Sale ô tô là gì? Công việc của Sale ô tô có vất vả không?

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng hay còn gọi là nhân viên SALE, đây là vị trí công việc khá phổ biến hiện nay tại các cửa hàng hoặc doanh nghiệp thuộc hoạt động kinh doanh.

Ô tô là một loại hàng hóa không phải dễ bán như những mặt hàng khác như thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm…Ô tô là một loại hàng hóa có giá trị cao. Ở Việt Nam hiện nay, ô tô được kinh doanh bởi các doanh nghiệp làm đại diện hoặc đại lý phân phối cho các thương hiệu xe khác nhau. Ở những doanh nghiệp này sẽ có đội ngũ đại diện doanh nghiệp dùng những kỹ năng bán hàng của mình để giới thiệu và bán sản phẩm. Đội ngũ này gọi là Sale ô tô. Vậy Sale ô tô là gì? Công việc của Sale ô tô là gì? Cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!

Sale ô tô là gì?

Sale ô tô hay còn gọi là nhân viên kinh doanh ô tô, là công việc tìm kiếm khách hàng, tư vấn và bán các mặt hàng ô tô. Nhân viên kinh doanh ô tô thường làm việc tại các Showroom hoặc những đại lý phân phối các mặt hàng đại diện thuộc nhiều thương hiệu khác nhau.

sale ô tô là gì 04
Sale ô tô là gì và công việc như thế nào?

Sale ô tô là công việc đáng mơ ước của nhiều người. Đây là công việc có nơi làm việc đẹp, đồng phục sang trọng và kiếm được thu nhập cao. Mặc dù đây là công việc có thu nhập cao,  nhưng cũng có nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Thậm chí với những sale ô tô đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc nhưng nhiều trường hợp cũng không tìm được khách hàng. Vì vậy, không phải ai cũng phù hợp và thành công khi trở thành sale ô tô.

Mô tả công việc của Sale ô tô là gì?

Sale ô tô là một công việc có tính cạnh tranh rất cao trên thị trường và ngay cả chính trong doanh nghiệp bạn làm việc. Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ công việc của Sale ô tô làm gì, để có thể tồn tại trong lĩnh vực này. Công việc chính của Sale bao gồm:

Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua xe.

  • Tư vấn và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng tại doanh nghiệp, tại các Showroom hoặc đại lý phân phối.
  • Thuyết phục khách hàng ký hợp đồng
  • Chủ động liên lạc với khách hàng tiềm năng để xây dựng mối quan hệ với họ, từ đó thuyết phục họ trở thành hợp đồng thực tế.
  • Hỗ trợ khách hàng thanh toán các sản phẩm dịch vụ, cung cấp hỗ trợ dịch vụ phụ tùng xe.
  • Xây dựng kế hoạch bán hàng để đạt chỉ tiêu doanh số.
  • Không ngừng khai thác thị trường khách hàng tiềm năng.
  • Tham gia các hội thảo, lớp tập huấn để nâng cao kiến thức nghề nghiệp và sản phẩm, kỹ năng bán hàng.

Công việc Sale có khó không?

Để trả lời cho câu hỏi “Công việc Sale có vất vả không?” hãy cùng tìm hiểu xem công việc Sale ô tô có những thuận lợi, khó khăn ra sao?

Thuận lợi của Sale ô tô là gì?

Sale ô tô là một công việc rất có tương lai, nếu làm việc tốt bạn sẽ có cơ hội thăng tiến rất nhanh trong công việc. Thu nhập của Sale ô tô cũng thuộc hàng cao trên thị trường lao động hiện nay.

Ở Việt Nam hiện nay, các thương hiệu ô tô đều là những nhà sản xuất lớn, đặc biệt chủ yếu là xe nhập khẩu tối đa. Khi bạn là Sale ô tô bạn có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp lớn, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng nghiệp và quản lý có năng lực.

Khách hàng trong lĩnh vực này là những người có khả năng điều kiện tài chính tốt. Khi bạn xây dựng được mối quan hệ lâu dài, bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển nhiều hơn trong tương lai.

sale ô tô là gì
Hiện tại nhu cầu mua sắm ô tô tại Việt Nam đang khá lớn

Khó khăn của Sale ô tô là gì?

Bên cạnh những thuận lợi luôn tồn tại những khó khăn, những khó khăn của công việc Sale ô tô là:

  • Luôn chịu áp lực gánh nặng về chỉ tiêu doanh thu bán hàng vì lượng khách hàng không ổn định.
  • Ngoài việc bán được sản phẩm, Sale ô tô còn phải giữ quan hệ với khách hàng.
  • Áp lực cạnh tranh khốc liệt của doanh nghiệp đối thủ và ngay cả đồng nghiệp trong doanh nghiệp.
  • Đây là công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nhân viên nữ sẽ gặp không ít nguy hiểm khi tiếp xúc với khách hàng nam.
  • Khách hàng sẽ có những người dễ tính và khó tính, thuyết phục khách hàng khó tính là điều không dễ dàng.
  • Trong công việc luôn tồn tại những tình huống có tính rủi ro không lường trước được.

Sale ô tô lương bao nhiêu?

Sale ô tô là công việc có mức thu nhập gồm lương cơ bản và tiền hoa hồng khi bán được sản phẩm. Mức thu nhập trung bình từ 9,2 – 11,5 triệu/tháng, trung bình khoảng 14,2 triệu/tháng, cao nhất có thể đạt được là 30 triệu/tháng. Dù công việc có nhiều khó khăn, nhưng nó có mức thu nhập hấp dẫn, nên có rất nhiều bạn trẻ muốn trở thành Sale ô tô hiện nay.

sale ô tô là gì 01
Mức lương của sale ô tô tùy thuộc vào doanh số

Tạm kết

Đây là công việc có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi ứng viên phải am hiểu về xe và có khả năng thuyết phục khách hàng. Ô tô là loại sản phẩm có giá trị cao, để trở thành một Sale ô tô xuất sắc, bạn phải không ngừng học hỏi và nắm vững kiến thức mới, kỹ năng mới để tăng doanh số bán hàng, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp và thu nhập cho bản thân. 

Điều quan trọng của công việc này là bạn phải hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp mình. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin và hiểu hơn về sale ô tô là gì cũng như công việc Sale ô tô là gì, kinh nghiệm để trở thành một Sale ô tô giỏi. 


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *