Mô tả công việc của nhân viên kinh doanh part time

Việc làm nổi bật
Spread the love

Sử dụng nhân viên kinh doanh part time là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong quá trình phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh. Tuy nhiên công việc thực tế của nhân viên kinh doanh part time là gì thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết dưới đây, vieclamkinhdoanh.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan nhất về vị trí việc làm khá hấp dẫn này.

Nhân viên kinh doanh part time là gì?

Nhân viên kinh doanh part time là người  làm việc trong bộ phận kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp. Khác với các nhân viên chính thức, nhân viên part time chỉ cần làm việc một nửa số thời gian quy định. Ví dụ, nhân viên bình thường làm việc trong vòng 7 ngày thì nhân viên partime làm việc trong khoảng 3 đến 4 ngày trong tuần.

nhân viên kinh doanh part time 3
Nhân viên part time chỉ cần làm việc một nửa số thời gian quy định

Nhân viên part time có thể coi là nhân viên chính thức hoặc không chính thức tùy theo quy định của mỗi công ty. Hợp ứng viên cũng có thể thảo luận với doanh nghiệp để tìm ra phương án hợp tác có lợi cho cả hai bên. Một số doanh nghiệp vẫn coi nhân viên khách hàng là nhân viên chính thức và được hưởng đầy đủ các quyền lợi như những nhân viên bình thường khác. 

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh part time

Thực tế công việc của nhân viên kinh doanh part time sẽ thay đổi và phụ thuộc vào quy mô công ty cũng như loại hình sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh. Nhìn chung, công việc của nhân viên partime cũng tương tự như nhân viên kinh doanh bình thường. Cụ thể bao gồm các nhiệm vụ sau:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Nhân viên kinh doanh sẽ thực hiện tìm kiếm khách hàng tiềm năng dựa trên các phương pháp như telesale, gửi email marketing, chạy quảng cáo trên mạng xã hội,.. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các mối quan hệ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng: Đây là nhiệm vụ quan trọng thứ hai mà bất cứ nhân viên kinh doanh nào cũng phải thực hiện. Sau khi đã kết nối được với khách hàng, bạn cần xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết với họ. Điều này sẽ giúp xây dựng các khách hàng thân thiết với doanh nghiệp và tạo cơ hội để tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng khác.
  • Giải đáp các vấn đề, thắc mắc của khách hàng: Nhân viên kinh doanh part time hôm qua nhiệm vụ tư vấn và hỗ trợ giải đáp các thắc mắc câu hỏi của khách hàng. Ngoài ra, nếu khách hàng gặp phải bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì nhân viên kinh doanh cũng sẽ là người giải quyết chúng.
  • Phối hợp với các phòng ban khác để thực hiện các chương trình khuyến mãi, chiết khấu phù hợp cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Điều này cũng giúp gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
  • Đảm bảo thực hiện được chỉ tiêu doanh số đã đề ra.
  • Thực hiện các báo cáo công việc theo ngày tuần tháng lên cấp trên 
  • Thực hiện các công việc khác được cấp trên chỉ định.
nhân viên kinh doanh part time 2
Công việc của nhân viên sale part time cũng giống nhân viên kinh doanh khác

Mức lương của nhân viên kinh doanh part time

Thực tế mức lương của nhân viên kinh doanh part time sẽ phụ thuộc vào thời gian làm việc của người đó trong một tháng. Ngoài ra mức lương cũng phụ thuộc vào khối lượng công việc hoàn tất, số đơn hàng chốt được trong tháng của bạn. Càng nhiều ngày công thì mức thu nhập mà bạn nhận được sẽ càng lớn.

Hiện nay mức lương trung bình cho vị trí nhân viên sale part time thường dao động trong khoảng 3-4 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương cứng và chưa kể đến các khoản thưởng, chiết khấu hoa hồng mà bạn nhận được với mỗi đơn hàng tốt thành công. Nếu chăm chỉ và may mắn tốt được nhiều đơn hàng thì mức thu nhập của bạn có thể lên tới chục triệu mỗi tháng.

nhân viên kinh doanh part time 1
Mức lương cứng cho nhân viên kinh doanh part time chỉ từ 3-5 triệu/tháng

Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh part time

Mỗi doanh nghiệp sẽ có nhu cầu tuyển dụng và các yêu cầu riêng đối với nhân viên sale part time. Đây là công việc làm thêm nên thông thường các yêu cầu sẽ không quá khắt khe, Cụ thể bao gồm:

Yêu cầu về bằng cấp: 

  • Ứng viên đang theo học hoặc tốt nghiệp các chuyên ngành kinh doanh, quản trị kinh doanh, Marketing là một lợi thế. Tuy nhiên, nếu bạn học các ngành khác nhưng muốn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh thì vẫn có thể ứng tuyển bình thường.
  • Ứng viên có kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên kinh doanh là một lợi thế thế. Tuy nhiên nhiều công ty vẫn tuyển dụng các ứng viên chưa từng có kinh nghiệm làm việc .

Yêu cầu về kiến thức, kỹ năng

  • Ứng viên cần có các kiến thức nền tảng về lĩnh vực kinh doanh, và thương mại, quy trình bán hàng.
  • Ứng viên thông thạo cách sử dụng các phần mềm quản lý kinh doanh như CRM, ERP là một lợi thế.
  • Một số kỹ năng cần thiết đối với nhân viên sale part time là: Kỹ năng quản lý sắp xếp và tổ chức công việc; kỹ năng giao tiếp; kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng thuyết trình; kỹ năng bán hàng,..

Trên đây là toàn bộ thông tin về vị trí nhân viên kinh doanh part time mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về công việc của nhân viên sale part time và những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng cần thiết cho nghề này. Nếu muốn trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, bạn hãy rèn luyện những kiến thức kỹ năng chuyên môn trên. Chúc bạn thành công.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *