Top 8 ngành nghề có mức thưởng Tết cuối năm 2023 cao nhất

Top 8 ngành nghề có mức thưởng Tết cuối năm 2023 cao nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tuy không phải là quyền lợi bắt buộc nhưng ngày nay rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện chính sách thưởng Tết cuối năm để khuyến khích người lao động của mình. Cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu ngành có mức thưởng cao nhất nhé.

Ngành ngân hàng

Ngân hàng vẫn luôn là một trong những ngành có mức thưởng Tết cao nhất mỗi năm. Dù có nhiều biến động về kinh tế nhưng các ngân hàng vẫn hoạt động ổn định. Theo thống kê thì mức thưởng của ngành ngân hàng thường rơi vào mức từ 2 đến 6 tháng lương. Đối với các dịp Tết Dương lịch mức dự kiến sẽ rơi vào 1 đến 3 tháng lương.

Một ngân hàng tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2022 đã có mức thưởng Tết lên đến 30 triệu đồng. Tuy vậy đây được xem là mức thưởng bình thường ở trong lĩnh vực này. Đối với những vị trí cao cấp hoặc vị trí quản lý thì mức thưởng này có thể lên đến gấp đôi hoặc gấp 3 lần. Do đó vẫn nhiều người cho rằng mức thưởng của ngành ngân hàng có thể lên đến 100 triệu đồng.

thuong-tet-topcv-1
Ngân hàng là một trong những ngành có mức thưởng Tết cao

Bất động sản

Tuy gặp nhiều biến động từ suy thoái nền kinh tế chung nhưng bất động sản vẫn là một ngành sẽ có mức thưởng Tết cao trong năm nay. Theo diễn biến qua cả năm thì mức thưởng Tết của nhân viên bất động sản sẽ dao động từ 1 đến 2 tháng lương của họ.

Trung bình mỗi tháng lương của nhân viên bất động sản sẽ rơi vào khoảng 7 đến 15 triệu đồng. Ngoài thưởng theo tháng lương cơ bản thì các nhân viên bất động sản cũng sẽ được thưởng thêm về doanh số hoa hồng mà họ đã đạt được. Vì vậy những nhân viên xuất sắc tại lĩnh vực này có thể đạt mức thưởng cuối năm lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tìm hiểu thêm: Mô tả chi tiết công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản

Ngành tài chính

Thường là những công ty tài chính hoặc đơn vị làm việc trong lĩnh vực tài chính. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm liên quan đến tài chính trong năm vừa qua trở nên biến động theo xu hướng tích cực nhiều hơn. Vì vậy Có thể dự đoán rằng mức thưởng của nhân viên thuộc nhóm ngành tài chính trong dịp Tết sắp tới cũng sẽ khá cao.

Ngành du lịch

Du lịch cũng là một ngành có nhiều sự khởi sắc và phát triển trong thời gian vừa qua. Nhu cầu du lịch và sống cho bản thân nhiều hơn đã kích thích sự phát triển và gia tăng của ngành nghề này. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp cũng như vị trí làm việc mà mức thưởng Tết của ngành du lịch có thể khác nhau.

Nhưng hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều sẽ thưởng cho nhân viên theo mức lương cơ bản và doanh thu trong một năm vừa qua của công ty. Do đó nhân viên khối ngành này cũng có thể nhận được mức thưởng vào dịp cuối năm từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Đối với những vị trí quản lý cấp cao hơn thì cũng có thể nhận được mức thưởng cao hơn.

thuong-tet-topcv-2
Sự phát triển của ngành du lịch hứa hẹn nhân viên ngành sẽ có mức thưởng cao

Ngành dầu khí

Dầu khí cũng là một ngành nghề khá hot hiện nay ở thị trường Việt Nam. Dầu khí là một ngành nghề có mức lương cao vì thường xuyên phải làm việc trong môi trường gần hóa chất và máy móc. Do đó sẽ không quá ngạc nhiên nếu đây là ngành nằm trong top có mức thưởng Tết cao nhất. Đối với những tập đoàn dầu khí lớn thì mức thưởng cho nhân viên của họ có thể đạt đến mức từ 500 đến 1000 USD.

Ngành hàng không

Hàng không cũng là một trong những ngành được dự đoán sẽ có mức thưởng cao trong dịp Tết này. Sau khi nền kinh tế được mở cửa, nhu cầu di chuyển và đi lại của thị trường tăng cao. Điều này đã mang đến những sự phục hồi cho ngành hàng không. Mức thưởng Dự đoán của ngành này được cho là sẽ không dưới 15 triệu đồng cho mỗi nhân viên.

Ngành cơ khí xây dựng

Sự gia tăng chóng mặt của đô thị hóa đã thúc đẩy ngành xây dựng ngày càng phát triển hơn. Đặc biệt trong thời gian từ 3 đến 4 năm trở lại đây thì đây là một ngành nghề khá hot và đem lại mức thu nhập cao cho nhiều người. Những công ty hoặc tập đoàn lớn trong lĩnh vực xây dựng có thể thưởng cho nhân viên của họ lên đến mức hơn 20 triệu đồng mỗi người.

Ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin cũng là một ngành sẽ có mức thưởng Tết cao. Thông thường doanh nghiệp sẽ thực hiện thưởng Tết bằng với mức thu nhập một tháng lương bình quân của nhân viên. Trong khi đó mức lương trung bình của nhóm ngành Công nghệ thông tin thường từ 15 đến 20 triệu đồng. Do đó có thể thấy rằng mức thưởng của họ cũng sẽ rất cao khi dựa vào mức lương trung bình này.

thuong-tet-topcv-3
Nhân viên công nghệ thông tin thường được thưởng Tết bằng 1 – 2 tháng lương

Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm sẽ giúp bạn có thể nắm bắt được thông tin ngành nghề nào có mức thưởng Tết cuối năm 2023 cao nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tìm kiếm những cơ hội việc làm khác liên quan đến những ngành nghề nói trên với mức thu nhập hấp dẫn hơn.

Tìm hiểu thêm: Nhân viên kinh doanh phần mềm là gì và làm những công việc nào?


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *