CV xin việc gồm những gì? Bí quyết giúp CV trở nên chuyên nghiệp

CV xin việc gồm những gì? Bí quyết giúp CV trở nên chuyên nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

CV xin việc là một trong những “dấu ấn” đầu tiên giúp bạn thu hút được nhà tuyển dụng. Vậy, CV xin việc gồm những gì? Nên viết CV như thế nào để chuyên nghiệp hơn? Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu vấn đề này nhé.

CV xin việc là gì?

Trước khi tìm hiểu về CV gồm những gì, hãy tìm hiểu về khái niệm của CV xin việc là gì. CV – Curriculum Vitae – là bản sơ yếu lý lịch, được sử dụng để tóm tắt các thông tin về trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc,… có liên quan đến vị trí mà ứng viên sắp ứng tuyển.

CV là một bản sơ yếu lý lịch tóm tắt những thông tin cần thiết của ứng viên
CV là một bản sơ yếu lý lịch tóm tắt những thông tin cần thiết của ứng viên

Một bản CV được trình bày đầy đủ, chuyên nghiệp sẽ giúp tăng tỷ lệ trúng tuyển ở vòng hồ sơ cho ứng viên. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu về CV xin việc gồm những gì để tránh thiếu sót những thông tin, nội dung quan trọng trong CV.

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Viết Mẫu CV Xin Việc Nhân Viên Sale Ấn Tượng

CV xin việc gồm những gì?

Vậy, một bản CV xin việc gồm những gì? Hãy cùng tham khảo một số nội dung nên có trong bản CV xin việc sau đây nhé:

Thông tin, giới thiệu cá nhân

Những thông tin giới thiệu cá nhân là yếu tố đầu tiên mà bạn nên lưu ý khi tìm hiểu CV xin việc gồm những gì. Đối với phần thông tin này, hãy lưu ý đến những yếu tố sau:

  • Nêu rõ thông tin họ tên, năm sinh, nơi ở, số điện thoại và email liên lạc.
  • Đối với thông tin chỗ ở, bạn chỉ cần nêu tên đường phố, khu vực, không cần nêu quá chi tiết.
  • Đối với thông tin số điện thoại, hãy lựa chọn số bạn thường xuyên sử dụng để không bị nhỡ bất kỳ cuộc gọi nào từ nhà tuyển dụng.
  • Đối với thông tin email, bạn nên chọn những email nghiêm túc, không nên đặt email theo biệt danh của mình.

Tìm hiểu thêm: Mẹo viết CV cho nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng nhất mà bạn cần phải có nếu đang thắc mắc CV xin việc gồm những gì. Đối với phần nội dung này, bạn cần lưu ý:

  • Nếu ngắn gọn về kinh nghiệm làm việc của mình. Nên lưu ý chỉ nêu những nhiệm vụ liên quan đến vị trí mà bạn sẽ ứng tuyển sắp tới.
  • Sắp xếp thứ tự các kinh nghiệm làm việc theo công việc gần nhất đến xa nhất.
  • Chỉ nên nêu những công việc mà bạn đã làm trong thời gian từ 6 tháng trở lên. Bởi các doanh nghiệp đa số sẽ không thích các nhân viên nhảy việc quá nhiều và không có thời gian gắn kết.
Kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng cần có trong CV
Kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng cần có trong CV

Kỹ năng làm việc

Kỹ năng làm việc cũng là một trong những nội dung mà bạn cần đưa vào khi tìm hiểu về CV xin việc gồm những gì. Bạn có thể nêu những thông tin liên quan đến kỹ năng chuyên môn, kỹ năng phục vụ cho công việc. Ví dụ những bạn đang ứng tuyển vị trí Marketing, có thể nêu thêm các kỹ năng như chỉnh sửa ảnh, kỹ năng Content,…

Tìm hiểu thêm: Các Yếu Tố Cần Có Trong CV Của Chuyên Viên Kinh Doanh Là Gì?

Một số thông tin khác

Bên cạnh những yếu tố trên, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số thông tin như sau trong bản CV của mình:

  • Mục tiêu làm việc rõ ràng, hợp lý
  • Những sở thích liên quan và có thể thúc đẩy sự phát triển công việc.
  • Trình độ học vấn, các giải thưởng, chứng chỉ mà bạn đã đạt được có liên quan đến công việc.
  • Nếu bạn là sinh viên và chưa có quá nhiều kinh nghiệm, bạn có thể nêu thêm các hoạt động ngoại khóa, cuộc thi mà bạn đã tham gia.

Tìm hiểu thêm: Cách Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Nhân Viên Kinh Doanh Đơn Giản Nhất

Bí quyết để CV xin việc chuyên nghiệp hơn

Sau khi đã hiểu hơn về CV xin việc gồm những gì, bạn có thể tham khảo một số lưu ý, bí quyết sau đây để bạn CV được chuyên nghiệp hơn. Ví dụ như:

  • Hạn chế lỗi chính tả, sử dụng câu sai ngữ pháp: Đây là một trong những lỗi mà khá nhiều bạn gặp phải. Bạn nên lưu ý soát lại bản CV của mình từ 2 – 3 lần trước khi nộp cho nhà tuyển dụng để tránh mắc lỗi này.
  • Trong bản CV, hãy lưu ý nhất quán trong định dạng. Cụ thể, bạn nên sử dụng chung một size chữ, font chữ,… nên lựa chọn font chữ dễ đọc và nghiêm túc.
  • Trình bày đúng, đủ, rõ ràng và tập trung trọng tâm bài viết. Tránh liệt kê quá nhiều những thông tin không liên quan. Điều này sẽ khiến bản CV của bạn dài và nhà tuyển dụng có thể bỏ qua nó.
  • Những thông tin được cung cấp trong CV xin việc cần phải trung thực, bạn có thể đính kèm những minh chứng cho thông tin đó.
  • Hãy sử dụng thiết kế CV phù hợp với ngành nghề. Nếu bạn không biết nên thiết kế CV xin việc như thế nào, có thể tham khảo các mẫu CV xin việc sẵn có trên các trang cung cấp mẫu CV miễn phí.
  • Nếu bạn đang tạo CV xin việc online, hãy lựa chọn định dạng CV phù hợp, ví dụ như PDF. Tránh gửi file word bởi nó có thể bị lỗi font chữ,…

Tìm hiểu thêm: CV xin việc của chuyên viên kinh doanh cần có gì?

Bạn nên tránh lỗi chính tả có trong CV xin việc của mình
Bạn nên tránh lỗi chính tả có trong CV xin việc của mình

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn giải đáp được vấn đề CV xin việc gồm những gì, những bí quyết để CV của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn chưa tìm được mẫu CV phù hợp với ngành nghề, mong muốn của mình, hãy truy cập ngay vào TopCV. Nền tảng kết nối việc làm này đang cung cấp rất nhiều mẫu CV như cv xin việc cho sinh viên, cv xin việc online,… phù hợp với nhiều ngành nghề.

Có thể bạn quan tâm: Lương Nhân Viên Sale Có Cao Không? Tìm Việc Làm Sale Ở Đâu?


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *