Cẩm nang chốt sales qua điện thoại trăm trận trăm thắng

Cẩm nang chốt sales qua điện thoại trăm trận trăm thắng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Dù là một cách thức lâu đời, nhưng telesale – bán hàng qua điện thoại vẫn là một phương thức hữu ích. Vậy, làm thế nào để chốt sales qua điện thoại thành công? Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu ngay nhé.

Chuẩn bị kỹ càng – chốt sale nhanh chóng

Dành thời gian để chuẩn bị những vấn đề liên quan đến sản phẩm, tìm hiểu khách hàng,… là cách chốt sales qua điện thoại mang đến tỷ lệ thắng cao cho bạn. Nếu bạn không nắm chắc được những vấn đề về sản phẩm, không có sự chuẩn bị tốt, khách hàng sẽ mất niềm tin với bạn. Ví dụ như:

  • Hãy chuẩn bị kịch bản cho cuộc gọi, những tình huống có thể xảy ra để có thể xử lý vấn đề một cách an toàn nhất.
  • Lựa chọn thời gian gọi điện phù hợp, theo chia sẻ từ những telesale có kinh nghiệm, bạn nên gọi điện cho khách hàng tiềm năng từ 10h sáng – 4h chiều.
chot-sales-qua-dien-thoai-topcv-1
Chuẩn bị kỹ càng cho cuộc gọi chốt sales giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn

Thực hành cách giao tiếp phù hợp

Điều đầu tiên bạn nên làm khi thực hiện bất kỳ cuộc gọi bán hàng nào là hãy giới thiệu về bản thân và khuyến khích khách hàng giới thiệu về họ nếu được. Bên cạnh đó, đừng quên thể hiện được sự thân thiện của mình trong giọng nói. Bạn nên:

  • Chuẩn bị trước đoạn giới thiệu, Chỉ nên giới thiệu trong giới hạn 2 – 3 câu để không tốn quá nhiều thời gian của cuộc gọi.
  • Luôn nói chuyện, trao đổi từ tốn với khách hàng bằng giọng nói tự tin, truyền cảm.
  • Giữ giọng nói chậm, rõ ràng và nhấn nhá phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Telesale là gì và có những kỹ năng quan trọng nào cần biết

Cách chốt sales qua điện thoại với câu hỏi

Chốt sales qua điện thoại với những câu hỏi là một trong những giải pháp mà bạn có thể áp dụng. Một số mẫu câu hỏi như:

  • Câu hỏi thu thập thông tin của khách hàng để tìm được điểm chung của họ và sản phẩm.
  • Câu hỏi tìm hiểu vấn đề, giúp bạn có thể nắm bắt được những thông tin, nhu cầu mà khách hàng mong muốn là gì.
  • Câu hỏi mang tính chất gợi ý, lồng ghép những tính năng của sản phẩm vào câu hỏi khéo léo hơn.

Đặt câu hỏi hợp lý, bạn có thể khuyến khích được khách hàng nói chuyện, chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống, nhu cầu của họ. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng chiếm được ưu thế trong cuộc gọi chốt sales. Tuy vậy, bạn nên thực hiện nó khéo léo bởi không phải ai cũng thích nói về cuộc sống, nhu cầu của họ.

Tập trung và thẳng thắn với khách hàng

Không quan trọng bạn đang bán hoặc cung cấp những gì, bạn cần luôn xác định được rằng bạn đang thực hiện chốt sales qua điện thoại với khách hàng. Hãy tập trung vào cuộc điện thoại, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình. 

chot-sales-qua-dien-thoai-2-topcv
Luôn tập trung trong cuộc gọi với khách hàng để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình

Bên cạnh đó, hãy lưu ý cung cấp cho khách hàng sự thẳng thắn, trung thực trong mỗi cuộc gọi bán hàng. Điều này giúp họ có thể tăng sự tin tưởng, sẵn sàng lắng nghe bạn hơn trong những cuộc gọi tiếp theo.

Tạo ra giá trị của sản phẩm cho khách hàng

Câu hỏi của khách hàng mà bạn có thể gặp phải bất kỳ lúc nào khi thực hiện chốt sales qua điện thoại chính là “Tại sao tôi phải mua sản phẩm của bạn”. Do đó, bạn cần phải tạo ra được giá trị của sản phẩm và gắn kết nó với nhu cầu, vấn đề của khách hàng.

Hiểu rõ về những giá trị, đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ, thấu hiểu về “insight” của khách hàng và tìm điểm chung của chúng. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng giải thích những giá trị của sản phẩm cho khách hàng của mình.

Tạo ra sự gấp rút về sản phẩm

Đây là một trong những cách bán hàng được áp dụng nhiều hiện nay. Hãy dựa vào những chính sách khuyến mãi mà công ty đang áp dụng và tạo nên tính cấp bách cho những chính sách khuyến mãi đó. Với cách này, bạn có thể phần nào tác động vào sự nghi ngờ, thiếu quyết đoán của khách hàng. Ví dụ như:

  • Chương trình khuyến mãi chỉ được áp dụng trong ngày hôm nay/tuần này,…
  • Hiện tại chỉ còn vài suất được hưởng giá ưu đãi, khuyến mãi này,…

Tìm hiểu thêm: 5 kỹ năng telesale quan trọng để bán hàng thành công hơn

Lưu ý khi chào hàng qua điện thoại

Ngoài những vấn đề trên, bạn nên lưu ý thêm những yếu tố sau đây để cuộc gọi chốt sales qua điện thoại của bạn được hiệu quả hơn. Bao gồm:

  • Sau giới thiệu, hãy đi thẳng vào vấn đề, bạn chỉ có thời điểm vàng là 10s đầu tiên để tạo ấn tượng với khách hàng.
  • Luôn lắng nghe khách hàng nói, đừng cướp lời của họ.
  • Khi cuộc gọi kết thúc, hãy luôn gửi lời cảm ơn, xác nhận lại với khách hàng những vấn đề đã chốt. Nếu chốt sales qua điện thoại không thành công, hãy gửi lời cảm ơn và kết thúc cuộc gọi.
chot-sales-qua-dien-thoai-topcv-3
Hãy luôn cảm ơn khách hàng sau mỗi cuộc gọi chốt sales

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn và biết cách chốt sales qua điện thoại với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV nếu đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm liên quan đến vị trí sales. Nền tảng này đang cung cấp hàng triệu tin tuyển dụng với mức thu nhập rất hấp dẫn.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *