TOP 5+ hình thức kinh doanh online hiệu quả với số vốn 0 đồng

TOP 5+ hình thức kinh doanh online hiệu quả với số vốn 0 đồng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Với sự tiện lợi từ internet hiện nay, các hình thức kinh doanh online đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh khám phá ngay 5 hình thức kinh doanh online hiệu quả với số vốn 0 đồng hoặc ít vốn ngay nhé.

Hình thức kinh doanh online qua “chữ”

Nếu bạn là người thường xuyên tìm hiểu về kinh doanh online, marketing online thì hình thức kinh doanh online bằng các bài viết, nội dung không còn quá xa lạ. Hình thức này còn có tên gọi khác là Freelancer Content. Một số hình thức kiếm tiền từ “con chữ” với số vốn không đồng có thể kể đến như:

Viết Blog

Công việc này khá phù hợp với các bạn có đam mê viết lách, thích trải nghiệm. Bởi, đa số các bài blog sẽ không yêu cầu quá cao về kỹ thuật trong bài viết. Thay vào đó, người viết blog chỉ cần viết thu hút nhất có thể. Từ viết blog bạn có thể kiếm tiền bằng:

  • Bán cho các bên cần như các tờ báo, website liên quan.
  • Tự thành lập trang web hoặc blog riêng và kiếm tiền online từ đó.
Viết Blog là một hình thức kinh doanh online từ “con chữ” với số vốn 0 đồng
Viết Blog là một hình thức kinh doanh online từ “con chữ” với số vốn 0 đồng

Làm CTV viết bài

Tương tự với viết Blog, công việc này cũng sẽ đòi hỏi bạn cần phải có văn phòng tốt. Tuy vậy, những bài viết cần đến CTV thường sẽ yêu cầu cao hơn về yếu tố kỹ thuật. Khách hàng thường sẽ muốn mua những dạng bài viết sau đây:

  • Bài viết chuẩn SEO để đăng tải lên website của khách hàng.
  • Các bài viết ngắn, bài viết bán hàng để đang tải lên mạng xã hội.
  • Bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
  • Bài viết PR, đăng lên các trang báo để quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Những sai lầm thường gặp khi kinh doanh trên Facebook

Bán hàng Drop Shipping

Drop Shipping cũng là một hình thức kinh doanh online được nhiều người lựa chọn và khá phổ biến trong thời gian gần đây. Với hình thức này, bạn sẽ là một người bán hàng và lên ý tưởng cho sản phẩm của mình, giới thiệu nó đến khách hàng. Khi có người mua, các doanh nghiệp là đơn vị phát hành mã Drop Shipping sẽ sản xuất sản phẩm và gửi đến khách hàng.

Đây được xem là hình thức kinh doanh bỏ qua khâu vận chuyển. Với hình thức này, bạn có thể bắt đầu ngay mà không cần bất kỳ số vốn nào. Một số nền tảng Drop Shipping nổi tiếng có thể kể đến như eBay, Amazon, Etsy,…

Kinh doanh online dưới hình thức CTV

Hình thức kinh doanh online dưới vai trò là cộng tác viên cũng tương tự với Drop Shipping. Tuy nhiên, trong khi Drop Shipping chủ yếu là làm việc cho thị trường nước ngoài, thì với hình thức này, bạn có thể liên kết với các doanh nghiệp Việt Nam.

Với hình thức này, bạn có thể đăng ký làm CTV của các doanh nghiệp đang kinh doanh. Hãy lựa chọn sản phẩm mà bạn thấy hứng thú, ví dụ như mỹ phẩm, thời trang, giày dép, phụ kiện,… Sau đó, bạn sẽ bán sản phẩm và nhận chiết khấu hoa hồng từ nhà bán hàng.

Bạn có thể kinh doanh online với số vốn ít theo hình thức cộng tác viên
Bạn có thể kinh doanh online với số vốn ít theo hình thức cộng tác viên

Xem thêm: 6 ý tưởng bán hàng online mang lại thu nhập khủng cho bạn

Kiếm tiền với Affiliate Marketing

Affiliate Marketing còn được biết đến với tên gọi khác là tiếp thị liên kết. Đây là một trong những hình thức kinh doanh online có thể tạo ra thu nhập cho bạn qua việc quảng bá các sản phẩm/dịch vụ cho nhãn hàng hoặc người khác qua các đường link tiếp thị. 

Với hình thức Affiliate Marketing, bạn có thể nhận được mức thu nhập tiềm năng từ 100$ – 300$ mỗi tháng. Nếu chăm chỉ hơn, bạn cũng có thể đạt từ 1000$ – 3000$ mỗi tháng với mô hình này.

Làm MMO – kiếm tiền online

MMO – Make Money Online – là hình thức kiếm tiền online qua những dịch vụ được yêu cầu. Với hình thức này, bạn cũng sẽ không cần bỏ vốn mà vẫn có thể nhận được thu nhập nếu chăm chỉ. Một số hình thức MMO có thể tham khảo như:

  • Review app – website để nhận tiền nhuận bút, với khoảng 10 – 20 phút điền review cho một số doanh nghiệp, bạn có thể nhận được khoảng 5 – 10$.
  • Survey online: Là dịch vụ làm khảo sát trực tuyến cho các doanh nghiệp và nhận phí thù lao tương ứng.
  • Lướt website nhận tiền thưởng: Bạn sẽ thực hiện search 1 từ khóa nào đó trên công cụ tìm kiếm và truy cập website được yêu cầu. 
  • Trở thành youtuber và thực hiện kiếm tiền online với nền tảng này.

Bán ảnh stock chất lượng cao

Nếu bạn có khả năng chụp ảnh tốt, bạn cũng có thể chụp các bức ảnh có giá trị cao và bán trên các nền tảng cung cấp hình ảnh. Ví dụ như các nền tảng Adobe Stock, Getty Image, Freepik,… Khi có người yêu thích và mua bức ảnh của bạn, bạn sẽ được trả hoa hồng từ các nền tảng này.

Tìm hiểu thêm: Bật mí những kỹ năng quản lý kinh doanh hiệu quả

Bạn có thể bán các bức ảnh stock nếu có khả năng chụp ảnh tốt
Bạn có thể bán các bức ảnh stock nếu có khả năng chụp ảnh tốt

Hy vọng với 5 hình thức kinh doanh online ở trên, bạn sẽ tìm được cách thức kinh doanh phù hợp với khả năng của mình. Bên cạnh đó, đang có rất nhiều kiến thức khác liên quan đến lĩnh vực kinh doanh mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamkinhdoanh để bạn tham khảo thêm. Ngoài ra, đừng quên truy cập vào TopCV để tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn nhé.

Tham khảo thêm: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online cho người mới


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *