Cách viết CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm thu hút

Cách viết CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm thu hút

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Cách viết CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm như thế nào sẽ là sự quan tâm của rất nhiều bạn. Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu ngay về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm gồm những gì?

Đối với những bản CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm, trình bày đầy đủ thông tin và nội dung cần thiết là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý. Cụ thể một bản CV nên có những yếu tố sau:

Phần giới thiệu cá nhân

Giới thiệu bản thân là phần không thể thiếu trong bất kỳ bản CV xin việc nào, đặc biệt là đối với những bản CV xin việc cho sinh viên. Với mục này bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến họ tên, năm sinh, số điện thoại, email,…
  • Lưu ý đối với số điện thoại hãy cung cấp số mà bạn thường xuyên sử dụng để có thể nhận cuộc gọi từ nhà tuyển dụng bất cứ lúc nào.
  • Đối với email, nên đặt những tên địa chỉ nghiêm túc thay vì lựa chọn các tên biệt danh.

Tìm hiểu thêm: CV xin việc gồm những gì? Bí quyết giúp CV trở nên chuyên nghiệp

Thông tin cá nhân là phần không thể thiếu trong CV xin việc
Thông tin cá nhân là phần không thể thiếu trong CV xin việc

Mục tiêu nghề nghiệp tương lai

Bên cạnh phần giới thiệu thông tin cá nhân thì phần mục tiêu nghề nghiệp cũng là một trong những yếu tố mà nhà tuyển dụng sẽ quan tâm. Đặc biệt là đối với những bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm làm việc. Với phần này bạn nên:

  • Chia nhỏ mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của mình thay vì gộp chung một mục tiêu. Ví dụ như chia mục tiêu ngắn hạn là tìm được công việc mới, mục tiêu dài hạn là đạt được mức thu nhập mong muốn trong vòng bao nhiêu năm.
  • Phần mục tiêu nghề nghiệp nên trình bày một cách ngắn gọn, từ 2 đến 3 câu, bởi nhà tuyển dụng sẽ không có quá nhiều thời gian để xem xét bản CV của bạn.

Tìm hiểu thêm: Cách Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Nhân Viên Kinh Doanh Đơn Giản Nhất

Học vấn, thành tích học tập

Những bạn chưa có kinh nghiệm nên chú trọng vào phần học vấn, thành tích và các giải thưởng mà bạn đã đạt được. Với phần này, bạn cần lưu ý:

  • Nêu rõ thông tin liên quan đến trường đào tạo, chuyên ngành tốt nghiệp và số điểm tốt nghiệp mà bạn đã đạt được.
  • Nếu bạn đã tham gia một vài cuộc thi hãy nêu tên các cuộc thi đấy vào trong bản CV xin việc của mình.
  • Nếu bạn có các giải thưởng hoặc từng tham gia các đào tạo liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển, hãy thêm thông tin vào trong CV của mình.

Các hoạt động ngoại khóa

Đối với những bạn sinh viên hoặc những bạn chưa có kinh nghiệm thì hoạt động ngoại khóa mà bạn đã từng tham gia cũng sẽ là một điểm cộng trong bảng CV. Do nó bạn có thể liệt kê ngay những hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia. Bởi nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên lựa chọn cho những nhân viên chưa có kinh nghiệm nhưng năng động, nhiệt huyết.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách viết CV cho nhân viên kinh doanh thu hút

Nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những ứng viên có sự năng động, nhiệt huyết
Nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những ứng viên có sự năng động, nhiệt huyết

Kỹ năng liên quan hiện có

Các kỹ năng đối với những bản CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm cũng không kém phần quan trọng. Bởi dựa vào các kỹ năng mà bạn đang có, nhà tuyển dụng sẽ xác định xem bạn có phù hợp với vị trí và họ làm tuyển dụng hay không.

Bên cạnh đó dựa vào những kỹ năng, nhà tuyển dụng cũng sẽ xác định về tiềm năng phát triển và gắn bó của bạn tốt hơn. Vì vậy đừng quên liệt kê những kỹ năng mà bạn đang có liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển.

Sở thích cá nhân

Sở thích cá nhân cũng là một trong những yếu tố mà nhà tuyển dụng sẽ dùng để xem xét, tìm hiểu bước đầu về ứng viên. Đối với phần này bạn nên lưu ý:

  • Không nên nhắn tiếc các sở thích quá chung hoặc phổ thông như câu cá, du lịch, đọc sách,…
  • Hãy tìm hiểu và nêu các sở thích có tính liên quan và giúp cho bạn có thể phát triển trong công việc của mình ở vị trí ứng tuyển.

Lưu ý gì khi viết CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm

Bên cạnh trình bày đầy đủ nội dung thì khi biết CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm, bạn cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Nhấn mạnh các thành tích, giải thưởng: Đây sẽ là điểm cộng rất tốt nếu như bạn chưa có kinh nghiệm làm việc quá nhiều.
  • Thể hiện bản thân qua kỹ năng: Như đã đề cập ở trên thì kỹ năng chính là một phần mà nhà tuyển dụng sẽ sử dụng để xem xét bạn có phù hợp với công việc mà họ đang cần nhân sự hay không.
  • Sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp: Hãy tận dụng thế mạnh của ngôn ngữ chuyên nghiệp, lịch sự khi trình bày nội dung trong bản CV của mình.
  • Những lỗi cần tránh trong CV xin việc: Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh những lỗi thường gặp trong khi trình bày CV như chính tả, lỗi ngữ pháp, sử dụng quá nhiều font chữ trong CV,…

Tìm hiểu thêm: CV của chuyên viên kinh doanh nên có những yếu tố gì?

Bạn nên tránh những lỗi thường gặp trong bản CV của mình
Bạn nên tránh những lỗi thường gặp trong bản CV của mình

Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể viết CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm thu hút hơn. Để biết thêm các kinh nghiệm xin việc hữu ích khác, bạn có thể ghé thăm mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi. Ngoài ra, nếu bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với những mẫu CV xin việc chuyên nghiệp và phù hợp với mọi ngành nghề tại đây.

Tìm hiểu thêm: Hỗ Trợ Kinh Doanh Là Gì? Vai Trò Của Nhân Viên Hỗ Trợ Kinh Doanh


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *