Bí quyết thực tập kinh doanh gây ấn tượng với doanh nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Thực tập là một trong những giai đoạn không thể thiếu ở mọi ngành nghề trước khi chúng ta bước chân chính thức vào các doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với ngành kinh doanh, quá trình thực tập sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cùng nhiều bài học quý giá để chúng ta hoàn thiện hơn. Vậy thực tập sinh kinh doanh là gì, làm sao có thể gây ấn tượng với với doanh nghiệp khi thực tập? Cùng vieclamkinhdoanh.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thực tập sinh kinh doanh là gì?

Thực tập sinh kinh doanh là vị trí dành cho những người đang thử việc, học việc tại doanh nghiệp. Công việc chính của thực tập sinh kinh doanh là hỗ trợ công việc cho các phòng ban, học hỏi, tìm hiểu về các công việc mà một nhân viên kinh doanh sẽ phải thực hiện. 

Tham gia vào quá trình thực tập, các bạn trẻ, các sinh viên năm cuối hay mới ra trường sẽ có cơ hội được trau dồi kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân tại các môi trường chuyên nghiệp. Mặc dù, thời gian này thu nhập không cao nhưng điều mà bạn nhận được là rất nhiều kiến thức thực tế mà trường lớp không đề cập tới. 

thực tập sinh kinh doanh 03
Thực tập sinh kinh doanh là gì? 

Một số công việc chính của thực tập sinh kinh doanh bao gồm:

  • Tìm kiếm khách hàng 
  • Là người chủ động liên lạc hoặc tiếp nhận liên lạc đến từ khách hàng 
  • Khai thác dữ liệu từ nguồn khách hàng đã có
  • Hiểu và tư vấn chính xác cho khách hàng về lợi ích và tính năng của sản phẩm.
  • Hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ 
  • Hỗ trợ chuẩn bị các tài liệu khi được yêu cầu
  • Tiến hành ghi chép biên bản cuộc họp, phân loại tài liệu, dự thảo và báo cáo, sắp xếp và quản lý tập tin.
  • Tham gia các sự kiện của công ty. 
  • Thực hiện các nhiệm vụ được phân công 

Bí quyết thực tập kinh doanh gây ấn tượng với doanh nghiệp 

Kinh doanh là một ngành hot, do đó số lượng người theo học khá đông. Mỗi năm, có tới hàng nghìn sinh viên kinh doanh ra trường bởi vậy việc cạnh tranh để được thực tập trong những doanh nghiệp lớn cũng không hề đơn giản. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn trở nên nổi bật, ghi điểm trong mắt các doanh nghiệp: 

Có mục tiêu cụ thể

Đây chính là một trong những bí quyết quan trọng nhất. Không chỉ đối với thực tập sinh kinh doanh mà trong tất cả các lĩnh vực, mục tiêu được xem là chìa khóa để đưa chúng ta đến nhanh hơn với thành công. Khi có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ không bị mất phương hướng, từ đó tập trung tối đa trí lực để hoàn thành cái đích mà chúng ta đã đưa ra. Đứng trước những người có mục tiêu, nhà tuyển dụng sẽ có những đánh giá ban đầu khá tốt, có thể bạn đã trở thành một thành viên trong danh sách những thực tập sinh tiềm năng của công ty. Ngược lại, khi được hỏi về mục tiêu, bạn trở nên ấp úng, điều này sẽ khiến bạn mất đi cơ hội thực tập. 

thực tập sinh kinh doanh
Mục tiêu – yếu tố tiên quyết của một thực tập sinh tiềm năng

Tinh thần ham học hỏi

Tinh thần học hỏi chính là một phẩm chất quan trọng của thực tập sinh kinh doanh. Bởi mục tiêu của họ khi ứng tuyển vào vị trí này để trau dồi kinh nghiệm để ngày càng hoàn thiện, trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi trong tương lai. Hãy cho doanh nghiệp mà bạn đang muốn ứng tuyển thấy sự ham học hỏi cùng những mong muốn phát triển trong tương lai của bạn. Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn để lại ấn tượng cực tốt trong mắt nhà tuyển dụng. 

Sự ham học hỏi giống như động cơ để đẩy thái độ, kiến thức, kỹ năng khác giúp cho chúng ta tiến về phía trước. Nếu thiếu sự ham học hỏi chúng ta sẽ đứng yên một chỗ và chỉ tiến lên khi có sự thúc ép.

Chủ động trong công việc

Tính chủ động giữ vai quan trọng trong mọi công việc vì nó đem lại nhiều ích lợi cho thực tập sinh kinh doanh và doanh nghiệp, công ty. Sự chủ động trong công việc giúp bạn gặt hái nhiều thành công và có được cơ hội thăng tiến trở thành nhân viên chính thức. Là người chủ động bạn sẽ được sếp cũng như đồng nghiệp đánh giá cao, tin tưởng. 

Tinh thần chủ động trong công việc chính là giá trị cốt lõi giúp bạn có thể phát triển bền vững trong tất cả các tổ chức, từ công ty nhỏ tới công ty, doanh nghiệp lớn. Thực tập sinh rèn luyện được phẩm chất này sẽ làm việc năng suất hơn, giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả hơn. Từ đó góp phần tạo điều kiện để cả bộ máy công ty sẽ hoạt động nhịp nhàng, các phòng ban phối hợp hiệu quả.

thực tập sinh kinh doanh 01
Chủ động trong công việc giúp bạn ghi điểm trong mắt doanh nghiệp 

Không ngại khó, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao 

Để trở thành một thực tập sinh giỏi, bạn cần có tinh thần không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao phó. Đừng sợ thử sức với những công việc khó, bởi khi hoàn thành bạn sẽ được đánh giá cao, thời gian thực tập có thể được rút ngắn và con đường đến với vị trí nhân viên chính thức ngày càng gần. Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ tới bạn một số bí quyết thực tập sinh kinh doanh gây ấn tượng với doanh nghiệp, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu yêu thích lĩnh vực kinh doanh, hãy bắt đầu tích lũy, trau dồi, không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Những điều bạn làm tốt ở vị trí thực tập sinh kinh doanh sẽ mang đến rất nhiều cơ hội mới cho bạn ở một vị trí chính thức trong tương lai.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *