Triết lý kinh doanh của Viettel

Bài học rút ra từ triết lý kinh doanh của Viettel

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Yếu tố tạo nên thành công của Viettel là có triết lý kinh doanh đúng đắn, tiêu chí tiếp cận kinh doanh hiệu quả. Vậy Triết lý kinh doanh của Viettel là gì? Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu sâu hơn trong bài viết sau đây!

Triết lý kinh doanh của Viettel

Giá trị thương hiệu trị giá 8,902 tỷ USD, Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới (xếp ở vị trí 234), Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới (xếp hạng 17), Thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á (xếp hạng 1),… là những thành tựu mới nhất mà Viettel đã đạt được cho thấy vị thế của Tập đoàn Viễn thông Quân đội trên thị trường thế giới. 

Viettel là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm, dịch vụ viễn thông, CNTT, bưu chính, chuyển phát,…Để đạt được vị trí mà nhiều doanh nghiệp viễn thông phải khao khát không thể không kể tới triết lý kinh doanh đáng học hỏi từ ban lãnh đạo tập đoàn. 

Triết lý kinh doanh của Viettel được thống nhất và thể hiện hiệu quả
Triết lý kinh doanh của Viettel được thống nhất và thể hiện hiệu quả

Đứng trước kỷ nguyên số, Viettel đã thống nhất triết lý phát triển trong giai đoạn mới đó là: 

“Cộng hưởng để tạo nên sự khác biệt

Kế thừa mong muốn phục vụ mỗi khách hàng theo một cách riêng, triết lý cộng hưởng không chỉ củng cố tinh thần cá thể hóa theo nhu cầu và trải nghiệm, mà còn nâng tầm thông điệp ấy với lớp nghĩa sâu hơn: thúc đẩy sự hòa hợp và hội tụ những cá thể đơn lẻ để tạo sự khác biệt với sức mạnh tổng hòa.

Sự cộng hưởng là điều kiện tiên quyết giúp mở thêm những cơ hội mới và khẳng định vị thế của thương hiệu Viettel: hiện đại, đa dạng và quy mô, mang trọng trách quốc gia cùng tầm nhìn quốc tế.”

Bài học rút ra từ triết lý kinh doanh của Viettel

Tính đến cuối năm 2022, không chỉ có sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, tầm vóc của Viettel cũng vượt trội khi đưa được thương hiệu ra nước ngoài và giúp Viettel trở thành một thương hiệu quốc tế. 

Viettel đã để lại nhiều bài học kinh doanh quý giá cho các doanh nghiệp đi sau
Viettel đã để lại nhiều bài học kinh doanh quý giá cho các doanh nghiệp đi sau

Điều này càng chứng minh được giá trị từ việc đưa ra triết lý kinh doanh linh hoạt và phù hợp trong thời đại mới từ Ban lãnh đạo Tập đoàn. Xét trên khía cạnh kinh doanh, triết lý mà “thủ lĩnh” ngành viễn thông Đông Nam Á áp dụng đã để lại nhiều bài học quý báu cho các doanh nghiệp trẻ. Cụ thể là:

Bài học về sự cộng hưởng, hòa hợp

Có thể nói chặng đường phát triển của Viettel từ khi thành lập tới này như một huyền thoại về sự thành công. Những thành tựu này được làm nên từ những cá nhân tài năng và tâm huyết trong toàn thể tập đoàn. Mặc dù mỗi người là một cá tính nhưng Viettel đã biết cách kết nối để hòa hợp tạo nên một tập thể đổi mới, khác biệt nhưng vẫn thống nhất, đồng thuận. 

Đây chính là bài học lớn nhất mà các doanh nghiệp có thể học hỏi đến từ vị trí “ông trùm” ngành viễn thông. Chỉ khi có sự đồng thuận cao mới có thể đưa ra quyết định nhanh, chớp lấy cơ hội hiệu quả. 

Triết lý kinh doanh của Viettel và bài học về sự ổn định
Cộng hưởng và hóa hợp là một trong các yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của Viettel

Bài học về sự ổn định trong thay đổi

Viettel không tìm sự ổn định trong ổn định mà tạo sự ổn định động, ổn định trong cải cách thường xuyên trong thay đổi và phát triển. Theo Đại tá Đào Đức Thắng- Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội, doanh nghiệp cần chủ động thay đổi trước khi buộc phải thay đổi để làm chủ được quá trình và giữ được ổn định. 

Bài học này đến từ sự thay thay đổi triết lý kinh doanh, mở rộng phạm vi triết lý để nắm bắt xu hướng, điều chỉnh kịp thời trong bối cảnh toàn cầu hóa, công nghệ số đang phát triển như vũ bão. Mặc dù Viettel vẫn đang chiếm thị phần lớn trong ngành viễn thông nhưng tập đoàn vẫn chủ động thay đổi để hướng tới những giá trị mới cho cộng đồng. 

>>> Xem thêm: Bài Học Rút Ra Từ Chiến Lược Kinh Doanh Của Viettel

Bài học về sự tận dụng sức mạnh khách hàng và khát khao chinh phục

Nếu như trước đây giá trị cốt lõi trong triết lý của Viettel là “quan tâm”, “sáng tạo” thì giờ đây tập đoàn này đã bổ sung thêm một giá trị mới đó là “khát khao”. Doanh nghiệp muốn có sự phát triển và theo kịp thời đại không thể thiếu khát khao vươn lên để chinh phục những đỉnh cao mới.

Viettel luôn "khỏe" vì luôn giữ được "lửa" trên chính trường
Viettel luôn “khỏe” vì luôn giữ được “lửa” trên chính trường

Trên hành trình trở thành những “gã khổng lồ”, các công ty, đơn vị cần biết cách ghi nhận, tôn vinh những đóng góp từ phía khách hàng. Từ đó, đưa sản phẩm/dịch vụ tới gần hơn với cộng đồng. Động thái tích cực này từ doanh nghiệp thể hiện được sự quan tâm tới khách hàng, phục vụ mỗi người theo cách riêng nhưng vẫn tạo ra giá trị cộng hưởng, nâng tầm sức mạnh doanh nghiệp. 

Triết lý kinh doanh của Viettel đã tiên phong kiến tạo hướng đi mới trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực viễn thông và các ngành nghề khác nói chung trong cơ cấu nền kinh tế. Hy vọng những thông tin trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm trên đây đã phần nào giúp các doanh nghiệp có được gợi ý trong việc xây dựng triết lý hiệu quả cho mình. 

Ngoài ra, nếu đang có mong muốn tìm kiếm việc làm lĩnh vực kinh doanh đừng bỏ qua cơ hội tại TopCV với thông tin tuyển dụng từ các công ty, tập đoàn uy tín nhé!


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *