Sale Manager là gì

Sale Manager Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Vị Trí Công Việc Này

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Sale Manager là một trong những vị trí đóng vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Đây sẽ là vị trí then chốt và quyết định đến doanh thu, sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm hiểu về Sale Manager là gì, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của vieclamkinhdoanh.vn để tìm được câu trả lời phù hợp.

Tìm hiểu về Sale Manager là gì?

Sale Manager là thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng cho vị trí trưởng phòng kinh doanh/trưởng phòng bán hàng. Đây là vị trí đóng vai trò quan trọng, là người đứng đầu và quản lý bộ phận kinh doanh, bán hàng trong doanh nghiệp.

Mục tiêu chính của vị trí trưởng phòng kinh doanh là luôn đảm bảo được hoạt động kinh doanh phát triển, tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đây là một vị trí có khá nhiều áp lực, tuy nhiên, nó vẫn là mục tiêu của nhiều nhân viên kinh doanh khác muốn đạt tới.

Sale Manager là gì?
Sale Manager là gì?

Chức năng, nhiệm vụ của Sale Manager là gì?

Vậy, các chức năng, nhiệm vụ tại doanh nghiệp của Sale Manager là gì? Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như quy mô doanh nghiệp, loại hình, lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh. Tuy vậy, hầu hết các Sale Manager sẽ có nhiệm vụ, chức năng như sau:

Chức năng của Sale Manager là gì?

Chức năng của Sale Manager bao gồm:

Lập các kế hoạch bán hàng

Sale Manager sẽ là người thành lập các mục tiêu về doanh số, mục tiêu bán hàng. Họ cũng sẽ đảm nhiệm chức năng xác định những hoạt động quảng cáo, bán hàng cần thiết để giúp đạt các mục tiêu đó.

Để thành lập được các bản kế hoạch, Sale Manager sẽ cần thực hiện các hoạt động nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ, khách hàng của doanh nghiệp. Sau khi đã có những mục tiêu ban đầu, họ cũng sẽ là người thực hiện đưa ra các mức chi phí, quyết định về tiến trình hoạt động của các nhân viên kinh doanh trong tương lai.

Quản lý đội ngũ nhân sự

Đây cũng là một trong những chức năng mà bất kỳ vị trí quản lý nào cũng cần thực hiện, trong đó có Sale Manager. Họ sẽ thực hiện quản lý các nhân viên trong bộ phận, phòng ban của mình.

Ngoài ra, Sale Manager sẽ cần thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ để có thể thúc đẩy được các thành viên phát triển. Khi nhân sự phòng ban phát triển, bạn sẽ có thể dễ dàng đạt được những mục tiêu của mình nhanh hơn.

Sale Manager cũng sẽ là người thực hiện quản lý hiệu suất làm việc của nhân sự, hỗ trợ cho nhân sự trong các vấn đề liên quan đến công việc. Nếu trong quá trình làm việc có nảy sinh mâu thuẫn, Sale Manager cũng sẽ là người đứng ra để giải quyết, hòa giải mâu thuẫn đó cho các nhân sự.

Sale Manager sẽ cùng phòng nhân sự tuyển dụng các nhân viên mới cho phòng kinh doanh. Họ cũng cần thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên cũ.

Quản lý nhân sự là một trong các chức năng quan trọng của Sale Manager
Quản lý nhân sự là một trong các chức năng quan trọng của Sale Manager

Quản lý các hoạt động bán hàng

Với chức năng này, Sale Manager sẽ cần am hiểu về thị trường của doanh nghiệp. Các yếu tố thường thấy trong hoạt động bán hàng bao gồm như doanh số, tồn kho, quảng cáo, xúc tiến bán hàng,…

Ngoài ra, Sale Manager cũng cần lập ra các chính sách bán hàng cho doanh nghiệp. Những chính sách này cần phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp, phù hợp với các mối quan hệ giữa nhân viên với nhân viên, giữa nhân viên với các đại lý, nhà phân phối, khách hàng,…

Quản lý nhu cầu khách hàng

Sale Manager sẽ là người cần dành nhiều thời gian với người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Sale Manager sẽ cần thực hiện các công việc liên quan đến nghiên cứu, phân tích, thấu hiểu về nhu cầu của khách hàng. Từ nhu cầu đó sẽ giúp phát triển được các chính sách bán hàng hợp lý.

Nhiệm vụ của Sale Manager là gì?

Nhiệm vụ của một Sale Manager thường sẽ bao gồm những vấn đề sau:

  • Thiết kế, thành lập các chiến lược kinh doanh, mở rộng nguồn khách hàng cho doanh nghiệp.
  • Thực hiện nhiệm vụ tuyển dụng, đào tạo nhân viên, nâng cao năng lực của nhân viên để đạt được mục tiêu đề ra.
  • Thực hiện lập các bảng báo cáo về doanh thu, lợi nhuận, chi phí thực tế theo định kỳ cho ban giám đốc.
  • Quyết định lựa chọn các kênh phân phối bán hàng hợp lý, xác định tiềm năng thị trường.
  • Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng với doanh nghiệp.
  • Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo yêu cầu của ban giám đốc.

Mức lương của vị trí Sale Manager là bao nhiêu?

Với vai trò là một vị trí quản lý, lãnh đạo trong doanh nghiệp, do đó mức thu nhập của vị trí Sale Manager tương đối cao. Bạn có thể tham khảo mức trung bình theo một khảo sát như sau:

  • Mức lương trung bình: 35.500.000 đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 9.800.000 – 26.300.000 đồng/tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 9.800.000 đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 174.000.000 đồng/tháng.

Trên thực tế, mức lương của vị trí Sale Manager không có giới hạn nhất định. Mức lương này sẽ tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, năng lực của người làm Sale Manager.

Mức lương của Sale Manager sẽ phụ thuộc vào năng lực của họ
Mức lương của Sale Manager sẽ phụ thuộc vào năng lực của họ

Tạm kết

Trên đây là những thông tin tổng hợp về vị trí Sale Manager. Hy vọng với bài viết chia sẻ này, bạn sẽ hiểu hơn về vị trí Sale Manager là gì và lựa chọn được công việc phù hợp.

>>>Xem thêm: Sale Admin Là Gì? Lương Của Sale Admin Có Cao Không?

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *