kinh doanh quốc tế là gì

Điều Kiện Cần Và Đủ Để Trở Thành Nhân Viên Kinh Doanh Quốc Tế

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngày nay các hoạt động giao dịch, thương mại giữa các quốc gia với nhau đã dần trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Để có thể đảm nhiệm được những hoạt động giao dịch này vị trí nhân viên kinh doanh quốc tế đã được ra đời.

Vịnh Nếu bạn đang tìm hiểu về vị trí nhân viên kinh doanh quốc tế là gì, làm thế nào để trở thành NVKD quốc tế,… Bài viết chi tiết về vị trí ngày sau đây của vieclamkinhdoanh.vn sẽ giải đáp giúp bạn.

Nhân viên kinh doanh quốc tế là gì?

Trước khi tìm hiểu về khái niệm của nhân viên kinh doanh quốc tế, bạn sẽ cần phải hiểu về kinh doanh quốc tế là gì. Theo tiếng Anh kinh doanh quốc tế được gọi là International Business. đây là khái niệm lịch sử dụng để chỉ toàn bộ các hoạt động thương mại, giao dịch, kinh doanh diễn ra giữa các nước trên thế giới với nhau.

Theo định nghĩa đó, có thể hiểu rằng nhân viên kinh doanh quốc tế sẽ là người thực hiện và chịu trách nhiệm với các giao dịch này. Về cơ bản, họ sẽ có nhiệm vụ tương tự với các vị trí nhân viên kinh doanh khác. Tuy vậy họ sẽ làm việc nhiều ở trên thị trường quốc tế hơn so với thị trường trong nước.

>>>Xem thêm: Mô Tả Công Việc Nhân Viên Kinh Doanh Quốc Tế Chi Tiết Nhất

Nhân viên kinh doanh quốc tế là gì?
Nhân viên kinh doanh quốc tế là gì?

Công việc của NVKD quốc tế

Để có thể hiểu được về điều kiện và đủ để trở thành một nhân viên kinh doanh quốc tế là gì, hãy cùng tham khảo qua các công việc của vị trí này sẽ cần thực hiện. Bao gồm:

  • Tìm kiếm và mở rộng tệp khách hàng, mở rộng thị trường cung cấp các sản phẩm cho doanh nghiệp. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của bất kỳ nhân viên kinh doanh nào. Để thực hiện nhiệm vụ này, học sẽ tiến hành các hoạt động như khảo sát, thu thập phân tích dữ liệu khách hàng, thị trường,…
  • Thực hiện các hoạt động tư vấn, giới thiệu về sản phẩm đến các khách hàng quốc tế.
  • Thực hiện quản lý thông tin, hồ sơ hoặc các dữ liệu liên quan đến khách hàng trên thị trường quốc tế. Một số doanh nghiệp có quy mô lớn hơn sẽ có phòng ban riêng biệt để quản lý về những thông tin này. Tuy nhiên đa số hiện tại các nhân viên kinh doanh quốc tế sẽ trực tiếp thực hiện quản lý.
  • Hỗ trợ các công tác chăm sóc khách hàng khác và tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và doanh nghiệp.
  • Thực hiện thành lập các báo cáo theo định kỳ và các công việc khác theo quy định.
Công việc của NVKD quốc tế chủ yếu xoay quanh việc tìm kiếm khách hàng
Công việc của NVKD quốc tế chủ yếu xoay quanh việc tìm kiếm khách hàng

Điều kiện cần và đủ để trở thành NVKD quốc tế

Để có thể trở thành nhân viên kinh doanh quốc tế, bạn sẽ cần phải đáp ứng các điều kiện về về nghiệp vụ chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm khác. Ví dụ như sau:

Điều kiện về chuyên môn

doanh quốc tế là một trong những vị trí đóng vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp sẽ có rất nhiều yêu cầu về kỹ năng chuyên môn của vị trí này. Một số yêu cầu về nghiệp vụ chuyên môn thường gặp có thể kể đến như:

  • Tốt nghiệp các trường đại học hoặc các trường đào tạo chuyên nghiệp thuộc khối ngành kinh tế. Ví dụ như các ngành quản trị kinh doanh, kinh tế đối ngoại, ngoại Thương,…
  • Thông thạo tiếng Anh là một trong những điều kiện bắt buộc khi bạn làm ở vị trí này. Một số đơn vị sẽ có yêu cầu về bằng TOEIC hoặc IELTS.
  • Đối với những doanh nghiệp hoặc tập đoàn lớn, hậu có thể yêu cầu thêm về Số năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan đến kinh doanh khác.
  • Có hiểu biết vì văn hóa cũng như các đặc điểm khác của thị trường kinh doanh quốc tế. Đặc biệt là có hiểu biết về quốc gia mà doanh nghiệp sẽ thường xuyên tìm kiếm khách hàng hoặc các sản phẩm khác.

Các kỹ năng mềm khác

Ngoài các điều kiện về chuyên môn ở trên, để có thể trở thành doanh Quốc tế, bạn cũng sẽ cần phải có một số kỹ năng mình khác. Đây là những kỹ năng mà hầu hết các vị trí nhân viên kinh doanh nào cũng cần phải đáp ứng để có thể thành công hơn trong công việc. Bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp: Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu của bất kỳ vị trí nhân viên kinh doanh nào. Khi bạn có kỹ năng giao tiếp tốt thì khả năng thuyết phục khách hàng và chốt được đơn hàng sẽ cao hơn.
  • Kỹ năng đặt câu hỏi: Trên thực tế không phải khách hàng nào cũng sẽ hiểu được vì sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Sau đó bạn sẽ cần có kỹ năng đặt câu hỏi tốt để giúp cho khách hàng chia sẻ được những mong muốn của họ. Từ đó giúp bạn có thể thuyết phục họ tốt hơn.
  • Kỹ năng đàm phán và thuyết phục: Đây cũng là cái nào quan trọng với bất kỳ nhân viên kinh doanh nào để có thể đạt được những mục tiêu về KPI đã được đề ra. 
  • Một số kỹ năng mềm khác: Ví dụ như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng lắng nghe, khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập, kỹ năng nghề tin học văn phòng cũng như sử dụng các công cụ khác hỗ trợ cho công việc,…
Để trở thành NVKD quốc tế bạn cần có nhiều kỹ năng khác nhau
Để trở thành NVKD quốc tế bạn cần có nhiều kỹ năng khác nhau

Tạm kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến vị trí nhân viên kinh doanh quốc tế. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về vị trí này và lựa chọn được ngành nghề phù hợp.

>>>Xem thêm: Muốn Kinh Doanh Học Ngành Gì Tốt Nhất Hiện Nay?

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *