh.

Vinafood II mua và chế biến lên tới khoảng 03 triệu tấn gạo mỗi năm
Vinafood II mua và chế biến lên tới khoảng 03 triệu tấn gạo mỗi năm

Tổng Công ty Lương thực miền Bắc – Vinafood I

Tổng Công ty Lương thực miền Bắc – Vinafood I là doanh nghiệp Nhà nước hạng đặc biệt được thành lập dựa theo Quyết định số 312/TTg của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 24/05/1995.

Với mạng lưới kho cung ứng và sản xuất lương thực, nông sản rải khắp các tỉnh phía Bắc và một số tỉnh miền Nam, công suất chế biến của Vinafood I hiện đang đạt mức trên 01 triệu tấn/năm.

Kể từ thời điểm được thành lập cho tới nay, Vinafood I đã thành công xây dựng được đội ngũ nhân sự vững mạnh, đáp ứng tối đa nhu cầu phát triển kinh doanh của thương hiệu xuất khẩu gạo Việt. Để chiêu mộ những ứng cử viên sáng giá và thôi thúc họ cống hiến hết mình cho công việc, Vinafood I đưa ra mức lương vô cùng hấp dẫn. Cụ thể:

  • Vị trí cấp nhân sự có thể đạt mức thu nhập lên tới 28 triệu VNĐ/tháng.
  • Vị trí cấp lãnh đạo có thể đạt mức thu nhập lên tới 56 triệu VNĐ/tháng.
Vinafood I có mạng lưới kho cung ứng và sản xuất gạo trải khắp nhiều tỉnh thành
Vinafood I có mạng lưới kho cung ứng và sản xuất gạo trải khắp nhiều tỉnh thành

Xem thêm: Tổng hợp những biểu hiện của người có tư duy kinh doanh tốt.

Công ty TNHH MTV Chế biến lương thực Việt Long

Công ty TNHH MTV Chế biến lương thực Việt Long được thành lập vào năm 2004 với trụ sở chính được đặt tại quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Hiện nay, đây chính là một trong những doanh nghiệp chuyên chế biến, kinh doanh và xuất khẩu lương thực hàng đầu tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long – trung tâm lúa gạo của cả nước.

Với hệ thống thu mua nguyên liệu đa dạng cùng dây chuyên máy móc tân tiến, Việt Long cung cấp năng suất chế sản phẩm biến lên tới 2.000 tấn/ngày. Nhờ đây, công ty đã và đang xuất khẩu số lượng gạo khổng lồ tới nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Cùng với xu hướng hội nhập kinh tế toàn cầu, trong suốt bao năm hình thành và phát triển, đội ngũ vận hành của Việt Long đã phải đương đầu với không ít khó khăn, thử thách.

Tuy nhiên, sở hữu đội ngũ ban lãnh đạo nhiệt huyết, luôn nỗ lực hết mình để tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên, công ty đã vượt qua tất cả và thành công đem danh tiếng của thương hiệu đến với đông đảo khách hàng, từ đó trở thành một trong những doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất cả nước.

Công ty Việt Long xuất khẩu số lượng gạo khổng lồ tới nhiều khu vực trên thế giới
Công ty Việt Long xuất khẩu số lượng gạo khổng lồ tới nhiều khu vực trên thế giới

Công ty Lương thực Tiền Giang – Doanh nghiệp xuất khẩu gạo chất lượng

Công ty Lương thực Tiền Giang (TIGIFOOD) là một doanh nghiệp xuất khẩu gạo chất lượng, uy tín tại Việt Nam. Đơn vị hiện đang cung cấp lên tới trên 80% sản lượng gạo chế biến để phục vụ các thị trường quốc tế như Malaysia, Philippines, Singapore, Indonesia, Hồng Kông v.vv..

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ máy tổ chức của TIGIFOOD đang bao gồm tổng cộng 222 nhân sự các cấp. Với môi trường làm việc lành mạnh, chuyên nghiệp và luôn đảm bảo nguồn thu nhập ổn định cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên, Công ty Lương thực Tiền Giang chắc chắn sẽ là một “điểm dừng chân” lý tưởng dành cho các ứng viên đang có ý định ứng tuyển vào các doanh nghiệp ngành lương thực.

Có thể bạn chưa biết: Doanh thu là gì? Cách tính doanh thu bán hàng.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang – Angimex

Được thành lập vào ngày 23/07/1976 và chính thức cổ phần hoá vào ngày 01/01/2008, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hoạt động ở lĩnh vực lương thực, vật tư nông nghiệp, thương mại dịch vụ v.vv.. với ngành chủ lực lúa gạo.

Trải qua hơn 47 năm phát triển, hiện nay, Angimex đã thành công chinh phục hàng loạt thị trường “khó tính” trên thế giới (châu Âu, châu Á, châu Mỹ) cũng như nhận được sự chấp nhận, tin tưởng từ người tiêu dùng Việt Nam.

Angimex sở hữu quy mô nhân sự từ 300 đến 400 người. Để nâng cao hiệu suất chế biến, xuất khẩu gạo nói riêng và những sản phẩm khác nói chung, Angimex cũng đẩy mạnh tuyển dụng hàng loạt các vị trí như nhân viên KCS lương thực, nhân viên kế toán nhà máy, nhân viên kỹ thuật, trợ lý giám đốc, chuyên viên pháp chế, chuyên viên tư vấn tài chính v.vv.. với mức lương cực kỳ hấp dẫn và đãi ngộ tuyệt vời.

Angimex đã thành công xuất khẩu gạo tới nhiều quốc gia lớn trên thế giới
Angimex đã thành công xuất khẩu gạo tới nhiều quốc gia lớn trên thế giới

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn là doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn tại Việt Nam. Sản phẩm của công ty đã được “phủ sóng” tại hơn 10 quốc gia trên thế giới. Đặt uy tín và chất lượng làm phương châm hoạt động hàng đầu, doanh nghiệp theo dõi vô cùng sát sao, nghiêm ngặt quy trình sản xuất, chế biến lương thực để đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Là doanh nghiệp cung cấp việc làm cho 13.000 lao động giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn luôn quan tâm tới đời sống cũng như đảm bảo quyền lợi chính đáng cho mỗi người. Theo đó, tất cả những nỗ lực của cán bộ nhân viên đều được công ty ghi nhận thông qua nhiều chính sách đãi ngộ xứng đáng.

Hiện tại, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn đang chưa mở đợt tuyển dụng nhân sự mới. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể theo dõi tin tức tìm kiếm thành viên của doanh nghiệp tại website satra.com.vn và ứng tuyển ngay khi cảm thấy phù hợp.

Sản phẩm gạo của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn xuất hiện tại nhiều quốc gia
Sản phẩm gạo của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn xuất hiện tại nhiều quốc gia

Xem ngay: Doanh thu thuần là gì? Cách tính và ý nghĩa.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An

Được chính thức thành lập vào ngày 16/08/1996 tại ấp Thạnh Phước 01, xã Trung An, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An hiện là một trong các doanh nghiệp đang xuất khẩu gạo sang EU và nhiều thị trường khác vô cùng uy tín.

Không chỉ vậy, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam, mã cổ phiếu xuất khẩu gạo TAR của công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán trong thời gian gần đây còn sự tăng trưởng nổi bật. Thực tế này đã một lần nữa củng cố thêm vị trí vững vàng của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An trên trường đua ngành xuất khẩu gạo thế giới.

Ngoài ra, nhờ môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn, Trung An còn đang là nơi làm việc của hàng trăm cán bộ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao. Nếu có mong muốn được trở thành một phần của doanh nghiệp này, bạn cũng hoàn toàn có thể theo dõi thông tin tuyển dụng nhân viên tại trunganrice.com.

Công ty Trung An đã xuất khẩu gạo sang Liên minh EU cùng nhiều khu vực khác
Công ty Trung An đã xuất khẩu gạo sang Liên minh EU cùng nhiều khu vực khác

Công ty TNHH Việt Hưng – Doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn tại Việt Nam

Công ty TNHH Việt Hưng là một doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xay xát, chế biến gạo; kinh doanh lương thực trong nước, xuất khẩu; vận chuyển hàng hoá theo đường thuỷ và cho thuê kho bãi.

Dưới sự quản lý chặt chẽ của ban lãnh đạo công ty, Việt Hưng đã nhanh chóng khẳng định được chất lượng thương hiệu ở thị trường gạo trong nước và xuất khẩu với hàng  loạt sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn quốc tế cùng dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, giá cả cạnh tranh.

Công ty TNHH Việt Hưng sở hữu đội ngũ cán bộ nhân viên hùng hậu, giàu kinh nghiệm và có khả năng sáng tạo cao, luôn cống hiến hết mình và nỗ lực làm việc vì sự phát triển của doanh nghiệp. Để chăm lo đời sống cho toàn bộ lao động cũng như tạo dựng môi trường làm việc lành mạnh, chuyên nghiệp nhất, doanh nghiệp đã và đang duy trì nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn cùng mức lương cao.

Tham khảo: Doanh số là gì? Doanh số khác doanh thu như thế nào?.

Công ty Cổ phần Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh là cái tên cuối cùng nằm trong danh sách top 10 doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam. Thông qua việc tận dụng thế mạnh của các loại gạo uy tín, chất lượng như Hạt Ngọc, Quê Việt, Hương Lúa, Đồng Xanh v.vv.. cho đến nay, công ty đã gây dựng được lòng tin vững chắc trong lòng người tiêu dùng cả ở khu vực nước ngoài và nội địa.

Với quy mô nhân sự khoảng 100 người, doanh nghiệp đang nỗ lực không ngừng trên hành trình khẳng định vị trí của mình tại thị trường quốc tế. Khi làm việc tại đây, cùng với môi trường khoa học, chuyên nghiệp, bạn còn có thể được hưởng các quyền lợi, nghĩa vụ theo đúng bộ Luật Lao động Việt Nam.

Tuy ở thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh chưa mở đợt tuyển dụng tiếp theo, vậy nhưng ứng viên quan tâm tới các vị trí công việc tại doanh nghiệp này vẫn có thể theo dõi tình hình công ty tuyển dụng tại foodcosa.vn.

Công ty Cổ phần Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh rất được lòng khách hàng
Công ty Cổ phần Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh rất được lòng khách hàng

Tổng kết

Hy vọng rằng bài viết tổng hợp top 10 doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam hôm nay đã góp phần giúp bạn hiểu thêm về tình hình phát triển của ngành nghề này trên phạm vi toàn quốc.

Ngoài ra, nếu có hứng thú gia nhập để thử thách khả năng của bản thân tại các doanh nghiệp tương tự, bạn cũng có thể truy cập TopCV.vn. Với tài nguyên việc làm cực kỳ phong phú cùng công cụ tạo CV theo mẫu hoàn toàn miễn phí, nền tảng này cho phép bạn ứng tuyển tức thì ngay khi tìm được công việc ưng ý!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *