kinh nghiệm bán hàng online

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bán hàng online là hình thức kinh doanh mới trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay. Đây là hình thức bán hàng không tốn quá nhiều vốn ban đầu nên được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên kinh doanh như thế nào để hiệu quả là bài toán khó đối với những người chưa có kinh nghiệm bán hàng online.

Chính vì vậy bài viết dưới đây của Vieclamkinhdoanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn những bí kíp bán hàng online hiệu quả nhất ngay từ thời điểm bắt đầu. Nếu bạn đang muốn thử sức bán hàng trực tuyến thì đừng nên bỏ qua những thông tin hữu ích này.

Nghiên cứu nhu cầu thị trường

Nhiều người chưa có kinh nghiệm bán hàng online đều bắt đầu khởi nghiệp từ việc tìm kiếm nguồn hàng rồi mới nghiên cứu nhu cầu thị trường. Tuy nhiên thực tế, quy trình bán hàng hiệu quả sẽ ngược lại. Bạn nên nghiên cứu nhu cầu khách hàng và thị trường kinh doanh trước.

Từ những nghiên cứu trên, bạn sẽ hiểu khách hàng đang yêu thích gì, thiếu gì, cần gì. Từ đó tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng các nhu cầu của họ. Một số phương pháp nghiên cứu hiệu quả mà bạn có thể dùng là:

  • Tham gia các mạng xã hội, diễn đàn để điều tra xem mọi người đang gặp phải những vấn đề gì mà chưa giải quyết được.
  • Nghiên cứu các từ khóa thịnh hành để tìm ra những vấn đề mới mà nhiều người đang tìm kiếm và chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh thông qua việc truy cập website, group của họ để phân tích phương hướng kinh doanh của họ. Từ đó bạn sắp xếp và đưa ra phương án kinh doanh tốt hơn, khắc phục được những nhược điểm của đối thủ.

>>> Xem thêm: Điểm danh 10 xu hướng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

Quy trình bán hàng hiệu quả sẽ bắt đầu từ nghiên cứu nhu cầu khách hàng và thị trường kinh doanh trước
Quy trình bán hàng hiệu quả sẽ bắt đầu từ nghiên cứu nhu cầu khách hàng và thị trường kinh doanh trước

Xác định sản phẩm kinh doanh 

Xác định sản phẩm kinh doanh là bước tiếp theo sau khi bạn nghiên cứu nhu cầu thị trường. Dưới đây là những cách chọn sản phẩm theo kinh nghiệm bán hàng online từ những người đã thành công:

  • Dựa trên sở thích cá nhân: bạn có thể lựa chọn sản phẩm kinh doanh theo sở thích của bạn như thời trang, mỹ phẩm, công nghệ. Tuy nhiên không phải lúc nào sở thích của bạn cũng phù hợp với thị trường. Vì vậy bạn có thể gặp đôi chút khó khăn lúc mới bắt đầu khởi nghiệp.
  • Dựa trên xu hướng thị trường: đây là kinh nghiệm bán hàng online được nhiều người áp dụng. Những sản phẩm đang HOT trên thị trường sẽ dễ tìm nguồn hàng, dễ bán với nhu cầu sử dụng cao.
  • Dựa trên số vốn kinh doanh: một kinh nghiệm bán hàng online quan trọng khác là bạn cần xác định sản phẩm bán dựa trên số vốn kinh doanh. Tuy nhiên bạn nên cân bằng giữa 3 yếu tố: chất lượng – số lương – nguồn vốn khi lựa chọn sản phẩm. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online tại nhà chỉ với ba bước đơn giản

Tìm kiếm nguồn sản phẩm chất lượng

Đây là kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả mà bạn nhất định cần nhớ khi bắt đầu bán hàng. Hãy nhớ rằng, giá trị cốt lõi mà khách hàng hướng tới luôn là chất lượng sản phẩm. Đồng thời, khách hàng thời nay rất “khó tính và thông thái”. 

Nếu bạn bán những sản phẩm kém chất lượng, khách hàng sẽ chỉ đến với bạn một lần. Kéo theo đó là bạn có thể mất thêm 100 khách hàng tiềm năng bởi những review, feedback xấu về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Giá trị cốt lõi mà khách hàng hướng tới luôn là chất lượng sản phẩm
Giá trị cốt lõi mà khách hàng hướng tới luôn là chất lượng sản phẩm

Tận dụng tất cả các kênh bán 

Hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng online mà bạn có thể lựa chọn. Bạn có thể chỉ sử dụng một kênh bán hiệu quả nhất. Tuy nhiên hãy tận dụng tối đa tất cả các kênh bán hàng online mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa lợi nhuận.

Bán hàng trên mạng xã hội

Nếu sản phẩm của bạn hướng tới những khách hàng ở độ tuổi từ 16-30 thì các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok,.. là kênh bán hàng phù hợp nhất. Đừng lo lắng nếu bạn không có kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook hay Instagram bởi hiện nay các nền tảng này đang không ngừng phát triển các công cụ hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp bán hàng. 

Bán hàng trên các Sàn thương mại điện tử

Đây là kênh bán hàng tiếp theo mà bạn có thể tận dụng. Khi lựa chọn kênh bán hàng này, bạn đã có khởi đầu lợi thế hơn so với nhiều đối thủ khác. Một số sàn thương mại điện tử uy tín với lượng người dùng lớn mà bạn có thể tham khảo là: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,.. Những sản phẩm bạn đăng lên đây cũng đã phần nào được kiểm định chất lượng, gia tăng độ uy tín cho thương hiệu của bạn. 

>>> Xem thêm: Kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử – Lợi ích và rủi ro

Hãy tận dụng tối đa tất cả các kênh bán hàng online mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa lợi nhuận
Hãy tận dụng tối đa tất cả các kênh bán hàng online mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa lợi nhuận

Quảng cáo sản phẩm 

Một trong những kinh nghiệm bán hàng online được chia sẻ từ những người thành công là nên thực hiện quảng cáo sản phẩm của bạn. Một số hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay để bạn tham khảo là:

  • Quảng cáo trên Facebook, Google, Tik Tok,..
  • Kết hợp quảng bá với KOLs, KOCs, Influencer,..
  • Quảng cáo trên Tivi, báo đài,…

Đây là những cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả và tiếp cận được với nhiều tập khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên bạn nên cân đối giữa chi phí quảng cáo và doanh thu bán hàng để tối ưu lợi nhuận sau cùng.

Đừng quên theo dõi các báo cáo dữ liệu, kết quả thu được sau mỗi chiến dịch quảng cáo. Chúng sẽ giúp bạn đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch, mức độ quan tâm, nhu cầu của khách hàng với sản phẩm. Từ đó bạn sẽ có sự điều chỉnh phù hợp và tối ưu hơn cho chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

>>> Xem thêm: TOP 5+ hình thức kinh doanh online hiệu quả với số vốn 0 đồng

Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng chúng có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh, hạn chế rủi ro có thể gặp phải và tối ưu lợi nhuận nhận được sau bán hàng. Chúc bạn mua may bán đắt. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm nhân viên bán hàng cho doanh nghiệp, đừng quyên truy cập website tuyendung.topcv.vn để đăng tin tuyển dụng nhé!

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *