Đối tác là gì? Tìm hiểu về các loại đối tác trong kinh doanh?

Đối tác là gì? Tìm hiểu về các loại đối tác trong kinh doanh?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trong quá trình kinh doanh, các đối tác có tác động không nhỏ đến sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy, hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu về đối tác là gì, các loại đối tác trong kinh doanh ngay nhé.

Đối tác là gì?

Hiểu về đối tác là gì sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về khái niệm đối tác kinh doanh là gì. Cụ thể thì đối tác chính là sự gắn kết giữa hai cá nhân, cá thể, giữa hai tổ, hoặc giữa tổ chức và cá nhân. Sự gắn kết này sẽ cùng chia sẻ về quan điểm, phương án để hoàn thành một mục đích chung nào đó.

Quan hệ đối tác là sự kết nối và hợp tác giữa các cá nhân hoặc/và tổ chức
Quan hệ đối tác là sự kết nối và hợp tác giữa các cá nhân hoặc/và tổ chức

Vậy bạn cũng có thể hiểu rằng đối tác kinh doanh là sự kết nối và hợp tác trong lĩnh vực thương mại. Đây là sự hợp tác tự nguyện giữa các cá nhân và tổ chức để chia sẻ nguồn lực với nhau, từ đó đạt được mục tiêu chung của đôi bên.

Tầm quan trọng của đối tác là gì?

Vậy trong hoạt động kinh doanh thì tầm quan trọng của đối tác là gì. Đây sẽ là một số bác cháu của đối tác với hoạt động kinh doanh để giúp bạn về tầm quan trọng của đối tác là gì. Cụ thể bao gồm:

  • Việc liên kết với đối tác kinh doanh sẽ đem lại cho doanh nghiệp lợi thế trong sự cạnh tranh và áp lực thị trường.
  • Tạo ra cơ hội để doanh nghiệp có thể học hỏi thêm từ đối tác và sử dụng chúng trong quá trình phát triển tương lai.
  • Có thêm nguồn lực cũng như cách tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng, đối tác tiềm năng khác.
  • Cung cấp cho doanh nghiệp tiềm lực đầy đủ hơn, từ đó đem lại được những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. Mở rộng cơ hội để kết nối với những đối tác khác.

Tìm hiểu thêm: B2B là gì và những vấn đề bạn cần biết và B2B

Các loại đối tác trong kinh doanh

Sau khi đã hiểu về khái niệm đối tác là gì chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến vấn đề có bao nhiêu loại đối tác trong hoạt động kinh doanh. Dưới đây sẽ là 4 loại đối tác chính mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu về đối tác là gì trong kinh doanh. Bao gồm:

General partnership – quan hệ đối tác chung

Đây là một hình thức hợp tác cơ bản nhất mà bạn có thể gặp trên thị trường. Sự hợp tác này thử biểu hiện dưới dạng công ty hợp danh. Theo đó đây là hình thức hợp tác giữa hai hoặc nhiều cá nhân cùng làm chủ sở hữu, điều hành hoạt động kinh doanh của một tổ chức.

Thông thường phần lợi nhuận và thiệt hại trong kinh doanh sẽ được chia đều bằng nhau giữa các đối tác. Tuy vậy, sự kết nối này có thể khác biệt tùy vào trường hợp nếu các đối tác có sự thỏa thuận khác.

Tìm hiểu thêm: Mô hình kinh doanh nhỏ, ít vốn cho người mới khởi nghiệp

General partnership là một trong các hình thức đối tác kinh doanh
General partnership là một trong các hình thức đối tác kinh doanh

Limited partnership – hợp tác hạn chế

Hợp tác hạn chế sẽ được biểu hiện dưới hình thức doanh nghiệp hợp danh trách nhiệm hữu hạn (LP). Hình thức này yêu cầu phải có cả thành viên hợp danh cũng như thành viên góp vốn.

Trong đó thành viên hợp danh sẽ là người chịu trách nhiệm vô hạn, có toàn quyền quản lý với doanh nghiệp. Những đối tác hữu hạn hay là các thành viên góp vốn thì sẽ có ích hoặc không tham gia vào quá trình quản lý doanh nghiệp. Nhưng họ sẽ có trách nhiệm trước pháp lý về số tiền giới hạn đầu tư của họ vào LP

Limited liability partnership – trách nhiệm hữu hạn

Đây là hình thức hợp tác mà tất cả các thành viên hợp danh đều sẽ có trách nhiệm hữu hạn. Thường được thành lập và kết nối dưới dạng công ty hợp danh trách nhiệm hữu hạn – LLP.

Trong đó tất cả các đối tác sẽ có thể tham gia vào quá trình hoạt động và quản lý của tổ chức. Điều này tạo nên sự khác biệt với hình thức hợp tác công ty hợp danh hữu hạn. Hình thức LLP này thường được sử dụng để cấu trúc cho các công ty dịch vụ chuyên nghiệp. Ví dụ như các công ty liên quan đến kế toán, công ty luật.

LLC partnership – công ty TNHH

LLC được biểu hiện dưới dạng công ty trách nhiệm hữu hạn, một hình thức kinh doanh hợp tác phổ biến hiện nay. Công ty TNHH có thể thuộc quyền sở hữu của một hoặc nhiều cá nhân, mà họ được gọi là các thành viên của LLC.

Quan hệ đối tác thường sẽ chỉ các công ty trách nhiệm hữu hạn có từ 2 thành viên trở lên. Trong mối quan hệ đối tác này thì tài sản cá nhân của các thành viên sẽ được bảo vệ. Hầu hết các trường hợp thì các thành viên không thể bị kiện vì những hành động hoặc các khoản nợ của doanh nghiệp. Tuy vậy, thành viên sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động của các thành viên khác.

Tìm hiểu thêm: Vốn kinh doanh là gì? Phân loại vốn kinh doanh hiện nay

LLC Partnership là một hình thức đối tác thường gặp trên thị trường
LLC Partnership là một hình thức đối tác thường gặp trên thị trường

Hy vọng với bài viết này, bạn đã hiểu hơn về đối tác là gì và những loại đối tác trong kinh doanh. Tại chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamkinhdoanh cũng đang có các kiến thức về lĩnh vực kinh doanh chờ bạn khám phá. Ngoài ra, đừng quên truy cập vào TopCV để tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn nhé. 

Có thể bạn quan tâm:


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *