Sale tour du lịch là gì? Cách sale tour du lịch qua điện thoại

Sale tour du lịch là gì? Cách sale tour du lịch qua điện thoại

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Xu hướng bán hàng – sale online đang ngày càng trở nên phổ biến và chiến nhiều thị phần hơn. Ngành du lịch cũng không ngoại lệ. Hãy cùng tìm hiểu về sale tour du lịch là gì và làm sao sale qua điện thoại hiệu quả với Vieclamkinhdoanh nhé.

Sale tour du lịch là gì?

Sale tour du lịch là hoạt động bán những sản phẩm/dịch vụ liên quan đến các tour du lịch. Những tour du lịch này có thể được cung cấp bởi các công ty lữ hành và những nhân viên sale tour sẽ đảm nhiệm vai trò này. Để có thể trở thành nhân viên sale tour, bạn cần phải có các kiến thức liên quan đến du lịch, văn hóa, kinh tế, địa lý,… gắn liền với các địa điểm khai thác du lịch của công ty.

sale-tour-du-lich-topcv-1
Nhu cầu tuyển dụng nhân viên sale tour đang ngày càng cao

Có nên sale tour du lịch qua điện thoại không?

Sale tour du lịch qua điện thoại đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là sau giai đoạn dịch bệnh Covid 19 vừa qua. Để giải đáp có nên sale tour qua điện thoại hay không, bạn có thể tham khảo một số lợi ích của hình thức này như sau:

  • Giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, phá vỡ được rào cản về không gian, thời gian.
  • Bạn có thể dễ dàng cung cấp các thông tin, tư vấn cho khách hàng nhanh chóng. Từ đó giúp tăng được lượng khách hàng tiềm năng, khách hàng quan tâm đến sản phẩm nhiều hơn.
  • Tiết kiệm được các chi phí để thực hiện sale tour truyền thống như chi phí thiết bị văn phòng, chi phí đi lại, thuê địa điểm,… Bạn cũng có thể gián tiếp giúp tiết kiệm được thời gian của khách hàng.

Cách sale tour du lịch qua điện thoại

Để sale tour du lịch qua điện thoại thành công, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

Nắm vững kiến thức về chuyên môn

Điều đầu tiên, bạn cần phải nắm rõ những kiến thức về chuyên môn liên quan đến lĩnh vực du lịch. Hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ du lịch đang cung cấp sẽ giúp bạn tự tin hơn khi thực hiện các cuộc gọi sale tour. Điều này cũng sẽ giúp bạn tạo được niềm tin với khách hàng tốt hơn. Trong trường hợp xảy ra tình huống bất ngờ nào, bạn cũng có thể giải quyết được hiệu quả hơn.

sale-tour-du-lich-topcv-2
Bạn cần nắm rõ các kiến thức về sản phẩm để thực hiện sale thành công hơn

Áp dụng IIPS khi sale tour du lịch

Khung IIPS là một trong những phương pháp được áp dụng để thực hiện các chiến lược sale qua điện thoại hiện nay. Phương pháp này bao gồm các yếu tố như sau:

  • Introduction (5%) – giới thiệu: Giới thiệu về tên của bạn và bạn đến từ doanh nghiệp, đơn vị nào.
  • Information gathering (45%) – Thu thập thông tin: Mục tiêu ở đây là thu thập thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì khách muốn. Ví dụ như lý do họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ là gì,
  • Presenting (35%) – Giới thiệu, trình bày: Đưa ra đề xuất về các sản phẩm có liên quan mà doanh nghiệp du lịch của bạn cung cấp. Theo Harvard Business Review, kể một câu chuyện là cách tốt nhất để trình bày thông tin.
  • Say it back (15%) – Chốt lại: Bạn cần chốt lại những thông tin đã trao đổi trước khi kết thúc cuộc gọi. Bước này giúp các sai sót nếu có để không ảnh hưởng đến kết quả của cuộc gọi sale tour.

Đặt câu hỏi khám phá để tìm kiếm tín hiệu quan tâm

Thông thường, các doanh nghiệp, công ty lữ hành sẽ có sẵn những dữ liệu liên quan đến các câu hỏi phù hợp để bạn có thể tương tác với khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn không có, hãy xây dựng bộ câu hỏi bạn có thể sử dụng trong quá trình nói chuyện với khách hàng qua điện thoại. Những câu hỏi khám phá sẽ giúp bạn khai thác được nhiều thông tin hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tích cực lắng nghe khách hàng tiềm năng thay vì nói quá nhiều trong suốt cuộc gọi. Hãy khuyến khích khách hàng của mình đặt câu hỏi và chia sẻ nhiều hơn. Điều này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy họ được lắng nghe và bạn có thể chốt sale hiệu quả hơn.

Một số lưu ý khi sale tour qua điện thoại

Bên cạnh những cách trên, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây khi thực hiện sale tour qua điện thoại:

  • Các tiếp cận của bạn qua điện thoại càng được cá nhân hóa, thì tỷ lệ sale tour thành công của bạn sẽ càng cao.
  • Luôn chuẩn bị sẵn kịch bản cho quá trình thực hiện sale tour của mình. Tuy vậy, đừng quá cứng nhắc theo kịch bản mà bạn cần biết vận dụng, ứng biến khéo léo trong quá trình tư vận.
  • Hãy luôn cố gắng giữ quyền kiểm soát, chủ động và dẫn dắt trong cuộc gọi của mình để hướng khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ du lịch tốt hơn.
  • Luôn sử dụng tông giọng phù hợp, lịch sự, nhiệt tình khi thực hiện sales tour qua điện thoại. 
sale-tour-du-lich-topcv-3
Cá nhân hóa là một cách để bạn sale tour qua điện thoại thành công

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn có thể hiểu hơn về sale tour du lịch là gì và nên thực hiện sale tour qua điện thoại như thế nào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm nhân viên kinh doanh tour du lịch hấp dẫn hơn tại TopCV  nhé.


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *