Bật mí kinh nghiệm phỏng vấn xin việc nhân viên kinh doanh

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Làm thế nào để buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh sắp tới của bạn thành công hơn? Hãy tham khảo một số kinh nghiệm phỏng vấn xin việc được chia sẻ bởi Vieclamkinhdoanh ngay sau đây nhé.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc – 7 bước chuẩn bị

Chuẩn bị kỹ càng là kinh nghiệm phỏng vấn xin việc đầu tiên mà bạn nên lưu ý. Dưới đây sẽ là những bước chuẩn bị mà bạn nên thực hiện:

Chuẩn bị trang phục phù hợp

Trang phục là một trong những lưu ý mà bạn cần phải chuẩn bị cho buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh sắp tới. Đặc biệt, đây là vị trí phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Do đó, trang phục sẽ là một trong những yếu tố được nhà tuyển dụng để ý và đánh giá.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc là bạn nên lựa chọn trang phục phỏng vấn phù hợp
Bạn nên lựa chọn trang phục phỏng vấn phù hợp

Đối với vị trí nhân viên kinh doanh, bạn nên lựa chọn những trang phục lịch sự. Ví dụ như:

  • Các bạn nam nên mặc áo sơ mi màu sắc nhã nhặn hoặc áo polo có cổ, quần tây, đi giày tây hoặc giày thể thao phù hợp. Không nên lựa chọn trang phục quá sặc sỡ, đi dép lê khi đến phỏng vấn.
  • Các bạn nữ có thể lựa chọn áo sơ mi tương tự, thay thế bằng quần âu hoặc chân váy lịch sự. Hạn chế mặc áo phông, mặc váy quá ngắn đến buổi phỏng vấn.

Chuẩn bị kiến thức công việc

Bên cạnh trang phục, trước khi đến buổi phỏng vấn, bạn cũng cần phải chuẩn bị kiến thức cho buổi phỏng vấn đó. Với nhân viên kinh doanh, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm phỏng vấn xin việc và chuẩn bị kiến thức như sau:

Chuẩn bị kiến thức

Xem trước phần mô tả công việc và chuẩn bị kiến thức phù hợp với phần mô tả đó. Một kinh nghiệm phỏng vấn xin việc nhân viên kinh doanh được chia sẻ là bạn có thể in bản mô tả công việc, tập trung vào mảng kinh nghiệm, chuyên môn và kỹ năng do nhà tuyển dụng yêu cầu.

Tìm hiểu thêm: Bảng Mô Tả Công Việc Sale Admin Mới Nhất Hiện Nay

Chuẩn bị trước các câu hỏi phỏng vấn

Bên cạnh chuẩn bị kiến thức, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh. Sau đó chuẩn bị sẵn đáp án một số câu hỏi, thực hành với người quen.

Ngoài ra, trong quá trình phỏng vấn, bạn cũng nên chuẩn bị trước một số câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Đây chính là một trong những phần thể hiện được khả năng đặt câu hỏi, đàm phán của bạn.

Tìm hiểu thêm: Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Nhân Viên Kinh Doanh Chưa Có Kinh Nghiệm

Bạn có thể chuẩn bị câu trả lời của một số câu hỏi phỏng vấn
Bạn có thể chuẩn bị câu trả lời của một số câu hỏi phỏng vấn

Những lưu ý khác để phỏng vấn thành công hơn

Bên cạnh những kinh nghiệm phỏng vấn xin việc cần chuẩn bị trước ở trên, bạn cũng nên tham khảo một số lưu ý sau đây để có thể phỏng vấn xin việc thành công. Bao gồm:

Luôn sử dụng nụ cười phù hợp

Nụ cười được xem là một vũ khí tối thượng để giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng. Tuy vậy, bạn cần điều chỉnh nụ cười phù hợp. Không nên cười quá tươi và suốt buổi phỏng vấn.

Thay vào đó, bạn hãy sử dụng nụ cười mỉm. Điều này sẽ giúp cơ thể được thư giãn, giảm bớt được căng thẳng của buổi phỏng vấn nhưng vẫn giúp bạn trở nên lịch sự hơn.

Tận dụng ngôn ngữ hình thể

70% thông điệp mà bạn muốn truyền tải thường được thể hiện qua ngôn ngữ hình thể. Do đó, hãy tận dụng ngôn ngữ hình thể một cách phù hợp. Một số kinh nghiệm phỏng vấn xin việc với ngôn ngữ hình thể mà bạn có thể tham khảo như:

  • Không nên có những hành động như ngó nghiêng, ngó dọc, biểu hiện kém tập trung,…
  • Tận dụng những cử chỉ dứt khoát, tự tin như ngồi thẳng lưng, tập trung vào buổi phỏng vấn.

Lắng nghe và phản hồi rõ ràng

Bạn sẽ có thể ghi điểm hơn với nhà tuyển dụng nếu biết cách lắng nghe, phản hồi phù hợp. Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc dành cho lưu ý này như sau:

Lắng nghe kỹ càng câu hỏi của nhà tuyển dụng. Trong trường hợp chưa hiểu ý câu hỏi, đừng ngần ngại nhờ họ giải thích rõ hơn về câu hỏi họ mong muốn.

  • Trả lời rõ ràng, ngắn gọn từng ý theo câu trả lời.
  • Bạn có thể chuẩn bị thêm một cuốn sổ và bút để ghi nhanh những ý trong câu hỏi và câu trả lời.

Một số lưu ý khác trong buổi phỏng vấn nên biết

Bên cạnh những vấn đề trên, bạn cũng cần lưu ý thêm:

  • Với những câu trả lời bạn chưa tìm hiểu, cách trả lời phỏng vấn là theo hướng “bạn chưa biết và sẽ tìm hiểu” thay vì bạn không biết.
  • Luôn trung thực trong các câu trả lời của mình, tuyệt đối không nên nói xấu công ty cũ, sếp cũ của bạn.
  • Hãy luôn khôn khéo thể hiện được ưu điểm, khuyết điểm của mình.
  • Hãy gửi email cảm ơn sau khi buổi phỏng vấn kết thúc. Ví dụ bạn phỏng vấn buổi sáng có thể gửi email cảm ơn vào buổi chiều.
Hãy gửi email cảm ơn đến nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn
Hãy gửi email cảm ơn đến nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn

Trên đây là những kinh nghiệm phỏng vấn xin việc cho nhân viên kinh doanh mà bạn có thể tham khảo. Để biết thêm các kinh nghiệm xin việc hữu ích khác, bạn có thể ghé thăm mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm công việc liên quan đến vị trí nhân viên kinh doanh, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây đang là nền tảng kết nối việc làm uy tín và chất lượng hiện nay. Bên cạnh đó, TopCV cũng đang cung cấp nhiều mẫu CV phù hợp cho vị trí nhân viên kinh doanh mà bạn đang muốn ứng tuyển.

Có thể bạn quan tâm: Phòng Kinh Doanh Gồm Những Bộ Phận Nào? Vị Trí Và Vai Trò


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *