nhan-vien-kinh-doanh-khach-san

Nhân viên kinh doanh khách sạn là gì? Họ làm công việc gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Một trong những vị trí đóng vai trò khá quan trọng tại ngành du lịch khách sạn đầy chính là các nhân viên kinh doanh khách sạn. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vị trí này, bài viết chi tiết dưới đây của vieclamkinhdoanh.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về nhân viên kinh doanh khách sạn mà bạn có thể tham khảo.

Nhân viên kinh doanh khách sạn là gì?

Kinh doanh khách sạn là một trong những công việc được thực hiện nhằm mục đích tìm kiếm và thu hút khách hàng đến lưu trú và sử dụng các dịch vụ của khách sạn. Do đó những người làm việc tại vị trí này sẽ đóng vai trò quan trọng. Bởi họ sẽ là những người đem lại nguồn doanh thu cho khách sạn.

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, ngành Du lịch khách sạn đã chịu không ảnh hưởng của nó. Do đó những năm vừa qua ngành đã phải cắt giảm khá nhiều nhân sự để đảm bảo có thể duy trì được. 

Tuy vậy, hiện nay nhà nước đã xây dựng các chính sách cũng như khuyến khích lại nền du lịch của Việt Nam. Vì vậy nhu cầu về tuyển dụng nhân viên kinh doanh khách sạn sẽ có xu hướng tăng cao trong thời gian sắp tới.

>>>Xem thêm: Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm

Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh khách sạn
Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh khách sạn

Nhân viên kinh doanh khách sạn làm gì?

Để hiểu hơn về vị trí nhân viên kinh doanh khách sạn, bạn có thể tham khảo thêm về những công việc và nhiệm vụ của vị trí này sẽ cần thực hiện như sau:

Thiết lập kế hoạch kinh doanh

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà kinh doanh khách sạn cần phải thực hiện. Bởi ngành nghề này sẽ có tính chất về mùa vụ cũng như thời điểm khá khác biệt so với những lĩnh vực kinh doanh khác.

Do đó để có thể thu hút được khách hàng tiềm năng bạn sẽ cần phải lên các kế hoạch, chiến lược cụ thể theo từng giai đoạn trong năm. Ngoài ra bạn cũng sẽ cần phải thực hiện các công việc khác để có thể khai thác được nguồn khách hàng tiềm năng cho khách sạn.

Chăm sóc khách hàng

Tương tự với những vị trí nhân viên kinh doanh khác, NVKD khách sạn cũng sẽ phải làm các công việc liên quan đến chăm sóc khách hàng. Ví dụ như:

  • Giám sát các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ.
  • Chúc động trong việc liên hệ cũng ở trong khách hàng về vấn đề dịch vụ tại khách sạn.
  • Tiếp nhận các phản hồi cũng như thắc mắc của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ, những chấm giải quyết những vấn đề đó đó là nếu thuộc phạm vi quyền hạn của mình.
  • Liên kết kế hoạch liên quan đến ưu đãi, quà tặng cho khách hàng vào những dịp đặc biệt như lễ, Tết,…

>>>Xem thêm: Hỏi đáp: Nên học quản trị kinh doanh hay Marketing tốt hơn?

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo

Bên cạnh những công việc liên quan đến kinh doanh cũng như Chăm sóc khách hàng, bạn cũng sẽ cần thực hiện những công việc khác liên quan đến các chiến dịch quảng cáo truyền thông của khách sạn. Ví dụ như:

  • Phối hợp cùng với các bộ phận marketing, truyền thông để lên những kế hoạch tổ chức quảng cáo cho khách sạn.
  • Kết hợp cùng bộ phận marketing để đưa ra những gợi ý từ giúp khách hàng có thể tiếp cận và sử dụng đến dịch vụ của khách sạn nhiều hơn.
NVKD khách sạn cần phối hợp với các bộ phận quảng cáo, marketing
NVKD khách sạn cần phối hợp với các bộ phận quảng cáo, marketing

Một số công việc khác

Bên cạnh những nhiệm vụ trên thì nhân viên kinh doanh khách sạn cũng sẽ cần thực hiện thêm các công việc khác như sau:

  • Liên kết với các bộ phận có liên quan để thực hiện phát triển thị trường, tìm kiếm những khách hàng mới và tạo ra những giá trị sử dụng mới cho dịch vụ cũng như sản phẩm của khách sạn.
  • Lưu trữ các thông tin liên quan đến dữ liệu khách hàng trong hệ thống nội bộ khách sạn.
  • Liên tục cập nhật những nhu cầu mới của khách hàng để có thể chủ động cũng như đưa ra những đề xuất phát triển phù hợp.
  • Hỗ trợ cho những bộ phận liên quan triển khai các chương trình về truyền thông cũng như PR cho khách sạn.
  • Tham gia đầy đủ các khóa bồi dưỡng cũng như nâng cao nghiệp vụ được khách sạn tổ chức.
  • Làm các báo cáo liên quan đến tình hình kinh doanh của khách sạn theo định kỳ.

>>>Xem thêm: Kế Hoạch Kinh Doanh Là Gì? Lý Do Nên Lập Kế Hoạch Kinh Doanh

Tiêu chí tuyển dụng nhân viên kinh doanh khách sạn

Bị để làm sao có thể trưởng thành một NVKD khách sạn. Trên thực tế sẽ còn tùy thuộc vào quy mô của khách sạn như thế nào thì phần yêu cầu về đầu vào của nhân viên kinh doanh khách sạn sẽ khác nhau. Tuy vậy sẽ có thể bao gồm một số yêu cầu như sau:

  • Ưu tiên cho các ứng viên tốt nghiệp những chuyên ngành về khách sạn, du lịch, kinh doanh hoặc liên quan đến marketing.
  • Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc ở những vị trí trong khách sạn như lễ tân, nhân viên kinh doanh,… từ 6 tháng trở lên cũng sẽ là một lợi thế.
  • Có khả năng ngoại ngữ, đất dịch lại những loại ngữ liên quan đến lĩnh vực mà khách sạn đang kinh doanh.
  • Có các kỹ năng mềm tốt: Ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, khả năng lắng nghe, thuyết phục,…
  • Thành thạo tin học văn phòng cũng như các phần mềm liên quan đến kinh doanh, chăm sóc khách hàng.
Bạn cần rèn luyện kỹ năng mềm tốt để trở thành NVKD khách sạn thành công
Bạn cần rèn luyện kỹ năng mềm tốt để trở thành NVKD khách sạn thành công

Hi vọng với những thông tin được cung cấp ở trên, bạn sẽ hiểu hơn về vị trí công việc nhân viên kinh doanh khách sạn là như thế nào. Hãy xem xét kỹ lưỡng tất cả các yêu cầu cũng như thông tin liên quan đến vị trí này, từ đó bạn có thể để đưa ra được quyết định lựa chọn công việc phù hợp và đúng đắn hơn.

>>>Xem thêm: Chiến lược kinh doanh là gì? Xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả

Hình ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *