nhan-vien-kinh-doanh-thiet-bi-dien

Tất tần tật về vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị điện

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngành thiết bị điện đang là một trong các lĩnh vực được xem là có vai trò thiết yếu với đời sống của mỗi người. Do nhu cầu tăng cao hiện nay, rất nhiều công ty sản xuất thiết bị điện ra đời. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị điện ngày càng cao hơn. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vị trí này, bài viết chi tiết dưới đây của vieclamkinhdoanh.vn sẽ hữu ích cho bạn.

Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh thiết bị điện

Tương tự với các vị trí kinh doanh khác, nhân viên kinh doanh thiết bị điện là những người sẽ thực hiện công việc liên quan đến tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua các thiết bị điện. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ thực hiện các công việc liên quan đến tư vấn, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ cho khách hàng khi cần thiết.

Các thiết bị điện hiện đang được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực như sinh hoạt hàng ngày, công nghiệp, phát triển nông nghiệp, an ninh quốc phòng,… Bạn có thể tìm hiểu về một số thương hiệu liên quan đến lĩnh vực thiết bị điện như Panasonic, Sunhouse, Mitsubishi, Bluestone,…

>>>Xem thêm: Chiến lược kinh doanh là gì? Xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả

Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh thiết bị điện
Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh thiết bị điện

Nhân viên kinh doanh thiết bị điện làm gì?

Vậy, một nhân viên kinh doanh thiết bị điện sẽ thực hiện những công việc như thế nào. Tương tự với các vị trí NVKD khác, vị trí này cũng sẽ xoay quanh nhiệm vụ chính là tìm kiếm khách hàng và bán sản phẩm. Cụ thể như sau:

Tìm kiếm, tư vấn cho khách hàng mới

Đây là một trong những nhiệm vụ mà hầu hết các nhân viên kinh doanh đều sẽ cần thực hiện. Đối với ngành thiết bị điện, sẽ có những công việc cụ thể hơn như sau:

  • Tìm kiếm thông tin, tiếp cận khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, có nhu cầu mua, sử dụng thiết bị điện.
  • Bạn có thể tiếp cận thông tin khách hàng từ data công ty cung cấp, đại lý hoặc từ đội ngũ Marketing cung cấp.
  • Tư vấn các thông tin liên quan cho khách hàng về sản phẩm, thiết bị điện của thương hiệu. Cung cấp các thông tin cạnh tranh liên quan đến giá, chế độ bảo hành, chất lượng.
  • Lập các báo giá cần thiết cho khách hàng về số lượng sản phẩm, giá thành tại thời điểm mua hàng.
  • Ghi nhận các phản hồi liên quan đến thắc mắc, khiếu nại của khách hàng. Thực hiện xử lý các phản hồi kịp thời nếu nằm trong quyền hạn của mình.

Phối hợp cùng bộ phận khác

Bên cạnh nhiệm vụ chính của mình, để đẩy nhanh doanh thu, các nhân viên kinh doanh thiết bị điện sẽ cần thực hiện phối hợp các bộ phận khác. Cụ thể như sau:

  • Phối hợp cùng với bộ phận kỹ thuật để hướng dẫn cho khách hàng cài đặt, sử dụng thiết bị. Ngoài ra, bộ phận này cũng sẽ phụ trách những vấn đề liên quan đến chính sách bảo hành của sản phẩm.
  • Phối hợp cùng bộ phận Marketing – truyền thông để thực hiện các vấn đề liên quan đến chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm thiết bị điện.
  • Phối hợp các bộ phận liên quan để lên kế hoạch xây dựng cơ sở dữ liệu, lưu trữ các thông tin liên quan đến khách hàng.

Ngoài ra, các NVKD thiết bị điện cũng cần thực hiện thành lập các báo cáo liên quan đến doanh số, khách hàng,… theo yêu cầu của quản lý trực tiếp. Thường xuyên cập nhật thông tin thị trường, đề xuất các giải pháp hỗ trợ cho quá trình bán hàng được hiệu quả hơn.

>>>Xem thêm: Vốn Kinh Doanh Là Gì? Phân Loại Vốn Kinh Doanh Hiện Nay

NVKD thiết bị điện sẽ cần phối hợp cùng bộ phận khác để bán hàng hiệu quả
NVKD thiết bị điện sẽ cần phối hợp cùng bộ phận khác để bán hàng hiệu quả

Yêu cầu tuyển nhân viên kinh doanh thiết bị điện

Trên thực tế, các yêu cầu và tiêu chí để tuyển dụng NVKD thiết bị điện thường không quá cao. Đa số sẽ yêu cầu về thái độ làm việc, sự chăm chỉ, cầu tiến nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng sẽ có một số yêu cầu, tiêu chí thường gặp như sau:

  • Ưu tiên cho các ứng viên tốt nghiệp những ngành nghề liên quan như kinh doanh, Marketing, kinh tế, nhóm ngành kỹ thuật liên quan đến điện,…
  • Có sự hiểu biết về điện, điện dân dụng hoặc lĩnh vực mà doanh nghiệp đang làm việc là một lợi thế.
  • Đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điện hoặc vị trí tương đương trước đó là một lợi thế.
  • Kỹ năng mềm tốt: Giao tiếp, đàm phán, thương lượng, thuyết trình, lắng nghe, xử lý tình huống,…
  • Có khả năng tổ chức công việc, thời gian phù hợp,…
  • Biết cách xây dựng, duy trì được mối quan hệ với đối tác, khách hàng của doanh nghiệp.

>>>Xem thêm: Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử là gì? Họ làm gì?

Quyền lợi của nhân viên kinh doanh thiết bị điện

Với những yêu cầu cũng như công việc, nhiệm vụ như trên, vị trí NVKD thiết bị điện cũng sẽ nhận được nhiều quyền lợi tương xứng. Ví dụ như:

Quyền lợi về thu nhập

Mức lương trung bình của vị trí NVKD thiết bị điện thường vào khoảng 7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng và khoản thưởng theo doanh số họ bán được. Nếu làm tốt, bạn có thể thăng tiến lên vị trí trưởng phòng kinh doanh với mức lương từ 15.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng và hoa hồng doanh thu kèm theo.

Những quyền lợi khác

Bên cạnh thu nhập, NVKD thiết bị điện cũng sẽ được hưởng những quyền lợi khác như:

  • Tham gia vào BHXH, BHTN, BHYT theo quy định của pháp luật.
  • Hưởng các chế độ thưởng lễ, Tết theo quy định của doanh nghiệp.
  • Hưởng các chế độ phúc lợi như hiếu, hỉ, ốm đau, sinh nhật,…
  • Phụ cấp ăn trưa, phụ cấp xăng xe,… và những khoản phụ cấp khác.
Quyền lợi thu nhập của NVKD thiết bị điện khá hấp dẫn
Quyền lợi thu nhập của NVKD thiết bị điện khá hấp dẫn

Trên đây là những thông tin tham khảo về nhân viên kinh doanh thiết bị điện. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về vị trí này. Hãy lưu ý tìm hiểu thêm các thông tin liên quan khác để có thể lựa chọn được công việc phù hợp với định hướng của mình.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn viết cv nhân viên kinh doanh thu hút nhà tuyển dụng

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *