Có nên làm telesale không? Công việc telesale có vất vả không?

Có nên làm telesale không? Công việc telesale có vất vả không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Telesale vẫn đang là một vị trí được tuyển dụng cao trên thị trường lao động. Tuy vậy, vẫn nhiều người phân vân rằng có nên làm telesale không, công việc này có vất vả hay không? Hãy cùng Vieclamkinhdoanh tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Công việc telesale là gì?

Telesale là một vị trí thường nằm trong bộ phận kinh doanh. Ở một số doanh nghiệp khác, vị trí này có thể nằm ở phòng dịch vụ – chăm sóc khách hàng. Telesale là hoạt động gọi điện bán hàng thông qua điện thoại. Nhân viên telesale sẽ là những người thực hiện nhiệm vụ này.

Công việc telesale là một hoạt động bán hàng qua điện thoại
Công việc telesale là một hoạt động bán hàng qua điện thoại

Hiện tại, telesale vẫn đang là một kênh quảng cáo, bán hàng hiệu quả với một số ngành nghề đặc thù. Do đó, nhu cầu tuyển dụng telesale vẫn còn rất cao trên thị trường. Tuy vậy, với tính chất công việc là phải nghe điện thoại thường xuyên, do đó vẫn nhiều người phân vân không biết có nên làm telesale không.

Tìm hiểu thêm: Telesale là nghề gì? Phân biệt sự khác nhau của Sale và Telesale

Có nên làm telesale không? Vất vả không?

Vậy, có nên làm telesale không và công việc này có vất vả hay không? Để tìm được lời giải đáp cho vấn đề có nên làm telesale không, bạn cần xem xét về tính chất công việc, kỹ năng yêu cầu và mức thu nhập của vị trí này. Cụ thể như sau:

Xem xét tính chất công việc

Tính chất công việc là yếu tố bạn nên xem xét đầu tiên để xác định có nên làm telesale hay không và công việc có vất vả không. Tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh, quy mô doanh nghiệp mà công việc của telesale sẽ khác nhau. 

Tuy vậy, công việc của telesale hầu hết sẽ gồm những nhiệm vụ sau:

  • Tìm hiểu rõ thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
  • Nắm bắt được thông tin thị trường, đối thủ của doanh nghiệp là gì.
  • Lên các kịch bản liên quan đến telesale như kịch bản giới thiệu, kịch bản tư vấn, kịch bản xử lý khiếu nại.
  • Tiếp nhận thông tin, danh sách khách hàng được cung cấp để thực hiện hoạt động telesale.
  • Tiếp nhận các thắc mắc, khiếu nại từ khách hàng và giúp giải khách hàng giải quyết những vấn đề đó.
  • Phối hợp với bộ phận kinh doanh, bộ phận marketing, giới thiệu đến khách hàng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hiện có.
Bạn nên xem xét tính chất công việc để xác định có nên làm telesale không
Bạn nên xem xét tính chất công việc để xác định có nên làm telesale không

Những kỹ năng cần có

Vấn đề mà bạn cần xem xét tiếp theo để xác định có nên làm telesale không chính là những kỹ năng và tổ chức cần có của công việc này. Thông thường trong quá trình tuyển dụng telesale, các doanh nghiệp thường đưa ra những yêu cầu như sau:

Yêu cầu về kỹ năng giao tiếp: Telesale là một vị trí đòi hỏi nhân sự phải có kỹ năng giao tiếp và tiếp xúc với khách hàng tốt. Tuy vậy đối với vị trí này kỹ năng giao tiếp cũng sẽ bao gồm những vấn đề liên quan đến tông giọng, khả năng nhấn nhá trong quá trình tư vấn để có thể thu hút được khách hàng.

Khả năng xử lý tình huống: Bên cạnh việc tư vấn trực tiếp cho khách hàng, telesales cũng sẽ gặp phải những trường hợp khách hàng khiếu nại hoặc các khách hàng khó tính. Do đó, kỹ năng xử lý tình huống tốt cũng là một vấn đề mà nhiều doanh nghiệp quan tâm khi tuyển dụng telesale.

Một số kỹ năng, yêu cầu khác

Bên cạnh hai yếu tố chính ở trên thì các doanh nghiệp cũng sẽ xem xét một số vấn đề khác khi tuyển dụng telesales. Ví dụ như:

  • Ứng viên đã có kinh nghiệm làm công việc tdc hoặc liên quan đến hoạt động bán hàng chưa.
  • Khả năng xây dựng các tình huống liên quan đến hoạt động bán hàng, kịch bản kinh doanh của ứng viên như thế nào.
  • Ứng viên có thể tự quản lý thời gian và sắp xếp công việc của mình một cách phù hợp hay không.
  • Khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng của ứng viên như thế nào.

Xem thêm: Tổng Hợp 5 Kỹ Năng Telesales Quan Trọng Mà Bạn Cần Trau Dồi

Thu nhập của telesale

Thu nhập cũng sẽ là một vấn đề mà bạn nên xem xét trước khi quyết định có nên làm telesale không. Đa số các trường hợp ứng viên đều sẽ đưa ra quyết định có nên làm telesale không dựa vào yếu tố này.

Mức thu nhập của vị trí telesale sẽ còn tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, các nhiệm vụ hàng ngày mà họ phải thực hiện cũng như năng lực của họ như thế nào. Tuy vậy bạn cũng có thể tham khảo về mức thu nhập trung bình của telesale như sau:

  • Mức thu nhập thấp nhất khoảng 3.5 triệu đồng/tháng.
  • Mức thu nhập trung bình thấp khoảng 7.6 triệu đồng/tháng.
  • Mức thu nhập trung bình cao khoảng 11.7 triệu đồng/tháng.
  • Mức thu nhập trung bình ước tính từ 7 đến 13.9 triệu đồng/tháng.
  • Mức thu nhập cao nhất trên 30 triệu đồng/tháng.

Tìm hiểu thêm: Lương Nhân Viên Sale Có Cao Không?

Thu nhập của telesale sẽ còn tùy thuộc vào năng lực của nhân sự
Thu nhập của telesale sẽ còn tùy thuộc vào năng lực của nhân sự

Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm được lời giải đáp có nên làm telesale không. Bên cạnh đó, chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamkinhdoanh đang cung cấp các tin tức liên quan đến lĩnh vực Kinh doanh chờ bạn khám phá. Bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tiếp cận với các cơ hội công việc hấp dẫn hơn.

Có thể bạn quan tâm: Bảng Mô Tả Công Việc Sale Admin Mới Nhất Hiện Nay


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *