kỹ năng telesales

Tổng hợp 5 kỹ năng Telesales quan trọng mà bạn cần trau dồi

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Telesales là bộ phận quan trọng khi đem lại nguồn doanh thu và lợi nhuận trực tiếp cho doanh nghiệp. Với đặc thù nghề nghiệp, khách hàng sẽ chỉ nghe Telesale tư vấn qua điện thoại và lời nói. Tham khảo bài viết dưới đây từ vieclamkinhdoanh.vn về 5 kỹ năng Telesales quan trọng và thiết yếu mà nhân viên Telesale cần trau dồi để đạt được hiệu quả bán hàng tối ưu nhất.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp tốt là một trong những kỹ năng Telesales vô cùng quan trọng. Sales nói chung và Telesales nói riêng là những người sẽ đại diện cho công ty để giao tiếp và kết nối với khách hàng. Vì vậy nếu không thể giao tiếp tốt thì đây sẽ là một trở ngại lớn nếu bạn muốn trở thành một nhân viên Telesales giỏi.

Bạn cần chú trọng rèn luyện kỹ năng giao tiếp ngay trong từng cuộc trò chuyện tư vấn với khách hàng. Cần chú ý điều chỉnh giọng nói ở mức vừa nghe, phát âm rõ ràng, diễn đạt ngắn gọn dễ hiểu. Giữ thái độ thân thiện và lịch sự trong suốt cuộc trò chuyện để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng. 

Giao tiếp tốt là một trong những kỹ năng của Telesales
Giao tiếp tốt là một trong những kỹ năng Telesales mà nhân viên nào cũng cần có

Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Nắm bắt tâm lý khách hàng là kỹ năng Telesales bắt buộc phải rèn luyện để tăng khả năng chốt đơn hàng, ký kết hợp đồng. Nếu bạn không nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn sẽ không hiểu khách hàng cần gì, muốn gì ở sản phẩm của bạn. Như vậy bạn không thể đưa ra những thông tin chính xác để tư vấn và khách hàng sẽ không lựa chọn sản phẩm của bạn.

Để rèn luyện kỹ năng Telesales nắm bắt được tâm lý khách hàng thì bạn sẽ phải dựa vào các dữ liệu mà khách hàng cung cấp: nhu cầu sản phẩm, khoảng giá, địa chỉ,.. Từ đó đưa ra gợi ý và hướng khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Bạn cũng nên chủ động giải đáp các thắc mắc, câu hỏi của họ để tăng hiệu quả Telesales.

Kỹ năng kiềm chế cảm xúc

Nhân viên bán hàng sẽ phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng mỗi ngày. Sẽ có những khách hàng lịch sự, thân thiện; tuy nhiên cũng không thiếu những khách hàng thô lỗ, nóng tính. Vì vậy khả năng kiềm chế cảm xúc là kỹ năng Telesales vô cùng quan trọng.

Với những đối tượng khách hàng có thái độ không lịch sự, điều cần thiết nhất là bạn phải giữ được thái độ bình tĩnh để tiếp tục tư vấn cho họ. Đồng thời, sau khi kết thúc cuộc trò chuyện này, bạn nên dành thời gian điều chỉnh lại cảm xúc của mình. Không nên để những cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng tới cuộc gọi kế tiếp.

Nhân viên Telesales tiếp xúc với nhiều loại đối tượng khách hàng
Nhân viên Telesales phải tiếp xúc với nhiều loại đối tượng khách hàng nên cần có khả năng kiềm chế cảm xúc tốt

>>> Xem thêm: Telesale Là Nghề Gì? 8 Kỹ Năng Quan Trọng Của Người Làm Telesale

Kỹ năng xử lý tình huống nhanh

Trước khi trở thành nhân viên chính thức, bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng Telesales để xử lý các tình huống thường gặp khi tư vấn khách hàng. Tuy nhiên tâm lý mỗi khách hàng sẽ khác nhau, vì vậy bạn hoàn toàn có thể gặp phải những tính huống “trời ơi đất hỡi” không lường trước. 

Họ có thể hỏi bạn một số câu hỏi “cân não” không có trong kịch bản nên Telesales cần có khả năng xử lý tình huống nhanh để giải thích và ứng biến với khách hàng. Đừng nên cảm thấy khó chịu khi phải trả lời những câu hỏi này mà từ chối họ, có thể bạn vừa mất đi một khách hàng tiềm năng mà không biết.

Kỹ năng lắng nghe

Một cuộc đối thoại tư vấn sẽ cần sự trao đổi 2 chiều giữa khách hàng và nhân viên Telesales. Vì vậy kỹ năng lắng nghe là một trong những kỹ năng Telesales cần thiết để cuộc tư vấn trở nên hiệu quả hơn. 

Trong quá trình tư vấn, bạn đừng nên tập trung trình bày quá lâu dài và giành quyền nói về phía mình. Hay nói nhanh gọn và gợi mở các câu hỏi để khách hàng chia sẻ và trao đổi các vấn đề đang gặp phải. Như vậy họ sẽ cảm thấy được tôn trọng và thoải mái hơn trong cuộc trò chuyện. Bạn cũng có thêm các dữ liệu để phân tích khách hàng và đem lại sản phẩm phù hợp nhất cho họ.

Trên đây là 5 kỹ năng Telesales hiệu quả mà bất cứ nhân viên tư vấn bán hàng nào cũng nên biết. Để trở thành một Telesales giỏi, bạn nên rèn luyện những kỹ năng này ngay từ bây giờ và ngay trong mỗi cuộc gọi tư vấn. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và vieclamkinhdoanh để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm


Spread the love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *