Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất thực chiến

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất thực chiến

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhiều doanh nghiệp nội thất đang gặp khó khăn trong tuyển dụng nhân viên kinh doanh giỏi. Nếu bạn đang gặp vấn đề này, những kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất của Vieclamkinhdoanh sau đây sẽ hữu ích cho bạn.

Xác định nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất

Bạn không thể tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất thành công nếu bạn không biết chính xác được nhu cầu của doanh nghiệp là gì. Do đó, bạn cần phải xác định chính xác về những vấn đề sau:

  • Số lượng nhân viên kinh doanh nội thất mà doanh nghiệp muốn tuyển dụng.
  • Xây dựng bản mô tả công việc chi tiết cho vị trí đó. Bao gồm những nhiệm vụ chính, nhiệm vụ hỗ trợ mà họ cần thực hiện.
  • Phối hợp với bộ phận liên quan để biết xem bạn những kỹ năng, yêu cầu, tố chất như thế nào ở ứng viên. Ví dụ như khả năng chịu được áp lực, ham học hỏi, kỹ năng giao tiếp,…
  • Bạn cũng cần biết được chính xác những quyền lợi mà ứng viên sẽ có khi được tuyển dụng là gì. Đây gần như là yếu tố quan trọng để giúp bạn thu hút ứng viên.
tuyen-dung-nhan-vien-kinh-doanh-noi-that-topcv-1
Cần biết nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất là gì

Triển khai tìm kiếm ứng viên tiềm năng rộng rãi

Sau khi đã có những nhu cầu, tài nguyên ban đầu cho quá trình tuyển dụng, bạn nên bắt đầu công tác tìm kiếm các ứng viên. Có khá nhiều kênh, phương tiện để bạn có thể tìm kiếm được ứng viên cho vị trí nhân viên kinh doanh nội thất. Ví dụ như:

  • Tìm kiếm qua mạng xã hội: Facebook, LinkedIn là những mạng xã hội nổi tiếng được nhiều HR lựa chọn để tìm kiếm ứng viên. Tuy giúp HR tiếp cận nhanh chóng, đăng tin tuyển dụng miễn phí nhưng chất lượng ứng viên ở kênh này có thể sẽ không như HR mong muốn. Do đó, cần lọc kỹ các CV ứng tuyển từ kênh này.
  • Tìm kiếm qua website tuyển dụng: Đây là kênh được nhiều HR ưu tiên lựa chọn hiện nay. Những website như TopCV, Vietnamworks, VN Indeed,… đang ngày càng trở nên hiệu quả và uy tín hơn trong việc giúp HR kết nối được với ứng viên tiềm năng.
  • Những kênh tìm kiếm khác: Ví dụ như tìm kiếm qua nguồn tuyển dụng nội bộ, các hội chợ việc làm, liên kết với các trường đào tạo, tổ chức các hội thảo, khóa đào tạo chuyên môn để kết nối,…

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng sẽ giúp thu hút các ứng viên tiềm năng tìm đến bạn. Do đó, đây cũng là một trong những kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên bán hàng nội thất mà bạn có thể tham khảo. Kinh nghiệm này đặc biệt hiệu quả với những ngành nghề đặc thù như nội thất, bất động sản,…

tuyen-dung-nhan-vien-kinh-doanh-noi-that-topcv-2
Xây dựng thương hiệu sẽ giúp tuyển dụng hiệu quả hơn

Cân nhắc kỹ về kinh nghiệm của ứng viên

Khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh, hãy cân nhắc kỹ về kinh nghiệm của họ. Điều này sẽ giúp bạn giảm sự lãng phí thời gian, loại bỏ được những ứng viên không phù hợp với tiêu chuẩn trước đó. Nên ưu tiên những ứng viên có thành tích, kinh nghiệm nhất quát, có kết quả ấn tượng trong công việc trước đây. 

Đặc biệt đối với vị trí nhân viên kinh doanh, cần đối chiếu và xem xét giữa thành tích bán hàng và quá trình làm việc của họ. Nếu họ đưa thông tin về thành tích quá tốt nhưng quá trình làm việc trước đó không kiểm chứng được điều này, thì bạn nên xem xét lại mức độ thành thật của họ.

Đưa ra tình huống chào hàng/bán hàng cho ứng viên

Đưa ra những tình huống chào hàng/bán hàng cho ứng viên trong buổi phỏng vấn trực tiếp cũng là một kinh nghiệm giúp bạn tuyển dụng nhân viên kinh doanh thành công. Những tình huống này sẽ cho phép bạn đánh giá mức độ làm việc, sự trung thực trong kinh nghiệm đã liệt kê trước đó của ứng viên. Tình huống này cũng sẽ giúp bạn có được những đánh giá ban đầu về việc liệu ứng viên có đáp ứng các yêu cầu này và phù hợp với vai trò hay không.

Lưu ý cần biết khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất

Bên cạnh những kinh nghiệm trên, bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau đây khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh. Bao gồm:

  • Xác định được chính xác về sự phức tạp trong việc kinh doanh các sản phẩm nội thất. 
  • Trong quá trình tương tác với ứng viên qua điện thoại hay qua buổi phỏng vấn trực tiếp, HR cần để ý đến giọng nói, ngôn ngữ cơ thể của ứng viên. Điều này sẽ giúp bạn xác định được xem ứng viên có tự tin trong quá trình giao tiếp hay không. Bởi đây là một yếu tố quan trọng với nhân viên kinh doanh.
  • Luôn gửi lời cảm ơn cho tất cả ứng viên đã dành thời gian ứng tuyển, tham gia vào buổi phỏng vấn của bạn. Đây là một cách giúp bạn có thể xây dựng thêm cho thương hiệu tuyển dụng của mình.
tuyen-dung-nhan-vien-kinh-doanh-noi-that-topcv-3
Hãy luôn gửi lời cảm ơn cho tất cả các ứng viên đã ứng tuyển với doanh nghiệp

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất thực chiến mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập TopCV để bắt đầu tìm kiếm những ứng viên tiềm năng và chất lượng cho vị trí này ngay từ hôm nay nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *