Muốn kinh doanh học ngành gì tốt nhất hiện nay?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ yêu thích công việc kinh doanh và muốn theo đuổi công việc này. Vậy muốn kinh doanh học ngành gì phù hợp nhất. Cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu những giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

Muốn kinh doanh học ngành gì thuận lợi nhất?

Học ngành gì để kinh doanh tốt nhất? Với thắc mắc này thì các bạn có thể theo đuổi ngành ngành quản trị kinh doanh tại các trường đào tạo trên cả nước. Đây là ngành phù hợp nhất dành cho những bạn muốn trở thành người làm những công việc liên quan đến kinh doanh.

Ngoài ra, nếu các yêu thích kinh doanh thì cũng có thể theo học ngành Marketing. Đây là ngành học bổ trợ rất nhiều cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tìm hiểu hoạt động bán hàng từ những khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng bán sản phẩm ra thị trường. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đặc điểm và tính ứng dụng của 2 ngành này trong kinh doanh nhé.

Quản trị Kinh doanh 

muốn kinh doanh học ngành gi 3
Quản trị Kinh doanh là ngành học được yêu thích hiện nay

Có thể thấy đây là ngành học được lựa chọn rất nhiều trong thời đại kinh tế phát triển như hiện nay. Ngành học này liên quan đến công việc quản lý các hoạt động trong một công ty, tập đoàn hay một tổ chức doanh nghiệp.

Bên cạnh các việc có liên quan đến hoạt động kinh doanh thì ngành học này còn mang đến các phương án, giải pháp lý tưởng để công việc kinh doanh của tổ chức được hiệu quả hơn. Do đó, nếu bạn thắc mắc làm kinh doanh học ngành gì thì đây chắc chắn là ngành học hàng đầu nên quan tâm.

Quản trị kinh doanh cần phải học hỏi nhiều kiến thức và phải duy trì, cập nhật liên tục thì mới có thể giữ được một hệ thống trơn tru nhất. Ngành học này cũng mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh trong các công ty, doanh nghiệp.

Mặc dù đây là ngành học thích hợp cho những người thích kinh doanh nhưng nó cũng yêu cầu năng lực cao. Do đó, dù muốn kinh doanh học ngành gì thì bạn cũng phải dựa vào năng lực của bản thân để lựa chọn sao cho đúng hướng nhé.

Ngành Marketing

Ngành Marketing mang đến cho các bạn những kỹ năng cần thiết với các công việc kinh doanh. Nó bao gồm tất cả những hoạt động nhằm hướng tới khách hàng để thỏa mãn các nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Những hoạt động tiếp thị sản phẩm với khách hàng và phát triển thương hiệu sẽ nhằm mục tiêu chinh phục khách hàng.

Theo học ngành này, các bạn sẽ được bổ sung những yếu tố cần thiết để thu hút được các khách hàng tiềm năng lựa chọn sản phẩm của mình. Hoạt động Marketing có thể đem đến doanh thu cao cho quá trình kinh doanh của bạn.

Nếu yêu thích kinh doanh thì khi theo học ngành Marketing các bạn sẽ có kiến thức để hiểu rõ:

  • Nghiên cứu sản phẩm
  • Nghiên cứu và tìm hiểu về giá cả thị trường
  • Phân bố sản phẩm
  • Định giá sản phẩm
  • Quảng bá thương hiệu
  • Tổ chức sự kiện
  • Quan hệ công chúng,… 

Đây là những kiến thức rất cần thiết để các bạn thực hiện tốt những công việc kinh doanh của mình. Do đó, nếu muốn kinh doanh thì bạn cần phải nắm được những kiến thức Marketing nhất định.

Với câu hỏi: Muốn kinh doanh học ngành gì? thì Marketing chính là lựa chọn mà bạn có thể thử sức. Hãy vận dụng những kỹ năng mình đã học được và tự áp đặt doanh số kinh doanh cho bản thân với hình thức kinh doanh online trước để rút ra những kinh nghiệm quý báu trước khi “thực chiến” nhé.

muốn kinh doanh học ngành gi 1
Ngành Marketing mang đến những kỹ năng cần thiết với các công việc kinh doanh. 

Một số việc làm có liên quan tới ngành học kinh doanh

Để có được quyết định phù hợp khi tìm hiểu muốn kinh doanh học ngành gì thì chúng ta cần nắm bắt cơ hội việc làm sau khi học của có ngành đó.

Đối với cử nhân quản trị kinh doanh

Sinh viên ngành quản trị kinh doanh khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội việc làm và cũng có thể lấn sân sang một số lĩnh vực khác như:

  • Chuyên viên với vai trò hoạch định chiến lược tại những phòng kinh doanh, marketing của các đơn vị kinh doanh.
  • Chuyên gia đảm nhiệm việc tư vấn tại các phòng ban, hỗ trợ giao dịch cho khách hàng của những doanh nghiệp tài chính đang rất phát triển hiện nay.
  • Giám đốc với trách nhiệm điều hành tại các chi nhánh của hệ thống các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp trong nước…
  • Nếu có kiến thức vững vàng và khả năng sư phạm thì các bạn cũng sẽ trở thành giảng viên tại các trường đào tạo ngành này.
  • Tự khởi nghiệp

Cử nhân trong ngành marketing

muốn kinh doanh học ngành gi 1
Cử nhân trong ngành marketing

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Marketing có thể tham gia làm việc tại hầu hết các doanh nghiệp trên cả nước. Lựa chọn nghề nghiệp của bạn sẽ trở nên đa dạng hơn như:

  • Công ty có vốn của tư nhân
  • Công ty TNHH
  • Công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư nhà nước
  • Công ty liên doanh
  • Những tập đoàn kinh doanh đa quốc gia
  • Tự khởi nghiệp
  • Làm giảng viên ngành Marketting tại những cơ sở đào tạo.

Hy vọng rằng với những thông tin từ bài viết trên, các bạn sẽ có lựa chọn phù hợp  với thắc mắc ​​muốn kinh doanh học ngành gì. Hãy có những định hướng ngành nghề tương lai tốt đẹp nhất nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *